Cống nhà vệ sinh bị tắc do tóc và rác, chỉ 5 phút đã thông dễ dàng nhờ sử dụng nguyên liệu trong bếp nhà nào cũng có

Trong phòng tắm khó tránh khỏi hiện tượng tắc cống do rác rưởi, tóc vương vãi. Chỉ 5 phút sử dụng mẹo nhỏ với nguyên vật liệu dễ kiếm, giá thành rẻ cũng có thể giúp thoát khỏi tình trạng này.

Trong phòng tắm khó tránh khỏi hiện tượng tắc cống do rác rưởi, tóc vương vãi. Chỉ 5 phút sử dụng mẹo nhỏ với nguyên vật liệu dễ kiếm, giá thành rẻ cũng có thể giúp thoát khỏi tình trạng này.

Có rất nhiều người có thói quen gội đầu xong không dọn dẹp sàn nhà tắm khiến tóc rụng vương vãi. Chúng có thể trôi theo nước xuống khu vực cống.

Lâu ngày gây tắc nghẽn khiến bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười, đó là sử dụng nước nhưng không thể thoát nước hoặc thoát nước rất chậm.

Nhiều người cũng phàn nàn rằng, vì thói quen xấu này của mọi người trong gia đình khiến việc thông tắc nhà vệ sinh tốn khá nhiều tiền. Nếu không xử lý kịp thời còn khiến phòng vệ sinh có mùi khó chịu.

Để khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng mà hiệu quả, bạn có thể sử dụng nguyên liệu là muối và làm theo các bước.


Cống nhà vệ sinh bị tắc do tóc và rác, chỉ 5 phút đã thông dễ dàng nhờ sử dụng nguyên liệu trong bếp nhà nào cũng có-1Bằng nguyên liệu dễ tìm kiếm có thể giúp lỗ thoát nước sạch bong.

Đầu tiên là làm sạch những vật làm tắc cống, làm sạch lỗ thoát nước trong khả năng của mình bằng các dụng cụ vệ sinh thông thường.

Trộn muối với baking soda theo tỉ lệ 1:1.

Tiếp đó, đổ trực tiếp hỗn hợp vừa trộn lên miệng cống và khu vực lỗ thoát nước.

Đổ thêm một lượng giấm trắng nhiều gấp đôi hỗn hợp kia.

Sau khoảng 15 - 20 phút tùy vào độ tắc và dội nước sôi trực tiếp lên miệng cống, lỗ thoát nước. Cách làm này sẽ làm trôi nhanh cả dầu mỡ, bụi bẩn, tóc, rác bám xung quanh thành ống một cách dễ dàng.

Cống nhà vệ sinh bị tắc do tóc và rác, chỉ 5 phút đã thông dễ dàng nhờ sử dụng nguyên liệu trong bếp nhà nào cũng có-2

Sử dụng ống hút để xử lý tóc bị tắc trong cống, lỗ thoát nước.

Với trường hợp tóc tích tụ nhiều ở khu vực cống hoặc lỗ thoát nước, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của ống nhựa và một cây kéo.

Bạn dùng kéo cắt những vết cắt ngắn, chéo xiên góc trên sườn ống hút.

Tiếp đó dùng tay kéo các vết cắt hướng ra ngoài tạo thành gai trên sườn ống.

Nhẹ nhàng đưa ông hút vào đường cống cần thông tắc theo chiều thẳng đứng sao cho những chiếc gai hướng lên phía trên.


Cống nhà vệ sinh bị tắc do tóc và rác, chỉ 5 phút đã thông dễ dàng nhờ sử dụng nguyên liệu trong bếp nhà nào cũng có-3Vài mẹo nhỏ sẽ giúp khu vực lỗ thoát nước sạch sẽ.

Bước cuối cùng là xoay tròn ống hút để tóc được quấn vào ống một cách dễ dàng. Những bí quyết "nhỏ nhưng có võ" này sẽ giúp bạn xử lý đơn giản việc thông tắc phổ biến trong phòng vệ sinh, phòng tắm.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cong-nha-ve-sinh-bi-tac-do-toc-va-rac-chi-5-phut-da-thong-de-dang-nho-su-dung-nguyen-lieu-trong-bep-nha-nao-cung-co-22202010120425719.htm

thông tắc nhà vệ sinh

mẹo thông tắc cống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.