Vợ cũ Jeff Bezos được chia 35 tỷ USD sau ly hôn

Được chia cổ phần Amazon với tỷ lệ 25% sau ly hôn, bà MacKenzie Bezos, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos

Được chia cổ phần Amazon với tỷ lệ 25% sau ly hôn, bà MacKenzie Bezos, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos, trở thành phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

Rạng sáng ngày 5/4 (giờ Việt Nam), bà MacKenzie Bezos viết trên Twitter rằng đã chính thức kết thúc quá trình ly hôn với ông chủ Amazon, Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh.

"Tôi rất vui khi cho Jeff toàn bộ lợi ích của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin và 75% cổ phần của hai chúng tôi tại Amazon. Cùng với đó là quyền biểu quyết với số cổ phần của tôi để hỗ trợ anh ấy tiếp tục cống hiến cùng cộng sự tại những công ty tuyệt vời này", bà MacKenzie viết.

Bà cũng chia sẻ: "Hào hứng về những kế hoạch riêng. Biết ơn quá khứ khi đang trông đợi những điều tiếp theo".

Như vậy, sau khi giải quyết xong việc ly hôn, bà MacKenzie sẽ giữ 4% cổ phần đang lưu hành của Amazon, tương đương với khoảng 35 tỷ USD tính theo giá trị vốn hóa hiện tại của công ty.

Bà MacKenzie sẽ trở thành phụ nữ giàu thứ 3 trên thế giới, chỉ xếp sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers của L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với 45 tỷ USD. Xét trên toàn thế giới, bà MacKenzie có thể đứng ở vị trí thứ 26.

Vợ cũ Jeff Bezos được chia 35 tỷ USD sau ly hôn-1

Chỉ cần 25% số cổ phần của hai vợ chồng ở Amazon, bà MacKenzie đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Getty.

Cùng thời điểm bà MacKenzie đăng tweet, tỷ phú Jeff Bezos cũng chia sẻ trên Twitter: "Tôi biết ơn vì sự hỗ trợ của cô ấy và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường".

Jeff Bezos sẽ tiếp tục vững vàng trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.

Cuộc ly hôn của người giàu nhất thế giới đã chính thức hoàn tất sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán.

Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử với khối tài sản 35 tỷ USD cổ phiếu bà MacKenzie nhận được. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.

Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố đường ai nấy đi vào tháng 1 sau 25 năm chung sống. Bà MacKenzie chính là kế toán viên đầu tiên của Amazon. Nghề nghiệp chính hiện tại của bà là nhà văn.

Cuộc ly hôn này đặc biệt thu hút dư luận sau khi một số tin nhắn thân mật giữa tỷ phú Jeff Bezos và người dẫn chương trình truyền hình Lauren Sanchez bị rò rỉ. 

Vào tháng 2, tỷ phú Bezos cáo buộc chủ sở hữu National Enquirer đã cố tống tiền ông bằng lời đe dọa sẽ công khai những “bức hình thân mật” trừ khi vị CEO của Amazon thừa nhận trước công chúng rằng những tin lá cải nhắm đến ông không mang mục đích chính trị.

Mới đây, chuyên gia an ninh Gavin de Becker đang làm việc cho ông chủ Amazon tuyên bố chính phủ Saudi Arabia đã hack điện thoại của Jeff Bezos và tiếp cận được những thông tin cá nhân của ông. Phía Saudi Arabia phủ nhận điều này.

Theo Zing.vn


Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.