Lộ diện nhân vật 'chống lưng' cho Elon Musk, giúp ông chủ Tesla tự tin mở cửa lại nhà máy giữa đại dịch

Hóa ra Elon Musk đã gọi điện thẳng tới tổng thống Mỹ để xin khởi động lại việc sản xuất của Tesla vào tháng trước và hứa rằng việc này sẽ không gây ra các rủi ro đáng kể. Và Trump đã nói rằng ông đồng ý 100%.

Theo The Washington Post đưa tin hôm qua 12/5, Elon Musk đã nói với Tổng thống Donald Trump trong một cuộc gọi điện thoại trực tiếp vào tháng trước rằng Tesla sẽ có thể tiếp tục sản xuất tại nhà máy ở Fremont, California.
 

Lộ diện nhân vật chống lưng cho Elon Musk, giúp ông chủ Tesla tự tin mở cửa lại nhà máy giữa đại dịch-1

Cụ thể, CEO của Tesla đã ca ngợi tổng thống Mỹ và đưa ra kiến nghị mở lại nhà máy vào ngày 1/5 hoặc sớm hơn, đồng thời cam kết rằng: "Tôi không nghĩ rằng nó thể hiện một rủi ro đáng kể".

Trump cho biết ông đồng ý với Musk 100%, The Washington Post đưa tin.

Lộ diện nhân vật chống lưng cho Elon Musk, giúp ông chủ Tesla tự tin mở cửa lại nhà máy giữa đại dịch-2


Elon Musk có mối quan hệ rất thân thiết với tổng thống Mỹ và một cuộc điện thoại nói chuyện riêng có lẽ là việc không khó khăn gì.

Việc mở cửa nhà máy Tesla đang trở thành nguồn gốc của một cuộc thách đấu đầy quyết liệt giữa Elon Musk và các quan chức địa phương, sau khi ông xác nhận hôm thứ Hai 11/5 rằng Tesla đã khởi động lại việc sản xuất, bất chấp các quy định của địa phương về việc ngừng vận hành nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Musk thậm chí còn lên Twitter thách thức chính quyền bắt giữ mình.

"Nếu bất cứ ai bị bắt, tôi yêu cầu rằng đó chỉ là mình", Musk viết.

Lộ diện nhân vật chống lưng cho Elon Musk, giúp ông chủ Tesla tự tin mở cửa lại nhà máy giữa đại dịch-3


Tuyên bố thách thức của Elon Musk và nhiều người đã thắc mắc không biết ông lấy dũng khí từ đâu ra.

Một quan chức của quận Alameda đã gửi thư cho Tesla hôm thứ Hai, yêu cầu nhà máy ngừng hoạt động khi thấy các công nhân trở lại làm việc. Nhưng nhà máy của Elon Musk vẫn tổ chức hoạt động bình thường và các quan chức chính quyền chưa có hành động gì thêm.

Tại thời điểm đó, không ai biết rằng Elon Musk đã liên hệ với tổng thống Trump để xin phép trước. Và ông Trump, sau khi thấy tình hình căng thẳng nổi lên ở địa phương này, cũng như trên... mạng xã hội Twitter, đã lên tiếng công khai ủng hộ ông chủ Tesla.

"California nên để Tesla và ElonMusk mở lại nhà máy, NGAY BÂY GIỜ", ông Trump viết trên Twitter. "Nó có thể được thực hiện một cách nhanh chóng và an toàn!"

Lộ diện nhân vật chống lưng cho Elon Musk, giúp ông chủ Tesla tự tin mở cửa lại nhà máy giữa đại dịch-4


Hóa ra đây là lý do Elon Musk tự tin thách thức chính quyền địa phương, vì ông đã ngầm xin phép với tổng thống Mỹ.

Musk đã cực kỳ chỉ trích các lệnh phong tỏa và hạn chế di chuyển tại địa phương cũng như tiểu bang nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ông chủ Tesla đã gọi chúng là "phát xít" và nói rằng các quy định này "về cơ bản là vi phạm Hiến pháp".

Tesla đã cố gắng khởi động lại hoạt động của nhà máy nhiều lần trong những tuần gần đây, bất chấp các giới hạn của chính quyền địa phương. Ông thậm chí tuyên bố sẽ kiện chính quyền quận Alameda hồi cuối tuần trước.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lo-dien-nhan-vat-chong-lung-cho-elon-musk-giup-ong-chu-tesla-tu-tin-thach-thuc-chinh-quyen-bang-bat-giu-minh-82020135105941820.htm

Elon Musk

tổng thống Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.