Cô bé mắc bệnh bại não kiếm 400 tỷ/năm nhờ YouTube: Làm liền 7 kênh hơn 100 triệu sub, có video suýt đạt tỷ view

Anastasia thật sự là một tấm gương điển hình như thể bước ra từ chuyện kể ngay từ giây phút đầu nghe về những thành tích em đạt được từ YouTube.

Anastasia thật sự là một tấm gương điển hình như thể bước ra từ chuyện kể ngay từ giây phút đầu nghe về những thành tích em đạt được từ YouTube.


Theo thống kê tổng kết năm 2019 từ YouTube, Top 10 những chủ kênh kiếm nhiều tiền nhất trên nền tảng này đã được lộ diện. Vẫn bao gồm nhiều gương mặt thân quen từ trước nhưng năm nay thực sự cho thấy một cú ngoặt lớn khi có tới 2 nhân vật chỉ mới ở độ tuổi đầu đời đã có thu nhập khổng lồ, có lẽ đủ ăn cả đời cũng không hết nếu chịu khó giữ vững phong độ. Trong đó, cô bé Anastasia Radzinskaya thực sự là một trường hợp đặc biệt với câu chuyện đằng sau đi vào lòng người trên toàn thế giới.

Anastasia Radzinskaya hiện mới chỉ 5 tuổi, mang dòng máu lai Nga-Mỹ, thường được các fan nhí gọi với cái tên quen thuộc và dễ đọc hơn: Stacy. Cô bé đang sống cùng gia đình tại bang Florida (Mỹ), sở hữu tận 7 kênh YouTube đều có thành tích cực khủng, chính là lý do đem lại tổng thu nhập lên tới 18 triệu USD trong năm vừa qua - tương đương hơn 400 tỷ đồng.
 

Cô bé mắc bệnh bại não kiếm 400 tỷ/năm nhờ YouTube: Làm liền 7 kênh hơn 100 triệu sub, có video suýt đạt tỷ view-1


Dẫu vậy, cuộc sống đôi khi lại đem đến những diễn biến không thể lường trước khiến người ta xót xa. Stacy được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh bại não ngay trong thời gian mới ra đời, đi kèm theo nhiều lo ngại về hạn chế khả năng phát triển thông thường, thậm chí có thể không nói được. Thế nhưng, nghị lực và tình thương yêu từ bố mẹ Stacy đã giúp bé vượt qua tất cả. Ban đầu, gia đình đã mạnh dạn đăng tải những video ghi lại khoảnh khắc vui đùa hạnh phúc đầu đời của Stacy để bạn bè và người thân có thể theo dõi tình trạng của bé dễ dàng hơn. Dần dà, câu chuyện của Stacy được truyền miệng và biết đến rộng rãi, tạo tiền đề cho sự nỗ lực và kiên trì dẫn tới thành công như một ngôi sao YouTube hiện nay.

Sau thời kỳ đầu làm video "cho vui", Stacy đã biết tập trung định hướng nhiều hơn tới việc làm vlog hoặc các kịch bản chơi đùa vui vẻ, nghịch cùng thú cưng hoặc kể chuyện cuộc sống hàng ngày. Hầu hết các video của bé đều được trợ giúp đắc lực bởi người bố trong các khâu quay dựng và tương tác. Tổng thành tích từ cả 7 kênh YouTube của Stacy đã lên tới hơn 100 triệu sub, vừa làm vlog phiêu lưu kể chuyện, vừa thử đồ chơi lại vừa pha trò vui. Thi thoảng, 2 bố con cũng học cách bắt trend rất xịn, chẳng hạn như khi bài hit "Baby Shark" nổi lên. Kỷ lục lớn nhất của 2 bố con là video thu về gần 800 triệu view chỉ nhờ một chuyến đi chơi sở thú vui vẻ.
 

Cô bé mắc bệnh bại não kiếm 400 tỷ/năm nhờ YouTube: Làm liền 7 kênh hơn 100 triệu sub, có video suýt đạt tỷ view-2


Ngôi vị dẫn đầu YouTube năm qua là bé Ryan Kaji vốn đã nổi danh trước đó, gần như dẫn đầu trong trào lưu làm video review đồ chơi những năm gần đây với tổng thu nhập 26 triệu USD. Cả Ryan và Stacy đều là những nhân tố đầy mới lạ trong cộng đồng YouTube, xứng danh với câu nói "tuổi trẻ tài cao" của thời đại 4.0 ngày nay. Thành công của 2 em một phần cũng do lĩnh vực nội dung dành cho trẻ em luôn là một mỏ vàng trên các kênh nội dung hình ảnh, với tiềm năng thu hút lượng khán giả vô cùng khổng lồ trên toàn cầu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho YouTube bắt buộc phải đặt ra các quy định và tuân theo luật lệ mới về việc giới hạn quyền lợi cho thể loại video này, nhằm bảo vệ và ngăn chặn mọi hành vi không đúng mực với lứa tuổi nhỏ khi tham gia sử dụng Internet.

 

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/cong-nghe/co-be-mac-benh-bai-nao-kiem-400-ty-nam-nho-youtube-lam-lien-7-kenh-hon-100-trieu-sub-co-video-suyt-dat-ty-view-22020201111649715.htm

kiếm tiền nhờ YouTube

kênh youtube

YouTube


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.