Nghịch iPad của bố, bé 3 tuổi khiến chiếc máy tính bảng bị khóa trong... 49 năm

Sau khi để cho con trai 3 tuổi nghịch chiếc iPad của mình, một nhà báo người Mỹ đã có một phen tá hỏa

Sau khi để cho con trai 3 tuổi nghịch chiếc iPad của mình, một nhà báo người Mỹ đã có một phen tá hỏa khi phát hiện thấy chiếc máy tính bảng đã bị vô hiệu hóa chức năng nhập mật khẩu để mở khóa và phải mất đến gần... 49 năm mới có thể nhập lại mật khẩu để mở khóa thiết bị.

Evan Osnos, một nhà báo của tờ báo New Yorker hiện đang sống tại thủ đô Washington, D.C. (Mỹ) đã để cho con trai 3 tuổi mình nghịch chiếc máy tính bảng iPad mà không quá bận tâm. Chỉ đến khi cần sử dụng thiết bị, Osnos mới... tá hóa phát hiện trên màn hình chiếc iPad xuất hiện thông điệp: “iPad đã bị vô hiệu hóa. Hãy thử lại sau 25.536.442 phút”, đồng nghĩa với việc Osnos phải chờ gần... 49 năm mới có thể nhập mật khẩu để mở khóa chiếc iPad của mình.

Nghịch iPad của bố, bé 3 tuổi khiến chiếc máy tính bảng bị khóa trong... 49 năm-1

Chiếc iPad của Osnos bị vô hiệu hóa trong thời gian gần 49 năm mới có thể mở khóa trở lại

Có vẻ như trong lúc đùa nghịch với chiếc iPad, con trai của Osnos của vô tình nhập mật khẩu để mở khóa chiếc iPad bị sai quá nhiều lần khiến chiếc máy tự động vô hiệu hóa và không thể tiếp tục nhập mật khẩu để mở khóa.

Osnos sau đó đã chia sẻ hình ảnh chiếc iPad và tình huống hy hữu mà mình gặp phải lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có một giải pháp hữu hiệu nào được đưa ra.

Thông thường, trên một số phiên bản iOS, iPhone và iPad sẽ tự động vô hiệu hóa thiết bị trong một khoảng thời gian sau một số lần nhập mã mở khóa không chính xác. Khoảng thời gian này thông thường sẽ từ 1 phút, 5 phút đến nửa tiếng và thậm chí là một khoảng thời gian ngẫu nhiên nếu nhập mã mở khóa thiết bị không chính xác quá nhiều lần, có thể lên đến... 80 năm.

Theo chia của một nhân viên kỹ thuật làm việc tại Apple Store thì giải pháp duy nhất trong trường hợp của Osnos đó là phải khôi phục lại chiếc iPad về trạng thái ban đầu, nghĩa là sẽ phải mất tất cả dữ liệu lưu trữ trên thiết bị, hoặc anh có thể chờ... 49 năm để có thể nhập lại mã để mở khóa thiết bị.

“Nếu bạn nhập sai mật khẩu trên thiết bị chạy iOS quá nhiều lần, thiết bị sẽ bị khóa và xuất hiện một thông báo cho biết thiết bị của bạn đã bị vô hiệu hóa”, nhân viên Apple Store cho biết. “Để phục hồi lại thiết bị, bạn cần phải gỡ bỏ mật khẩu bằng cách khôi phục lại thiết bị”.

Trong trường hợp Osnos có sao lưu dữ liệu chiếc iPad của mình trên máy tính, anh có thể phục hồi lại dữ liệu sau khi đã khôi phục chiếc iPad về trạng thái ban đầu. Không còn cách nào khác, anh sẽ phải lựa chọn giữa việc “cứu” chiếc iPad hoặc dữ liệu lưu trữ trên đó.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng iOS gặp trường hợp “dở khóc, dở cười” khi để con nhỏ đùa nghịch với thiết bị của mình. Hồi tháng 3 năm ngoái, một người phụ nữ tại Trung Quốc cũng rơi vào tình huống tương tự khi để cho đứa con 2 tuổi chơi đùa với chiếc iPhone và cuối cùng khiến chiếc điện thoại bị khóa trong vòng... 48 năm.

Nghịch iPad của bố, bé 3 tuổi khiến chiếc máy tính bảng bị khóa trong... 49 năm-2

Chiếc iPhone của người phụ nữ Trung Quốc bị khóa trong gần 48 năm sau khi để con chơi với chiếc điện thoại

Đây được xem là bài học cho các bậc phụ huynh, những người thường có thói quen để con em của mình nghịch điện thoại bởi rất có thể điều này sẽ khiến họ mất đi các dữ liệu quan trọng lưu trữ trên đó.

Theo Dantri.com.vn

 


iPhone

Apple Store


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.