Nấu bếp ga nhớ những bí quyết này để đỡ tốn hao nhiên liệu, đảm bảo an toàn

Với những mẹo nhỏ này giúp cho bạn giảm hẳn chi phí khi dùng bếp ga trong gia đình.

Với những mẹo nhỏ này giúp cho bạn giảm hẳn chi phí khi dùng bếp ga trong gia đình.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Một trong những mẹo tiết kiệm ga khi nấu nướng đó là chọn lựa ngọn lửa phù hợp. Trong khi nấu bạn hãy chú ý tới ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh núm bếp ga sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được không nên để ngon lửa quá lớn hoặc quá nhỏ. Khi bạn chọn ngọn lửa lớn sẽ khiến tốn ga của bạn, khiến tốn kém tiền bạc.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ga khi nấu bếp là nên chọn loại nồi phù hợp với lượng thức ăn cần nấu. Các bà nội trợ nên hạn chế nấu một lượng thức ăn nhỏ trong một chiếc nồi to, như vậy sẽ rất lãng phí ga.

Nấu bếp ga nhớ những bí quyết này để đỡ tốn hao nhiên liệu, đảm bảo an toàn-1
Chọn ngọn lửa phù hợp

Khi bạn cần nấu những món như ninh, hầm xương thì nên nấu bằng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chín, mềm mà còn tiết kiệm ga khi nấu giúp giảm chi phí.

Thường xuyên vệ sinh bếp ga

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm được ga khi nấu nướng là bạn nên thường xuyên chùi rửa bếp ga, để những cặn bẩn không đọng lại làm bít các lỗ khí. Nếu không chùi rửa thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến ga không ổn định, ngọn lửa không cháy đều dẫn tới nấu thức ăn lâu hơn và hao ga khiến bạn tốn nhiên liệu hơn.

Nấu bếp ga nhớ những bí quyết này để đỡ tốn hao nhiên liệu, đảm bảo an toàn-2
Nên khóa van ga sau khi nấu

Khóa bình ga sau khi nấu ăn

Một trong những cách giúp bạn hạn chế được tình trạng tiêu hao năng lượng khi nấu bếp ga là nên khóa chặt van ga sau khi nấu xong. Khi bạn khóa van ga lại sẽ hạn chế được lượng ga bị thất thoát ra bên ngoài, một phần đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, tránh được tình trạng rò rỉ ga, gây cháy nổ...đảm bảo an toàn cho bạn và người thân trong gia đình.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nau-bep-ga-nho-nhung-bi-quyet-nay-de-do-ton-hao-nhien-lieu-dam-bao-an-toan-search/

bếp ga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.