Đổi cả tên thật để giữ tài khoản Facebook

Một người phụ nữ Anh đã phải đổi tên chính thức theo một nickname khá kỳ quái để giữ tài khoản Facebook của mình song vẫn thất bại.

Một người phụ nữ Anh đã phải đổi tên chính thức theo một nickname khá kỳ quái để giữ tài khoản Facebook của mình song vẫn thất bại.

Chính sách buộc người dùng phải sử dụng tên thật của Facebook đang gây ra nhiều tình huống oái oăm cho người dùng.

Facebook, đổi tên thật, phụ nữ Anh, giữ tài khoản, chính sách, sử dụng tên thật,
Chính sách ép người dùng sử dụng tên thật của Facebook đang gây ra nhiều tình huống oái oăm.

Jemma Roger, một người phụ nữ Anh đăng ký tài khoản Facebook vào năm 2008. Cô đã sử dụng một biệt hiệu là “Jemmaroid von Laalaa” để tên của cô không dễ dàng bị tìm thấy trên Internet và tránh những yêu cầu kết bạn từ những người cô không muốn.

Tuy nhiên, gần đây, Facebook đã yêu cầu toàn bộ người dùng phải sử dụng tên thật khi đăng ký tài khoản của mình. Sau đó, người phụ nữ Anh đã buộc phải đổi tên chính thức của mình thành Jemmaroid von Laalaa để giữ tài khoản Facebook của mình.

Chính sách sử dụng tên thật của Facebook nhận phải nhiều chỉ trích của người dùng, đặc biệt là các nghệ sĩ, người Mỹ bản địa và các nhà hoạt động chính trị.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định rằng, chính sách của mình nhằm giữ cho người dùng an toàn bằng cách chắc chắn rằng người dùng đang sử dụng tên thật của họ trên Facebook.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chính sách này có thể gây nên nguy hiểm cho người dùng khi tên thật của họ bị công khai.

Facebook yêu cầu người dùng phải sử dụng tên xuất hiện trên các giấy tờ quan phương như thẻ tín dụng hoặc giấy khai sinh. Theo chính sách này, Facebook đã liên hệ để yêu cầu Jemma Roger cung cấp giấy tờ chứng minh cô có tên là Jemmaroid von Laalaa.

Để tránh bị khóa tài khoản, Jemma đã sửa tên của mình trên thẻ ngân hàng thành nickname trên Facebook và gửi cho mạng xã hội này. Tuy nhiên, “vào một ngày đẹp trời”, tài khoản của cô bỗng nhiên không thể đăng nhập được nữa.

Để cố gắng lấy lại tài khoản của mình, nơi lưu trữ nhiều ảnh và tin nhắn quý giá, Jemma đã chính thức đổi tên của mình thành Jemmaroid von Laalaa.

Tuy nhiên, bất chấp việc cô đổi tên, Facebook vẫn không cho phép Jemma đăng nhập tài khoản của mình. Họ chỉ gửi một tin nhắn tự động nói rằng, tài khoản của cô đang được xem xét.

“Tôi không thể tin rằng tôi đang mắc kẹt với cái tên ngu ngốc này và tôi vẫn không thể đăng nhập tài khoản Facebook”, Jemma lúc này là von Laalaa nói.

“Tôi biết rằng tôi đã ngu ngốc nhưng Facebook thật lố bịch”, von Laalaa nói. “Tài khoản của tôi đã bị khóa suốt 5 tuần nay và tôi bị mất tất cả ảnh, tin nhắn cũng như những kỷ niệm quý giá”.

“Rất nhiều người đăng ký tài khoản với biệt hiệu để những người lạ không thể kết bạn với họ và họ cũng không phải lúng túng khi nhận yêu cầu kết bạn từ những người mà họ không muốn”.

“Tuy nhiên, Facebook thì rất quá đáng. Họ có thể nói rằng đó là một tài khoản chính thức nhưng đang sử dụng biệt hiệu. Tôi không thể tin rằng mình lại bị trừng phạt như vậy”, von Laalaa nói.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.