Bị tống tiền và dọa đăng thông tin “nhạy cảm”, ông chủ Amazon gửi email đáp trả bằng 3 chữ

Khi nhận được email từ American Media Inc, công ty chủ quản của tờ báo National Enquirer với nội dung tống tiền và đe dọa sẽ đăng tải các nội dung tin nhắn riêng tư

Khi nhận được email từ American Media Inc, công ty chủ quản của tờ báo National Enquirer với nội dung tống tiền và đe dọa sẽ đăng tải các nội dung tin nhắn riêng tư mà ông chủ Amazon Jeff Bezos đã gửi cho người tình. Thay vì lo lắng, Jeff Bezos chỉ đáp trả lại bằng một email với nội dung chỉ có 3 chữ.

Theo tiết lộ của Gavin De Becker, cố vấn an ninh của ông chủ Amazon Jeff Bezos, khi tờ báo National Enquirer bằng một cách nào đó có được những tin nhắn riêng tư mà ông chủ Amazon Jeff Bezos đã gửi cho người tình của mình, Lauren Sanchez, công ty chủ quản của tờ báo này, American Media Inc (AMI), đã gửi một email cho Jeff Bezos để tống tiền và đe dọa.

De Becker cho biết AMI đã gửi yêu cầu đến Jeff Bezos, yêu cầu ông phải ký vào một bản hợp đồng dài 8 trang, nếu không sẽ cho đăng tải những nội dung “nhạy cảm” lên tờ báo National Enquirer. Trong bản hợp đồng này, AMI buộc Jeff Bezos phải tuyên bố công khai rằng AMI không có động cơ chính trị nào khi khai thác chuyện ông chủ Amazon ngoại tình, đồng thời yêu cầu Jeff Bezos phải thừa nhận rằng AMI không sử dụng bất kỳ biện pháp nghe lén hoặc hack smartphone nào để thu thập thông tin về đời tư của Jeff Bezos.

Bị tống tiền và dọa đăng thông tin nhạy cảm”, ông chủ Amazon gửi email đáp trả bằng 3 chữ-1

Một bức ảnh thân mật giữa Jeff Bezos và người tình Lauren Sanchez được tờ báo National Enquirer đăng tải

Tuy nhiên thay vì lo lắng trước mối đe dọa của AMI và thực hiện theo thỏa thuận của công ty này, Jeff Bezos chỉ đáp trả lại bằng một email hết sức ngắn gọn với nội dung: “Không, cảm ơn”.

Trước đó vào hồi tháng 2 vừa qua, Jeff Bezos cũng đã cho đăng tải một bài viết trên nền tảng blog Medium với tiêu đề “Không, cám ơn, ngài Pecker”, có nội dung cáo buộc công ty AMI, được dẫn dắt bởi CEO David Pecker, đã âm mưu tống tiền Jeff Bezos vì những nội dung riêng tư và nhạy cảm về Bezos mà công ty này đang nắm giữ.

Sau khi bị Jeff Bezos từ chối yêu cầu, AMI sau đó đã đăng tải toàn bộ các nội dung tin nhắn mà Bezos gửi cho người tình của mình trên tờ báo National Enquirer, lộ ra bằng chứng cho thấy ông chủ Amazon đã ngoại tình và dẫn đến vụ ly hôn giữa ông và người vợ lâu năm. Jeff Bezos sau đó đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra, do Gavin De Becker dẫn đầu để tìm hiểu xem vì sao tờ báo National Enquirer lại có được những thông tin nhạy cảm như vậy.

De Becker cho biết những kết quả điều tra ban đầu cho thấy những dấu hiệu điện thoại của Bezos đã bị hack và truy cập trái phép và có những bằng chứng chính phủ Ả-rập Xê-út đứng sau vụ tấn công vào điện thoại của Jeff Bezos để lấy cắp thông tin nhạy cảm.

Sau khi công bố những kết quả điều tra ban đầu, đại diện của AMI đã khẳng định không liên quan đến chính phủ Ả-rập Xê-út cũng như vụ hack vào điện thoại của Jeff Bezos, mà cho biết đã lấy được những thông tin nhạy cảm của Jeff Bezos từ Michael Sanchez, anh trai của Lauren Sanchez, người tình mà Bezos đang theo đuổi.

“Chính Michael Sanchez đã cung cấp các thông tin về vụ ngoại tình cho National Enquirer, bắt đầu từ tháng 9/2018 cho đến 4 tháng tiếp theo. Anh ấy đã tiếp tục cung cấp thông tin cho cuộc điều tra của chúng tôi và không có sự tham gia nào từ bên thứ 3”, đại diện của AMI khẳng định.

Trong khi đó chính phủ Ả-rập Xê-út cũng phủ nhận đã hack vào điện thoại của Jeff Bezos để lấy đi các thông tin nhạy cảm.

Jeff Bezos nổi tiếng với thói quen viết email cực kỳ ngắn gọn, mà theo ông sẽ giúp tiết kiệm được thời gian mà vẫn có thể đủ nội dung cần truyền đạt. Jeff Bezos từng chia sẻ ông thường xuyên gửi email cho cấp dưới chỉ bằng một ký tự duy nhất: "?", để thể hiện sự quan tâm và nhấn mạnh về một vấn đề cần giải quyết.

Jeff Bezos cho biết ông có một email riêng để nhận phản hồi và phàn nàn của khách hàng. Dù là người bận rộn, Bezos vẫn đọc hầu hết các email được gửi đến hộp thư này, sau đó chuyển tiếp các email đến cho bộ phận liên quan, kèm theo một dấu "?" để bộ phận đó tìm hiểu và xử lý vấn đề mà khách hàng đang phản ánh.

Jeff Bezos hiện đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến 149,2 tỷ USD. Tuy nhiên khối tài sản này của Bezos sẽ sớm bị sụt giảm trong thời gian tới sau khi ông hoàn tất vụ ly hôn với người vợ MacKenzie Bezos sau 26 năm chung sống.

Theo Dantri.com.vn


Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.