Bên trong quán cà phê "chết chóc" ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt

Nếu bạn vừa muốn uống cà phê vừa muốn "đắm mình" trong không gian chết chóc như ở nơi địa ngục, hãy tìm đến quán cà phê độc đáo ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Nếu bạn vừa muốn uống cà phê vừa muốn "đắm mình" trong không gian chết chóc như ở nơi địa ngục, hãy tìm đến quán cà phê độc đáo ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Cái chết là một trong những bí ẩn lớn nhất nhân loại chưa thể giải mã, kể cả khi khoa học công nghệ ngày nay đã phát triển vượt bậc. Đến nay, các nhà khoa học chỉ đưa ra một số giả thuyết như trước khi qua đời chúng ta sẽ nhìn thấy ánh sáng trắng hoặc cuộc đời chạy qua như một thước phim, chẳng ai biết sau khi nằm vào chiếc quan tài, người ta sẽ như thế nào nữa... Vậy nên, việc trải nghiệm cái chết luôn là nỗi tò mò của rất nhiều người. Hiểu được tâm lý ấy, một người đàn ông Thái Lan đã mở hẳn 1 quán cà phê mang đậm "không khí địa ngục" để các vị khách được thỏa trí tò mò.

Ngày 1 tháng 3 năm 2018, quán cà phê mang đề tài cái chết với tên gọi "Kid-Mai Death Cafe" đã chính thức khai trương ở ngay vị trí trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan). 

Quán cà phê "nhận thức về cái chết" này có cách trang trí khá kỳ lạ, nếu không nói là rùng rợn, với các vòng hoa tang màu đen, quan tài và cả hành lang trông như nhà xác.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-1Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-2
Hành lang trông như nhà xác với những tấm biển ghi các dòng chữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái.

Giáo sư Veeranut Rojanaprapa chính là chủ sở hữu quán cà phê độc đáo này. Ông hy vọng đây sẽ là địa điểm yêu thích của mọi người khi đến Bangkok và cũng có lời nhắn nhủ cho mọi người rằng: "Hãy sống hết mình vì cuộc đời rất ngắn ngủi".

Con đường dẫn vào quán cà phê đặc biệt này xuất hiện những tấm biển bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái. Trên những tấm biển là những dòng chữ: "Có phải giờ đây bạn đang mệt mỏi?", "Bạn đang nghĩ đến việc rời xa cuộc sống này?", "Chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao..."

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-3
Phong cách trang trí của quán theo hai màu chủ đạo là đen và trắng. Ngay cả đồ uống cũng mang những cái tên đặc biệt, theo các giai đoạn trong cuộc đời mỗi con người là sinh, lão, bệnh, tử. Nhưng điều đặc biệt hơn cả là bạn có thể được trải nghiệm cái chết bằng cách nằm trong quan tài. Chỉ cần bỏ ra 20 baht (khoảng 15 nghìn đồng) bạn sẽ được nằm bên trong quan tài khoảng 3 phút và cảm nhận.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-4Chiếc quan tài để mọi người cảm nhận về cái chết.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-5
Cuốn sổ để mọi người ghi lại cảm nhận của bản thân sau khi trải nghiệm cái chết.

Bên cạnh đó còn có một cuốn sổ và cây bút để các vị khách có thể ghi lại cảm xúc của mình khi trải nghiệm cái chết tại đây hoặc giãi bày những khao khát trong cuộc sống của bản thân.

Nói đến cái chết hoặc bước vào không gian liên quan đến sự chết chóc, nhiều người sẽ sợ nhưng thực tế là Kid Mai Death Cafe đã thu hút khá nhiều du khách đến đây. Một số người cho biết quán cà phê đã nhắc nhở họ phải biết trân trọng cuộc sống hiện tại vì không ai biết ngày mai sẽ ra sao. Nhiều người tới đây vì hiếu kỳ, song cũng nhiều người muốn tới để có trải nghiệm về cái chết.

Giáo sư Veeranut cho biết mục đích của quán cà phê là mang lại nhận thức về cái chết cho mọi người với hy vọng giúp mọi người sống tốt hơn, giàu có hơn, có ý nghĩa hơn. 

