Apple bất ngờ đưa ra động thái tin tưởng Việt Nam hết mực: Bắt đầu cho sản xuất AirPods Pro!

Công ty Mỹ sau thời gian ngắn đã quyết định tiến hành một bước đi quan trọng, tin tưởng chuyển một số sản phẩm chủ chốt của dòng AirPods sang Việt Nam.

Một báo cáo vào tháng 12 năm ngoái cũng cho biết rằng các đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp AirPods‌ của Apple đang tìm cách sắp xếp tài chính để mở rộng sản xuất.

Và chỉ hai tuần trước, Nikkei đã đưa ra báo cáo nói rằng việc sản xuất hàng loạt ‌AirPods‌ tại Việt Nam đã bắt đầu vào tháng Ba, với sản lượng dự kiến vào khoảng 3 tới 4 triệu đơn vị. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, báo cáo này cho biết sự thay đổi về sản xuất "chưa bao gồm" phiên bản AirPods Pro cao cấp nhất. Nhưng tới thời điểm hiện tại, có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi.

Một tài khoản Twitter có tên @alixrezax cũng như "rhyzome" trên diễn đàn MacRumors đã chia sẻ hình ảnh về một chiếc ‌AirPods Pro với dòng chữ "Assembled in Vietnam" (Lắp ráp tại Việt Nam" trên hộp sạc. Tài khoản Twitter đăng ảnh này cũng xác nhận Apple đang gia công AirPods Pro tại nhà máy ở Việt Nam.

Apple bất ngờ đưa ra động thái tin tưởng Việt Nam hết mực: Bắt đầu cho sản xuất AirPods Pro!-1
Hình ảnh mẫu AirPods cao cấp nhất hiện tại của Apple, với dòng chữ "Lắp ráp tại Việt Nam".

Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm nóng trong dây chuyền sản xuất phụ kiện âm thanh của Apple, thậm chí các model cũ hơn như EarPods có dây đã được sản xuất tại đây. Theo các báo cáo, dây chuyền sản xuất tai nghe AirPods đã bắt đầu triển khai từ hồi đầu tháng Ba năm nay, đồng thời với việc đã có nhiều kỹ sư nước ngoài đến Việt Nam để giúp hệ thống sản xuất vận hành ổn định trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Việt Nam cũng là quốc gia kiểm soát dịch bệnh rất tốt nên so với các khu vực khác, đây rõ ràng là một môi trường rất thuận lợi.

Và sau thời gian dài tin tưởng, mọi thứ có vẻ đã tiến triển theo chiều hướng tốt hơn. Một báo cáo hồi đầu tuần này cũng tuyên bố rằng tai nghe mới "AirPods Studio" của Apple cũng sẽ được sản xuất một phần tại Việt Nam, trong lô đầu tiên ra mắt thị trường, dự kiến ​vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới.


Và sau tai nghe, việc sản xuất các sản phẩm khác của Apple tại Việt Nam cũng có thể được mở rộng sang iPhone, như một báo cáo của DigiTimes. Bởi nguồn tin của tờ này cho hay Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất ‌iPhone‌ của mình mở rộng sản xuất ở Ấn Độ và Việt Nam. Đối tác chính Foxconn cũng đã có các cơ sở lắp ráp quan trọng ở Việt Nam.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/apple-bat-ngo-dua-ra-dong-thai-tin-tuong-viet-nam-het-muc-bat-dau-cho-san-xuat-airpods-pro-8202022593018307.htm

AirPods Pro

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.