Điểm lại 5 quả "bom xịt" của Apple trong thế kỷ 21

Bên cạnh những dòng sản phẩm mang lại hào quang cho Apple như iPhone, iPad, MacBook,... thì Apple vẫn sở hữu trong tay những nỗi thất vọng lớn

Bên cạnh những dòng sản phẩm mang lại hào quang cho Apple như iPhone, iPad, MacBook,... thì Apple vẫn sở hữu trong tay những nỗi thất vọng lớn, và thậm chí sắp có nguy cơ vào "thùng rác". 

Xuất thân là một tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ nhưng Apple đang ngày một chuyển mình thành một công ty sản xuất điện thoại thông minh với dòng sản phẩm mũi nhọn là iPhone và doanh thu đạt hàng chục tỷ USD mỗi năm.

Bên cạnh ánh hào quang ấy thì Apple cũng có rất nhiều sản phẩm đang ghi nhận doanh thu kém cỏi trong nhiều năm, và đứng trước bờ vực phải ngừng sản xuất.

Dưới đây là 5 sản phẩm đang thuộc diện "nguy hiểm" nhất của Apple trong năm 2017.

1. MacBook Air

MacBook Air
MacBook Air

Từng là dòng máy tính xách tay mỏng nhất và nhẹ nhất của Apple, nhưng giờ đây MacBook Air đang mất chỗ đứng vào chính phiên bản kế nhiệm của nó là MacBook.

Có vẻ như Apple cũng đang muốn loại bỏ dòng sản phẩm này nhằm đơn giản hóa cách gọi tên của những thiết bị MacBook nói chung, khi mà lần cuối cùng nó được nâng cấp cách đây đã hơn 2 năm (từ tháng 3/2015).

2. iPod

iPod Touch - máy nghe nhạc từng một thời làm khuynh đảo giới trẻ.
iPod Touch - máy nghe nhạc từng một thời làm "khuynh đảo" giới trẻ.

Từng là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Apple, máy nghe nhạc iPod giờ đây dần được thay thế bằng iPhone, và gần như chẳng có lý do gì để người ta mua một phiên bản "kém hoàn thiện" hơn cả.

Cho đến nay, Apple vẫn bán iPod với các model bao gồm iPod Touch, iPod Shuffle và iPod Nano. Tuy nhiên tất cả đều đã cũ và kém đi tính thực dụng. Lần cuối Apple nâng cấp iPod Touch là vào tháng 7/2015,còn iPod Shuffle và iPod Nano thì đã bị "bỏ quên" hơn 5 năm.

3. Mac Mini

Mac Mini đã không còn là giải pháp cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng phổ thông.
Mac Mini đã không còn là giải pháp cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng phổ thông.

Đóng vai trò là thiết bị có mức giá thấp nhất trong "hệ sinh thái máy tính Mac", chiếc Mac Mini cũng chưa được Apple để mắt tới từ sau lần cập nhật cuối tháng 10/2014.

Rõ ràng, Mac Mini đã quá lỗi thời so với xu thế chung của công nghệ, khi mà những ai không dùng máy tính PC, máy Mac thì đều hướng đến MacBook hoặc máy tính xách tay thay vì một thiết bị "nửa nạc nửa mỡ" và cũng kém tính khả dụng.

4. Apple TV

Apple TV ngày càng thiếu đột phá và sáng tạo.
Apple TV ngày càng thiếu đột phá và sáng tạo.

Những tưởng Apple TV - một sản phẩm mang theo nhiều hy vọng của gã khổng lồ công nghệ Mỹ, sẽ có một chỗ đứng trong phòng khách và thay đổi thói quen người dùng xem TV, nhưng trên thực tế thiết bị này lại chỉ mang đến thất vọng.

Sau gần một thập kỷ từ khi phát hành phiên bản Apple TV đầu tiên, nó vẫn tỏ ra xa lạ với người dùng và bị hạn chế ở mặt giải trí - khi chỉ có thể hoạt động giống như một chiếc iPhone màn hình lớn đặt trong phòng khách vậy.

5. Apple Time Capsule / AirPort

Apple Time Capsule nhiều khả năng sẽ sớm bị khai tử.
Apple Time Capsule nhiều khả năng sẽ sớm bị khai tử.

Nếu như bạn chưa biết, thì Apple Time Capsule là một dạng ổ cứng HDD giúp lưu trữ backup thông qua mạng Lan hoặc không dây của Apple, đi kèm khả năng lưu trữ dữ liệu, còn AirPort đóng vai trò là bộ định tuyến kết nối Wi-Fi.

Cả 2 sản phẩm trên đều đã chìm vào quên lãng từ nhiều năm nay do không hỗ trợ tốt bằng các thiết bị khác, lại thiếu ý tưởng để tạo nên sự đột phá. Đội ngũ phát triển Apple Time Capsule và AirPort thậm chí đã bị giải tán, và có lẽ nó sẽ sớm trở thành một di sản chỉ còn ghi lại trong "sách vở" của Apple.

Theo Dantri.com.vn/ZDNet


Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.