iPhone 11 mang lại niềm vui cho Apple tại Trung Quốc

Theo thống kê, người dùng ở quốc gia tỷ dân chào đón nồng nhiệt phiên bản iPhone ra mắt năm nay

Theo thống kê, người dùng ở quốc gia tỷ dân chào đón nồng nhiệt phiên bản iPhone ra mắt năm nay. Lượng thiết bị chuyển đến trong 2 tháng qua tăng 6% so với cùng kỳ 2018.

Qua phân tích dữ liệu của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, Bloomberg cho rằng Apple đã chuyển đến thị trường nước này 10 triệu điện thoại trong tháng 9 và 10, thời điểm mở bán iPhone 11, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số đó mang đến kỳ vọng iPhone 11 bán chạy hơn phiên bản tiền nhiệm tại Trung Quốc. Đây là ở thị trường di động quan trọng thứ 2 đối với Apple, chỉ sau Mỹ.

Trong thời gian gần đây, doanh số iPhone tại Trung Quốc đang chững lại trước sự cạnh tranh khốc liệt của Huawei, Xiaomi. Các đối thủ cung cấp điện thoại giá rẻ hơn, thông số kỹ thuật và thiết kế ngày càng cao cấp.

Xét trên phạm vi toàn cầu, thị phần smartphone của Apple cũng kém điện thoại Samsung và Huawei trước khi iPhone 11 ra mắt.

iPhone 11 mang lại niềm vui cho Apple tại Trung Quốc-1

iPhone 11 giúp Apple tăng trưởng trở lại tại Trung Quốc, thị trường quan trọng thứ 2, chỉ sau Mỹ. Ảnh: Reuters.

CEO Tim Cook của Apple cho rằng giá bán hợp lý, chương trình thanh toán hàng tháng và ưu đãi trao đổi thiết bị cũ đã giúp tăng doanh số iPhone tại Trung Quốc.

Nicole Peng - chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Canalys - cho biết khách hàng Trung Quốc đón nhận iPhone 11 tốt hơn so với các model năm ngoái vì giá bán lẻ hấp dẫn. "Chúng tôi thấy rằng các mẫu cũ có doanh số thấp, nhưng sản phẩm mới nhất đang tăng trưởng mạnh", bà cho biết.

Apple đã cải thiện thời lượng pin của iPhone 11 và iPhone 11 Pro nhưng giá khởi điểm giảm 50 USD so với thế hệ trước đó. Sau nhiều năm bị đối thủ vượt mặt trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động, gã khổng lồ xứ Cupertino đầu tư mạnh mẽ cho tính năng này và bắt kịp những thiết bị cao cấp của Google, Huawei.

Tuy nhiên tại thị trường Trung Quốc các thương hiệu nội địa vẫn gây áp lực cạnh tranh mạnh mẽ lên iPhone. Những dịch vụ sinh lợi theo mô hình thuê bao định kỳ như iTunes Music, Apple TV + và Apple Arcade cũng chưa có mặt tại quốc gia tỷ dân.

Theo Zing.vn

Link gốc: https://news.zing.vn/iphone-11-mang-lai-niem-vui-cho-apple-tai-trung-quoc-post1014740.html


iPhone 11

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.