Apple xác nhận lỗi nghiêm trọng trên iPhone X

Sau sự cố hàng loạt iPhone X gặp vấn đề với khâu nhận dạng khuôn mặt cùng Face ID, Apple gần đây hé lộ rằng nguyên nhân có thể là do camera sau của máy

Sau sự cố hàng loạt iPhone X gặp vấn đề với khâu nhận dạng khuôn mặt cùng Face ID, Apple gần đây hé lộ rằng nguyên nhân có thể là do camera sau của máy.

Nhiều người dùng cho biết Face ID trên iPhone X của họ gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Nhiều người dùng cho biết Face ID trên iPhone X của họ gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Face ID là tính năng nhận diện khuôn mặt 3D, đóng vai trò là điểm nhấn tạo nên thương hiệu của dòng iPhone X, đồng thời cũng là nét riêng của Apple với gần như tất cả các dòng smartphone trên thị trường.

Tuy nhiên điều đáng nói là Face ID lại không hề hoàn hảo, thậm chí ghi nhận khá nhiều iPhone X đã gặp lỗi ở tính năng này. Đây là điều được chính Apple hé lộ qua một văn bản gửi đi vào cuối tuần trước. Bất ngờ hơn khi nguyên nhân dẫn đến lỗi Face ID lại có thể liên quan tới camera sau của máy.

"Để cung cấp trải nghiệm cho khách hàng một cách tốt nhất, nếu nhận được báo cáo rằng iPhone X gặp lỗi Face ID, bạn có thể giải quyết nó bằng cách sửa chữa camera sau", Apple cho biết trong một thông điệp gửi tới đơn vị bảo hành tại Apple Store. "Chạy AST 2 trên thiết bị của khách hàng để kiểm tra máy ảnh. Nếu chẩn đoán tìm thấy sự cố với máy ảnh, hãy thực hiện sửa chữa để xem sự cố có được giải quyết hay không. Nếu sự cố không được giải quyết, hãy thực hiện thay thế toàn bộ thiết bị".

Apple hiện chưa rõ lý do tại sao một tính năng sử dụng cảm biến và camera phía trước lại có liên quan tới camera sau, nhưng vấn đề được họ hé lộ có thể rất nghiêm trọng và đã xảy đến với khá nhiều người dùng.

BKAV được báo giới nước ngoài quan tâm sau khi dùng mặt nạ để mở khóa iPhone X thành công.

BKAV được báo giới nước ngoài quan tâm sau khi dùng mặt nạ để mở khóa iPhone X thành công.

Trên mạng Reddit, ngay sau khi iPhone X được ra mắt, đã có người dùng phản ánh rằng camera sau của máy bị treo và ngừng hoạt động ngẫu nhiên. Người dùng này lưu ý rằng chiếc iPhone X của anh vẫn sử dụng bình thường các chế độ chụp như panorama, slow-mo hay time-lapse. Tuy nhiên khi chuyển sang dùng Face ID lại nhận được thông báo "Face ID hiện không khả dụng, xin hãy thử lại sau".

Face ID trên iPhone X bên cạnh đó còn chứng tỏ khả năng bảo mật chưa thực sự tinh vi và chính xác như những gì Apple cam kết. Ngay từ khi máy được ra mắt, đã có nhiều tổ chức thử nghiệm thành công cách "qua mặt" Face ID, trong đó phải kể tới công ty Bkav với chiếc mặt nạ có thể mở khóa iPhone X một cách dễ dàng.

  Theo Dantri.com.vn


Apple

iPhone X

Face ID


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.