Giữa đại dịch virus Vũ Hán, Trung Quốc mở lớp học trực tuyến

Các công ty Trung Quốc tăng cường cung cấp lớp học trực tuyến tại nhà trong điều kiện hàng loạt trường học đóng cửa vì bùng phát dịch bệnh.

Các công ty Trung Quốc tăng cường cung cấp lớp học trực tuyến tại nhà trong điều kiện hàng loạt trường học đóng cửa vì bùng phát dịch bệnh.


Hôm 27/1, Youku - dịch vụ chia sẻ video được mệnh danh là "YouTube của Trung Quốc" - thông báo sẽ mở các lớp học trực tuyến miễn phí dành cho học sinh tiểu học và trung học.

Theo SCMP, kế hoạch được thực hiện với sự hỗ trợ của DingTalk, một ứng dụng khác cùng thuộc sở hữu Alibaba và có chức năng tương tự như Slack. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, gần 50 trường tiểu học và trung học tại tỉnh Hồ Bắc đã tham gia vào chương trình này.
 

Giữa đại dịch virus Vũ Hán, Trung Quốc mở lớp học trực tuyến-1
Hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ video và giáo dục tại Trung Quốc tăng cường mở các lớp học trực tuyến khi dịch bệnh bùng nổ. Ảnh: SCMP.


Các công ty khác cũng đang có động thái tương tự. Tập đoàn giáo dục tư nhân lớn nhất Trung Quốc, New Oriental Group tuyên bố cung cấp 1 triệu lớp học miễn phí.

Trong khi đó, "Kỳ lân công nghệ" Squirrel AI đã hủy các lớp học truyền thống và chuyển sang online. Một công ty giáo dục trực tuyến khác là iTutor cũng thông báo cung cấp miễn phí nền tảng của mình cho việc giảng dạy.

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), đã có hơn 100 người chết và 4.000 người nhiễm bệnh.

Nhiều tập đoàn công nghệ lớn của nước này như Tencent, Alibaba, Baidu, Meituan... đã quyên góp tiền, vật tư y tế và các đóng góp khác để góp phần ngăn chặn sự lây lan và hỗ trợ bệnh nhân.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/giua-dai-dich-virus-vu-han-trung-quoc-mo-lop-hoc-truc-tuyen-post1040511.html

học online

virus corona

học trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.