Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!

Trong trường hợp khẩn cấp cần ra đường, nếu chưa mua được khẩu trang y tế, bạn hãy tham khảo cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn nhé!

Trong trường hợp khẩn cấp cần ra đường, nếu chưa mua được khẩu trang y tế, bạn hãy tham khảo cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn nhé!

Với tình hình virus Corona vẫn tiếp tục tiến triển và lan rộng như hiện tại, rất khó để nói khi nào thì dịch mới được kiểm soát. Vì thế để bảo vệ chính mình và người thân, bạn hãy học ngay cách tự chế khẩu trang cấp tốc chỉ từ giấy ăn và vài cọng thun này thôi. Tất nhiên nó không thể đạt chuẩn như khẩu trang y tế nhưng cũng là cứu cánh giúp chúng ta phần nào trong lúc cần kíp giữa những ngày "nước sôi lửa bỏng" này.

Nguyên vật liệu bạn cần chuẩn bị:

- Giấy ăn 

- 4 sợi dây thun

- Dụng cụ bấm ghim

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-1


Cách làm:

1. Đầu tiên trải tờ giấy trên mặt phẳng sạch rồi gấp đôi lại, bằng cách này chúng ta sẽ tạo nên nếp gấp ngay giữa tờ giấy, thuận tiện cho các bước tiếp theo.

2. Mở tờ giấy ra, gấp 2 bên mép giấy vào dựa theo nếp gấp ở giữa cho cân đối.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-2Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-3

3. Vẫn giữ giấy ở vị trí này, cẩn thận gấp 2 mảnh giấy ở trên hướng ra ngoài sao cho mép giấy ở trên phải trùng với ở dưới.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-4

4. Lật úp tờ giấy lại, tiếp tục gấp giấy sát vào nếp gấp ở giữa. Cách làm này tương tự như cách như gấp quạt.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-5

5. Gập đôi miếng giấy lại. Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong bước quan trọng đầu tiên.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-6

6. Tiếp theo là dây thun. Đầu tiên thắt nối 2 sợi dây lại với nhau.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-7


7. Gấp mép giấy vào khoảng 1,5cm, đặt 1 đầu dây thun vào giữa. 

8. Dùng dụng cụ bấm ghim để giữ sợi dây thun cố định trên miếng giấy ăn.

9. Đầu bên kia miếng giấy cũng thực hiện tương tự.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-8Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-9Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-10
10. Bây giờ chỉ cần kéo mở giấy ăn như chúng ta vẫn thường làm. Vậy là một chiếc khẩu trang đơn giản nhưng tiện dụng đã được hoàn thành. Nếu quen tay, có thể bạn sẽ hoàn thành 1 chiếc khẩu trang tương tự trong thời gian chưa đến 1 phút.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-11

(*) Lưu ý: Nếu thấy 1 lớp giấy là quá mỏng, bạn hãy làm khẩu trang giấy với 2-3 lớp để yên tâm hơn nhé!

Cách làm khẩu trang trên đây cũng chính là cách đã được bác sĩ Phạm Hùng Vân - Chủ tịch Hội Vi sinh lâm sàng TPHCM hướng dẫn và được lan truyền rất rộng rãi trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-12Đừng bấn loạn nếu chưa mua được khẩu trang, đây là cách tự chế khẩu trang cấp tốc từ giấy ăn, ai cũng làm được!-13

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-ban-loan-neu-chua-mua-duoc-khau-trang-day-la-cach-tu-che-khau-trang-cap-toc-tu-giay-an-ai-cung-lam-duoc-222020126418438.htm

cách làm khẩu trang

virus corona

khẩu trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.