iPhone XS series giảm giá mạnh, người dùng vẫn thích iPhone 11 hơn

Mặc dù giảm giá đến 3 triệu đồng như các thế hệ iPhone XS series vẫn không hút khách Việt

Mặc dù giảm giá đến 3 triệu đồng như các thế hệ iPhone XS series vẫn không hút khách Việt.

Hầu như các dòng iPhone năm ngoái đều có mức giảm mạnh trong tháng 10 năm nay, một phiên bản giảm từ 1,5 triệu đồng cho đến 3 triệu đồng. Điển hình có mẫu XS Max giảm 3 triệu đồng, về mức 26,9 triệu đồng.

iPhone XS series giảm giá mạnh, người dùng vẫn thích iPhone 11 hơn-1

Thậm chí một số hệ thống bán lẻ lớn cũng áp dụng thêm các hình thức giảm thêm khác, chẳng hạn giảm 900 ngàn đồng nếu ngày sinh trong tháng 10. Tức mức giảm đến gần 4 triệu đồng.

Mặc dù mức giảm mạnh nhưng theo chia sẻ từ một hệ thống bán lẻ lớn, sức mua các mặt hàng này không tăng trưởng là bao so với trước đó. Lý do được đại diện này đưa ra đó là thế hệ iPhone chính hãng mới sắp lên kệ và khiến cho dòng máy này kém hút khách.

Đồng thời, iPhone XS series cũng đã ngừng sản xuất, bị Apple khai tử nên vấn đề thanh lý, đổi mới sau này sẽ kém hơn các mặt hàng iPhone khác. Điều này khiến tâm lý người dùng chuyển sang mua thế hệ mới, dù đắt hơn 7 triệu đồng.

Ở thị trường xách tay, iPhone XS series cũng chung tình trạng, hầu như chẳng có bất cứ người dùng hỏi về máy mới. "Đa phần người mua hiện nay chỉ tập trung mua iPhone 11 mới thay vì iPhone XS năm ngoái. Các sản phẩm thu mua lại của dòng iPhone XS đang nằm tồn kho khá nhiều ở các cửa hàng và mức giá hàng đã qua sử dụng cũng giảm nhiều so với trước", một chủ hệ thống chia sẻ.

Chủ hệ thống này cũng cho biết, một phiên bản iPhone XS Max đã qua sử dụng còn mới 995 hiện bán ra ở mức dưới 19 triệu đồng, đã giảm hơn 1-2 triệu đồng so với giá bán trước đó. Tuy nhiên, nghịch lý là dù giá rẻ và cấu hình mạnh hơn nhưng người dùng lại thích iPhone 11 hơn với giá bán mới hiện 18,5 triệu đồng.

iPhone XS series giảm giá mạnh, người dùng vẫn thích iPhone 11 hơn-2

Một số người dùng được hỏi cho biết, iPhone 11 có thêm camera góc rộng và nhiều màu sắc mới cùng thiết kế mới. Đó là lý do chính họ chọn mua thay vì mua iPhone đời trước cùng mức giá.

Năm nay, các hệ thống cũng cho biết, sức mua iPhone 2019 tăng mạnh, ít nhất là gấp đôi đơn hàng so với năm ngoái, từ hệ thống bán xách tay cho đến hệ thống bán chính hãng. Dự kiến sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh từ nay đến cuối năm 2019 khi iPhone 11 chính hãng lên kệ từ ngày 2/11 tới.

Theo Dantri.com.vn


iPhone 11

iPhone XS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.