Chỉ với quả CHANH rẻ bèo, mọi đồ vật trong nhà sẽ trở nên SẠCH BONG KIN KÍT, không một bóng vi khuẩn

Chanh có công dụng tẩy rửa rất tốt không tin bạn hãy thử những cách dưới đây.

Chanh có công dụng tẩy rửa rất tốt không tin bạn hãy thử những cách dưới đây:

Làm sạch và khử trùng thớt

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần rắc một chút muối lên bề mặt thớt rồi dùng một nửa quả chanh chà mạnh lên. Thớt vừa được làm sạch, khử hết mùi tanh khó chịu của thức ăn bám vào, không những thế còn khử trùng nữa đó.

Làm trắng khăn bông

Để làm trắng lại khăn bông đã ố và khử trùng, các bạn hãy dùng vỏ chanh, cho vào nồi đun sôi rồi thả khăn vào. Ngoài ra các bạn hãy cho khăn vào ngâm trong hỗn hợp banking soda pha với một chút nước chanh và nước trong khoảng nửa tiếng trước khi giặt.

Chỉ với quả CHANH rẻ bèo, mọi đồ vật trong nhà sẽ trở nên SẠCH BONG KIN KÍT, không một bóng vi khuẩn-1Chanh giúp làm sạch móng tay bị ố vàng

Làm trắng móng tay

Móng tay bị dính nhựa, mực hay chất bẩn khó rửa sạch bằng nước rửa tay, các bạn hãy dùng phần vỏ chanh đã vắt hết nước chà lên, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Tay vừa sạch sẽ mà còn rất thơm tho nhé.

Khử mùi hôi trong giày

Khi dùng chanh, chúng mình hãy giữ lại phần vỏ nhé! Phần vỏ chanh này có thể đặt trong giày để khử bớt mùi giày đó.

Giúp diệt trừ đuổi muỗi

Dùng hạt đinh hương cắm vào nửa quả chanh như thế này có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Chỉ với quả CHANH rẻ bèo, mọi đồ vật trong nhà sẽ trở nên SẠCH BONG KIN KÍT, không một bóng vi khuẩn-2Chanh giúp diệt vi khuẩn và làm sạch tủ lạnh trong gia đình bạn

Dùng làm thuốc tẩy

Một lượng nước cốt chanh nhỏ cũng có tác dụng tẩy trắng tương đương như khi sử dụng dấm. Không những thế, sử dụng chanh để làm sạch đồ đạc, bạn còn tránh được mùi hương khó chịu như khi dùng dấm.

Diệt khuẩn lò vi sóng

Đun nóng một bát nước cốt chanh pha loãng trong lò vi sóng khoảng 30-60 giây, sau đó dùng vải mỏng để lau sạch, cách này giúp loại bỏ cáu bẩn và mùi hôi.

Khử mùi trong tủ lạnh

Đặt một nửa quả chanh trong ngăn chứa đồ của tủ lạnh giúp bạn loại bỏ được mùi hôi từ thực phẩm.

Chỉ với quả CHANH rẻ bèo, mọi đồ vật trong nhà sẽ trở nên SẠCH BONG KIN KÍT, không một bóng vi khuẩn-3Chanh giúp khử mùi hôi giày rất hiệu quả

Làm sáng bóng đồ inox

Dùng hỗn hợp nước cốt chanh và nước soda để lau các đồ vật bằng inox, đồng sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng cho chúng.

Theo Khoevadep


công dụng quả chanh

làm sạch vật dụng với chanh

quả chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.