Cậu nhóc 7 tuổi đã có cách qua mặt Apple

Với những thiết bị của Apple như iPhone, iPad… trẻ em đang tìm cách kéo dài thời gian để chơi game nhờ vào tính năng Screen Time trên iOS 12

Với những thiết bị của Apple như iPhone, iPad… trẻ em đang tìm cách kéo dài thời gian để chơi game nhờ vào tính năng Screen Time trên iOS 12.

Tính năng Screen Time trên iOS 12 sẽ thông báo chi tiết thời gian người dùng thiết bị của mình với từng ứng dụng riêng lẻ. Apple cho biết tính năng này sẽ giúp cha mẹ có thể quản lý thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con cái, hạn chế chúng cả ngày nhìn vào màn hình của điện thoại và máy tính bảng.

Tuy nhiên, một thành viên trên diễn đàn Reddit đã chia sẻ câu chuyện về cách người con trai 7 tuổi của họ đã  "qua mặt" tính năng này. "Khi iOS 12 ra mắt, tôi đã giới hạn thời gian sử dụng trên màn hình của con trai, thông qua phần chia sẻ của gia đình trong ứng dụng Screen Time. Trong một vài ngày, tôi cảm thấy cậu bé chơi nhiều hơn bình thường, nhưng tôi không thể hiểu tại sao" PropellerGuy cho biết.

Cậu nhóc 7 tuổi đã có cách qua mặt Apple-1
Trẻ em đang tìm cách kéo dài thời gian chơi game trên iOS 12.

"Cuối cùng, con trai tôi tiết lộ cách cậu bé có nhiều thời gian hơn để chơi game trên iOS 12. Khi hết thời gian và trò chơi của con tôi bị khóa, cậu bé sẽ mở ứng dụng App Store và tải xuống một trò chơi đã được cài đặt trước đó (nhưng đã xóa) trò chơi có biểu tượng đám mây và nó không bị hạn chế!” PropellerGuy chia sẻ thêm.

Ngoài ta, một phụ huynh khác cho biết, đứa con 13 tuổi của mình đã thay đổi ngày và giờ trong phần cài đặt vì thế ứng dụng Screen Time không còn tác dụng.

Nhìn chung, ứng dụng Screen Time giúp ích người dùng rất nhiều trong việc điều chỉnh và quản lý thời gian sử dụng trên ứng dụng. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này vẫn còn những nhược điểm cần được Apple khắc phục trong tương lai.

Theo Zing.vn


Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.