Công chức thành phố Mỹ bị cấm sử dụng iPhone X

iPhone X được tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt nên bị cấm sử dụng trong cơ quan công quyền của thành phố San Francisco (Mỹ).

iPhone X được tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt nên bị cấm sử dụng trong cơ quan công quyền của thành phố San Francisco (Mỹ).


San Francisco cũng là một trong những nơi đầu tiên ra quy định mới về nhận diện khuôn mặt. Từ cách đây 7 tháng, chính quyền thành phố này đã quyết định cấm toàn bộ việc sử dụng các hệ thống như vậy.
 

Công chức thành phố Mỹ bị cấm sử dụng iPhone X-1
Công chức thành phố Mỹ bị cấm sử dụng iPhone X


Nói cách khác, công chức thành phố San Francisco không được phép sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt mà không quan tâm tới việc công nghệ này được tích hợp trên hệ thống theo dõi hoặc iPhone hiện đại có Face ID.

Tuy nhiên, bản thân lệnh cấm Face ID không chỉ liên quan tới mỗi tính năng này mà ảnh hưởng tới cả iPhone. Nói cách khác, quy định mới của thành phố cấm công chức sử dụng iPhone X và các đời iPhone tích hợp Face ID.

Mặc dù là thành phố đầu tiên ra lệnh cấm nhận diện khuôn mặt, San Francisco lại không phải nơi duy nhất muốn áp dụng quy định này. Oakland, Somerville, Massachusetts, Brookline, và Massachusetts cũng thông qua các lệnh cấm tương tự sau khi cho rằng nhận diện khuôn mặt đã vượt quá bản chất vốn dĩ của chúng.

Lệnh cấm của các thành phố lớn ở Mỹ trái ngược hoàn toàn với Trung Quốc, nơi nhận diện khuôn mặt được coi là công cụ tối ưu quản lý công dân.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/cong-chuc-thanh-pho-my-bi-cam-su-dung-iphone-x-603265.html

iPhone X Plus

iPhone xách tay

iPhone X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.