CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg của Facebook cho rằng điện thoại mang thương hiệu của hãng sẽ không thu hút được thêm nhiều người truy cập vào mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Trong buổi phỏng vấn trên kênh công nghệ TechCrunch Disrupt trong
ngày hôm qua, “ông chủ” của Facebook một lần nữa khẳng định hãng không
có kế hoạch sản xuất smartphone.
![]() |
CEO Mark Zuckerberg trả lời phỏng vấn tại Hội nghị Techrunch. |
Mark Zuckerberg cho rằng chiếc điện thoại Facebook được giới công nghệ
đồn thổi từ lâu sẽ không thể giúp hãng tăng thêm số lượng người dùng
mạng xã hội của mình.
Vị CEO này dự đoán điện thoại Facebook sẽ thu hút được khoảng 10 triệu
khách hàng, một con số khiêm tốn so với số lượng người dùng lên đến 950
triệu mà hãng đã có.
“Vì thế, chiến lược tung ra thị trường điện thoại mang tên Facebook sẽ
không mang lại hiệu quả đối với chúng tôi”, Mark nhấn mạnh.
Trong đó, Zuckerberg đã đồng ý với các quan điểm cho rằng người dùng sẽ
không vì thương hiệu của Facebook để đổ xô mua điện thoại của hãng.
Hơn nữa, nhà sáng lập Facebook cho rằng điện thoại của chính hãng sẽ làm
cản trở chiến lược có mặt trên tất cả các dòng điện thoại của các nhà
sản xuất khác.
“Chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống để tích hợp vào những điện thoại mà người dùng muốn sử dụng”.
Đây là lần thứ 2 Mark Zuckerberg phủ nhận các tin đồn về điện thoại mang
tên Facebook từ nhiều tháng nay. Tại hội nghị báo cáo tài chính hồi
tháng 7, CEO này cũng khẳng định “điện thoại Facebook sẽ không có ý
nghĩa gì”.
Tại buổi phỏng vấn Mark cũng cho biết Facebook là một công ty di động và
vì thế, về lâu dài, hãng sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ dịch vụ quảng
cáo trên nền tảng di động hơn so với nền tảng web.
“Chúng tôi đã nhìn thấy, thậm chí hiện tại vẫn chỉ là thời điểm sơ khai
của thị trường quảng cáo trên di động, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ làm
tốt trên phân khúc này. Đây là một cơ hội rất lớn”, Zuckerberg nhấn
mạnh.
Theo Dantri