iOS 14 chính thức ra mắt với giao diện mới, thêm nhiều tính năng

Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.

Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) 2020, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 14. Sự thay đổi đáng chú ý nhất là màn hình chính của iPhone đã có thể thêm widget.

Màn hình chính hoàn toàn mới

iOS 14 chính thức ra mắt với giao diện mới, thêm nhiều tính năng-1
Giao diện màn hình chính trên iOS 14

Widget là các tiện ích nhỏ, cho phép theo dõi thông tin được cập nhật liên tục. Tính năng này đã có trong thẻ Today của iOS 13 nhưng với iOS 14 thì lần đầu tiên widget được đưa ra màn hình chính.

Người dùng có thể thay đổi kích thước widget dạng ô vuông hoặc thanh ngang và đặt nó tại vị trí mong muốn. Các thông tin như thời tiết, tin tức, lịch hẹn… sẽ được cập nhật theo thời gian thực mà không cần bấm trực tiếp vào ứng dụng.

Ngoài ra, các ứng dụng sẽ được Apple gom vào theo chủ đề thông qua App Library, thay vì hiển thị toàn bộ ngoài màn hình chính. Mặc định, các phần mềm sẽ được tự động sắp xếp vào các danh mục và người dùng cũng có thể tùy biến nó.

Hỗ trợ PIP (Picture-in-picture)

iOS 14 chính thức ra mắt với giao diện mới, thêm nhiều tính năng-2
Với iOS 14, người dùng có thể xem video trong khi làm việc khác

PIP cho phép người dùng iPhone chạy iOS 14 có thể vừa xem video trong khi dùng các ứng dụng khác. Lúc này, khung phát video trở nên "lơ lửng", có thể di chuyển đến các góc màn hình hoặc chỉ phát âm thanh mà không hiển thị hình ảnh.

Cập nhật hàng loạt ứng dụng

Siri: thay vì chiếm toàn bộ màn hình khi kích hoạt, trợ lý giọng nói trên iOS 14 chỉ tạo thành một điểm nhỏ. Siri mới đã hỗ trợ gửi tin nhắn âm thanh.

iOS 14 chính thức ra mắt với giao diện mới, thêm nhiều tính năng-3


Dịch: ứng dụng Translate được đưa vào hệ điều hành mới, hoạt động tương tự Google Translate. Người dùng có thể nhập nội dung và dịch qua lại giữa 11 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Trung, Tiếng Nga… nhưng chưa hỗ trợ tiếng Việt. 

Messages: trình nhắn tin mới cho phép ghim các danh bạ quan trọng lên đầu để tiện truy cập, hỗ trợ gắn thẻ (tag) các thành viên trong cuộc hội thoại nhóm. Ngoài ra, các biểu tượng Memoji mới cũng được bổ sung.

iOS 14 chính thức ra mắt với giao diện mới, thêm nhiều tính năng-4
iOS 14 biến iPhone thành chìa khóa cho ô tô

CarPlay: hỗ trợ tùy chỉnh sâu về giao diện. Bổ sung ứng dụng tìm bãi đỗ xe, trạm sạc cho ô tô điện. Apple cũng kích hoạt NFC làm chìa khóa trên iOS 14, cho phép dùng iPhone để mở khóa ô tô, trước tiên với dòng BMW 5 Series 2021.
 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/i-os-14-chinh-thuc-ra-mat-voi-giao-dien-moi-them-nhieu-tinh-nang-20200623021913678.htm

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.