Người mẹ đã "chết" 42 ngày vẫn hạ sinh hai cậu bé sinh đôi khỏe mạnh

Mặc dù người mẹ đã qua đời nhưng hơn 1 tháng sau, hai cậu bé song sinh vẫn ra đời khỏe mạnh trong sự ngạc nhiên và hạnh phúc của mọi người.

Mặc dù người mẹ đã qua đời nhưng hơn 1 tháng sau, hai cậu bé song sinh vẫn ra đời khỏe mạnh trong sự ngạc nhiên và hạnh phúc của mọi người.

Chị Christine Bolden, 26 tuổi, đã bị đột quỵ vào ngày 1/3/2012 khi đang đi dạo cùng bạn trai và cậu con trai 3 tuổi tại thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. Chị được nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Christine đã không thể qua khỏi.

Chứng phình động mạch đã khiến chị Christine bị chết não và không thể cứu vãn. Tới ngày 6/3, một cáo phó đã được các bác sĩ và gia đình đưa ra để thông báo về cái chết của người phụ nữ trẻ.

Người mẹ đã chết 42 ngày vẫn hạ sinh hai cậu bé sinh đôi khỏe mạnh-1

Chị Christine đã bị chết não vì chứng phình động mạch.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng phát hiện ra, trước khi chết não, chị Christine đang mang thai một cặp sinh đôi. Do đó, để hai đứa trẻ được an toàn, bác sĩ đã cho chị Christine sử dụng máy thở để duy trì sự sống. Đây là một quyết định rất khó khăn với gia đình của chị Christine, nhưng để cứu sống hai đứa trẻ, họ đã đồng ý.

Chị Christine đã sống đời sống thực vật như vậy suốt 42 ngày, cho tới khi cặp song sinh đủ 25 tuần tuổi. Cuối cùng, vào ngày 5/4, hai cậu bé song sinh đã ra đời khỏe mạnh bằng phương pháp mổ. Hai cậu bé lần lượt được đặt tên là Alexander và Nicholas theo mong muốn trước khi qua đời của người mẹ. Do sinh non, hai cậu bé chỉ nặng 0,8 và 0,6 kg và được đưa vào phòng chăm sóc tích cực của trẻ sơ sinh để theo dõi tình hình sức khỏe.

Người mẹ đã chết 42 ngày vẫn hạ sinh hai cậu bé sinh đôi khỏe mạnh-2

Người mẹ đã chết 42 ngày vẫn hạ sinh hai cậu bé sinh đôi khỏe mạnh-3

Cặp song sinh Alexander và Nicholas đã ra đời bằng phương pháp mổ từ người mẹ chết não.

Về phía chị Christine, ngay sau khi ca sinh mổ thành công, các bác sĩ đã rút ống thở để chị ra đi thanh thản. Bà Danielle Bolden, dì của chị Christine chia sẻ: "Các cháu của chúng tôi đã chào đời khi mẹ của chúng mất. Thật khó tin khi bọn trẻ đã ở đây còn Christine lại không thể về nhà nữa. Nhưng dù sao, Chúa đã mang Christine đi nhưng lại mang bọn trẻ đến. Đó là một phép màu".

Bác sĩ Cosmas Vandeven, chuyên gia về sản khoa nguy cơ cao tại Bệnh viện đại học Michigan nói rằng, ca sinh của chị Christine là một "trường hợp vô cùng đặc biệt". Bác sĩ Cosmas nói: "Cha mẹ nào cũng muốn dành cuộc sống của mình cho con cái họ. Nhưng đôi khi, sự lựa chọn thật khó khăn khi sự sống của con lại có thể làm tổn hại tới tính mạng mẹ".

Người mẹ đã chết 42 ngày vẫn hạ sinh hai cậu bé sinh đôi khỏe mạnh-4

Anh Mike, bạn trai của chị Christine là người đã ở bên chị những ngày cuối đời.

Bác sĩ cũng cho biết, 70% trẻ sơ sinh chào đời ở tuần thứ 25 có thể sống sót nhưng sẽ gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe trong tương lai. "Chúng tôi hy vọng hai bé sẽ ổn, nhưng bây giờ còn quá sớm nên không nói trước được điều gì", ông nói.

Gia đình của chị Christine đã thành lập một quỹ từ thiện nhằm ủng hộ cho hai đứa trẻ khi mẹ chúng đã qua đời. Sự ra đi của Christine đã để lại một sự tổn thương sâu sắc trong lòng những thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh.

Theo Khám Phá


mang thai

chuyện lạ có thật

sinh đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.