Bill Gates chia sẻ video chứa "đường lưỡi bò" khiến dân mạng phẫn nộ

Là một tỷ phú rất được người Việt Nam mến mộ nhưng Bill Gates mới đây đã bị cư dân mạng "quay lưng" do từng đăng tải một video có chứa "đường lưỡi bò".

Nhiều người dùng YouTube tại Việt Nam đã bày tỏ thái độ phẫn nộ của mình trong một video được đăng tải trên kênh chính thức của Bill Gates có đề cập tới "đường lưỡi bò".

Cụ thể, trên kênh Youtube của Bill Gates từng đăng tải một video vào cuối năm 2018 với nội dung xoay quanh cuộc sống đói nghèo đầy thương cảm. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu như video này không được cộng đồng mạng Việt Nam xem gần đây và phát hiện thấy có hình ảnh bản đồ Trung Quốc với "đường lưỡi bò".

Bill Gates chia sẻ video chứa đường lưỡi bò khiến dân mạng phẫn nộ-1
Hình ảnh "đường lưỡi bò "gây phẫn nộ trong video chia sẻ của Bill Gates.

Những dòng chữ “Hoang Sa, Truong Sa belong to Vietnam” (Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về Việt Nam) đã liên tục xuất hiện trong phần bình luận của video nói trên để bày tỏ phản đối, và thậm chí còn kéo sang một số video được đăng tải mới đây.

Không chỉ vậy, cư dân mạng còn rủ nhau nhấn nút Dislike (Không thích) của video này như một cách để bày tỏ sự bất bình. Tính đến nay, video "Living in extreme poverty" trên kênh của Bill Gates đã có tới 11 ngàn lượt Dislike.

Hôm thứ 16/4, nhiều người dùng Internet tại Việt Nam cũng phát hiện bản đồ trong mục quảng cáo trên Facebook hiển thị sai chủ quyền biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Sự cố sau đó đã được Facebook ghi nhận và sữa chữa.

Phát ngôn viên của Facebook giải thích đây là một lỗi kỹ thuật liên quan đến bản đồ được sử dụng trong các công cụ chọn mục tiêu quảng cáo của Facebook tại Việt Nam. "Vấn đề này hiện đã được khắc phục. Chúng tôi rất xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào đã gây ra”, người này cho biết.

Động thái nhận sai của Facebook càng khích lệ cư dân mạng tiếp tục "lùng sục" các nội dung hình ảnh, video có chứa "đường lưỡi bò" trên Internet và chia sẻ rầm rộ để cùng nhau can thiệp. Đây cũng là lý do khiến một video đã đăng gần 2 năm như "Living in extreme poverty" bất ngờ được nhắc đến.

Hiện Bill Gates vẫn chưa có phát ngôn và động thái gì liên quan tới sự việc này.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/bill-gates-chia-se-video-chua-duong-luoi-bo-khien-dan-mang-phan-no-20200420081118669.htm

đường lưỡi bò

Bill Gates


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.