3 mẹo dùng máy giặt vừa sạch lại tiết kiệm nhiên liệu, giảm hẳn chi phí

Với bí quyết này bạn sẽ dễ dàng có những bộ quần áo thơm nức và ít tốn điện.

Với bí quyết này bạn sẽ dễ dàng có những bộ quần áo thơm nức và ít tốn điện.

Chọn chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường  

Một trong những mẹo giúp bạn tiết kiệm năng lượng khi dùng máy giặt là hãy chọn chế độ điều chỉnh nhiệt độ của nước tùy theo từng chương trình giặt để giúp cho quá trình giặt đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, việc làm cho nước nóng hơn trong từng chu trình giặt đó vô hình chung làm tăng lượng tiêu thụ điện năng trong quá trình giặt. Vì vậy, bạn cần phải hết sức lưu ý vấn đề này.  

Ngoài ra, bạn cũng nên phân loại quần áo cũng là cách tối ưu để tiết kiệm điện, vì với những quần áo cùng loại bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ máy giặt hơn, giúp cho việc giặt quần áo trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.  

3 mẹo dùng máy giặt vừa sạch lại tiết kiệm nhiên liệu, giảm hẳn chi phí-1

Chọn mực nước giặt phù hợp 

Khi bạn sử dụng máy giặt nên lựa chọn mực nước phù hợp sẽ giúp cho chu trình giặt quần áo của bạn tiết kiệm hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn giặt quần áo với lượng quần áo giặt ít. Bạn nên lựa chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo nhiều hơn, bạn chọn mực nước phù hợp vừa đủ để giặt quần áo.  

Khi bạn thấy lượng quần áo giặt nhà bạn luôn ít mà máy giặt nhà bạn quá to, điều đó sẽ dẫn đến hiệu quả giặt không được cao, lại tốn kém năng lượng. Nên hãy chuyển sang những máy giặt có khối lượng giặt nhỏ hơn để cho hiệu quả giặt tốt hơn và tiết kiệm năng lượng trong khi giặt quần áo.  

Chọn chế độ vắt phù hợp  

Khi bạn muốn tiết kiệm năng lượng thì bạn nên chế độ vắt thường đi kèm cùng chương trình giặt đã đặt trước đó. Bạn hãy để quần áo nhanh khô hơn, bạn có thể tùy chỉnh chế độ vắt phù hợp. Khi bạn giặt  quần áo với những chăn mền, ga trải giường... thì nên chọn vắt cực khô, khi đó, sẽ tách lượng nước đọng trong vải ra nhiều hơn nên tiết kiệm điện năng. 

 

Theo Phunutoday

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunutoday.vn/3-meo-giup-ban-giat-quan-ao-sach-va-tiet-kiem-nhien-lieu-giam-han-chi-phi-d238341.html

vệ sinh máy giặt

cách sử dụng máy giặt

mẹo sử dụng máy giặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.