Mẹo tiết kiệm điện năng khi dùng máy giặt: Năng lượng tiêu thụ chỉ còn một nửa, ai không biết phí cả đời

Việc sử dụng máy giặt không đúng cách khiến cho máy giặt chóng hỏng và tốn kém điện năng. Với cách giặt dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được điện năng và nhiều chi phi khác.

Việc sử dụng máy giặt không đúng cách khiến cho máy giặt chóng hỏng và tốn kém điện năng. Với cách giặt dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được điện năng và nhiều chi phi khác.

Chọn mực nước giặt phù hợp

Khi bạn muốn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng máy giặt thì nên chọn mực nước phù hợp. Khi bạn chọn được mực nước phù hợp không chỉ tiết kiệm lượng nước sử dụng trong quá trình giặt mà với mực nước thấp hơn, chi trình giặt của máy giặt cũng được giảm bớt thời gian, qua đó, gián tiếp giảm được lượng điện tiêu thụ cho gia đình bạn.

Không giặt quá nhiều hoặc quá ít

Khi giặt quần áo bạn không nên cho quá nhiều quần áo vào một lần giặt khiến cho máy giặt của gia đình bạn bị quá tải. Cũng không nên giặt quá ít chỉ có 1, 2 chiếc quần áo cho một lần giặt, trong khi lại có lúc nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt.

Mẹo tiết kiệm điện năng khi dùng máy giặt: Năng lượng tiêu thụ chỉ còn một nửa, ai không biết phí cả đời-1
Nên chọn mực nước phù hợp

Nếu bạn để cho máy giặt quá tải không những không có không gian cho việc làm sạch quần áo khiến cho quần áo không được làm sạch mà việc giặt quá tải còn khiến máy nhanh bị hỏng. Nếu bạn giặt ít cũng không tốt cho máy giặt của bạn, vì mỗi lần giặt đều phải cần lượng bột giặt, điện, nước nhất định.

Chọn chu trình giặt phù hợp

Nếu bạn chỉ giặt một lượng quần áo nhất định thì bạn nên chọn một chu trình giặt phù hợp bởi như vậy bạn sẽ tiết kiệm điện năng hơn bình thường. Với những lượng quần áo ít, chỉ nên sử dụng chu trình giặt nhẹ, với mực nước ít nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu hao vô ích.

Mẹo tiết kiệm điện năng khi dùng máy giặt: Năng lượng tiêu thụ chỉ còn một nửa, ai không biết phí cả đời-2
Không cho quá nhiều đồ vào một lúc

Chọn bột giặt phù hợp

Khi giặt quần áo bằng máy giặt bạn cần phải lựa chọn loại bột giặc phù hợp. Khi chọn được dòng bột giặt ưng ý thì việc giặt quần áo sẽ hiệu quả hơn. Theo các nhà sản xuất máy giặt cũng đưa ra chỉ dẫn về lượng chất tẩy rửa phù hợp cho từng lượng quần áo, ban nên dựa vào đó mà cho lượng bột giặt phù hợp vào máy. Việc cho lượng vừa phải bột giặt không chỉ làm tăng hiệu quả giặt tẩy, tiết kiệm nước và năng lượng và cũng để tiết kiệm chất tẩy rửa.

Theo Khoevadep


cách sử dụng máy giặt

mẹo tiết kiệm điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.