6 loại ô tô cũ có rẻ đến mấy cũng không nên mua

Ô tô không đủ giấy tờ hợp lệ, đã bị ngập nước hoặc đã có lịch sử bị tai nạn là những loại ô tô tuyệt đối không nên mua cho dù có rẻ đến đâu.

Xe sang đời quá sâu

Hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam không thiếu những chiếc xe hạng sang đã qua sử dụng hoặc được nhập khẩu nguyên chiếc có tuổi đời trên 10 năm. Ưu điểm của những chiếc xe này nằm ở thương hiệu sang trọng, giá bán chỉ ngang xe bình dân.

Tuy nhiên, việc mua xe sang đời cũ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, công nghệ lạc hậu, linh kiện xuống cấp và phát sinh nhiều lỗi vặt khó sửa chữa. Hơn nữa, chi phí vận hành, bảo dưỡng, thay thế linh kiện của những chiếc xe sang đời sâu cực kì tốn kém, nhất là những thương hiệu xe châu Âu.


Một số mẫu xe sang đã ngưng sản xuất từ lâu, do đó việc tìm kiếm linh kiện thay thế khi phương tiện gặp sự cố trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian.

6 loại ô tô cũ có rẻ đến mấy cũng không nên mua-1


Xe lâu ngày không sử dụng

Xe ô tô để lâu không sử dụng rất dễ bị rỉ sét khung gầm, máy móc vận hành không trơn tru, ắc quy hoặc linh kiện điện tử có thể gặp bất ổn do chuột bọ gặm nhấm. Chính vì vậy người mua xe nên cân nhắc cẩn thận khi gặp một chiếc xe cũ ít đi lại, lâu ngày không sử dụng.


Xe bị thuỷ kích tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy gây hư hỏng các linh kiện quan trọng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người ngồi trên xe
Xe bị thuỷ kích (máy bị ngập nước)

Những chiếc xe bị thuỷ kích thường được bán lại với giá khá rẻ, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để nhận biết. Khi mua phải xe đã bị thuỷ kích sẽ gặp rất nhiều trục trặc khi điều khiển xe trên đường, động cơ không còn vận hành êm ái và ổn định như ban đầu.

Tùy vào mức độ thuỷ kích mà chất lượng của xe có thể bị ảnh hưởng nặng hay nhẹ, thậm chí số tiền chủ xe bỏ ra để khắc phục sự cố có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mặt khác, xe bị thuỷ kích còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy gây hư hỏng các linh kiện quan trọng, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người ngồi trên xe.


Taxi thải

Xe taxi thải thường được làm mới rất tinh vi, sau đó đội lốt thành xe gia đình ít sử dụng. Việc mua phải những chiếc xe taxi thải tồn tại nhiều rủi ro tương tự như xe bị thuỷ kích.

Nếu không có kinh nghiệm trong việc mua xe cũ sẽ rất dễ gặp phải những chiếc xe taxi thải sau nhiều năm hoạt động hết công suất. Theo kinh nghiệm của nhiều người, xe taxi thải thường rơi vào những mẫu xe số sàn của Toyota Vios, Innova, KIA Morning, Hyundai Grand i10, Nissan Sunny,… đã lăn bánh trên 5 năm.

Tốt nhất nên nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng tư vấn khi mua xe cũ nhằm tránh gặp phải xe taxi thải. Để tránh phải nguy cơ mua phải xe taxi thải, có thể chọn những mẫu xe ô tô cũ ít được các hãng xe kinh doanh dịch vụ lựa chọn.


Xe không có đủ giấy tờ hợp lệ

Những chiếc xe không đủ giấy tờ thường được rao bán với giá chỉ bằng 1/3 xe hợp pháp. Tuy nhiên, người mua nên tránh xa những loại xe này bởi nguồn gốc rất phức tạp, thậm chí là xe ăn cắp hoặc nhập lậu. Bên cạnh đó, người điều khiển hoặc sở hữu phương tiện không rõ nguồn gốc còn gặp rắc rối khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ.


Xe đã bị tai nạn

Những chiếc xe từng đâm đụng nặng đều bị ảnh hưởng đến kết cấu khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và các chi tiết khác, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những người ngồi trên xe. Hơn nữa, việc sửa chữa những chiếc xe gặp tai nạn rất tốn kém và đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao. Tốt nhất, nên mua xe cũ của người quen hoặc biết rõ lịch sử lăn bánh để tránh gặp phải phiền toái.

 

Theo Baogiaothong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xe.baogiaothong.vn/6-loai-o-to-cu-co-re-den-may-cung-khong-nen-mua-d460458.html

xe ô tô cũ

mua xe ô tô cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.