Qua rất nhiều nghiên cứu và quan sát, giáo sư Veeranut nhận ra rằng giới trẻ ở Bangkok dành phần lớn thời gian trong ngày ở các quán cà phê. Họ thích làm việc tự do và ngồi trong các quán cà phê để làm việc từ xa. Vì vậy, ông nghĩ, tại sao không tiếp cận đối tượng này ở một nơi mà họ cảm thấy thoải mái.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-6
Có cả con đường dẫn đến địa ngục, thiên đường và trần gian.

"Điều làm cho quán cà phê này trở nên đặc biệt không chỉ là lối trang trí mà còn ở mục đích của nó", ông chủ quán cà phê kỳ dị này bộc bạch. "Khi một người nhận thức được về cái chết, họ sẽ giảm bớt lòng tham và sự nóng giận và làm thật nhiều việc tốt ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào".

Ông Veeranut tin rằng, nếu mọi người nhận thức được về cái chết, thế giới của chúng ta sẽ tốt hơn, tội phạm sẽ giảm, tính minh bạch sẽ được cải thiện. "Mặc dù một số vị khách đến vì sự hiếu kỳ và ăn theo đám đông nhưng khi họ thử đặt mình trong chiếc quan tài của chúng tôi, họ nghĩ về giá trị của cuộc sống. Sau khi họ ra khỏi quan tài, hầu hết tất cả đều viết lời hứa sẽ thay đổi cuộc sống của họ theo hướng tích cực trong cuốn sách mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn", ông chủ quán cho biết.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-7Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-8Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-9Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-10
Cởi giày, bước vào chiếc quan tài và đặt lưng trên tấm đệm mềm để chiếc nắp quan tài đóng lại. Nằm yên ở trong chiếc quan tài tối tăm đó khoảng 3 phút. Liệu bạn có dám tham gia trải nghiệm này không?

"Khi bạn thực sự ở trong quan tài, cảm giác như bạn đã chết! Trông thì có vẻ thư thái nhưng khi đã nằm vào đó tôi không thể có cảm giác thư giãn, bởi vì tôi cảm thấy rằng mình đã chết. Cái chết là cảm giác khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ mất tất cả những gì bạn có ngày hôm nay, và không thể gặp mẹ và bố vào ngày mai. Tôi vẫn còn bối rối. Tôi chỉ muốn nhanh chóng bước ra khỏi đó", cô nữ sinh Tammy (15 tuổi) chia sẻ với CNN Travel.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-11
Còn ông chủ quán thì tâm sự: "Nếu bạn nghĩ rằng ngày mai là ngày chết của bạn và ngày mai bạn sẽ vĩnh viễn biến mất trên thế giới này, bạn sẽ không dùng khoảng thời gian quý báu còn lại của mình để đi trả thù, hoặc sử dụng bộ não của mình để suy nghĩ về cách tham nhũng, không cần bận tậm xem làm sao để kiếm được nhiều tiền hơn. Bạn sẽ sử dụng thời gian đó để làm điều tốt, trở về với gia đình, để ôm con vào lòng và làm những việc bạn muốn làm nhưng chưa làm được".

Một khách hàng cho biết quán cà phê của giáo sư Veeranut đã khiến cô nhận ra những điều cô muốn làm cho gia đình, thậm chí cô muốn quay ngược lại thời gian để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ.

Bên trong quán cà phê chết chóc ở Thái Lan: Khách tha hồ nằm trong quan tài cảm nhận cái chết, đi dạo quanh địa ngục, chụp ảnh với hài cốt-12
Mang chủ đề chết chóc nên đồ uống trong quán cà phê này cũng khá đa dạng, độc đáo: Cà phê espresso được gọi là "Ngày cuối cùng", Americano được gọi là "Một tuần còn lại", "Sáu tháng còn lại" là một cốc cappuccino và "Một năm còn lại" là một ly cà phê latte. Tất cả được bán với giá 1,76USD cho đồ nóng và 2,08USD cho đồ lạnh.

Các loại sinh tố có tên là Born (Sinh ra), một loại nước trái cây pha chế có tên Elder (Già đi), một thức uống có hương vị trà gọi là Painful (Nỗi đau) và Death (Cái chết) là một loại socola đen đông lạnh. Những sản phẩm này được bán với giá 4,31USD.

Theo Helino


quán cà phê ở Thái Lan

du lịch Thái Lan

Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.