Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành "Hãy ở nhà", "Stayhome" khiến dân tình thích thú

Ở bên cạnh tên của nhà mạng Vinaphone có thêm dòng chữ "Stayhome" trong khi Mobifone, Viettel thì thêm thông điệp "Hay o Nha!".

Sau khi lệnh cách ly toàn xã hội trong 15 ngày có hiệu lực, hàng loạt nhà mạng đã đồng loạt đổi biểu tượng cột sóng thành những thông điệp ý nghĩa. Với nhà mạng Vinaphone thêm hashtag #stayhome trong khi Mobifone, Viettel cùng sử dụng thông điệp "Hay o Nha!".

Việc đổi biểu tượng nhà mạng rất hiếm khi xảy ra, hầu như chỉ hay đổi đối với các trường hợp như thay đổi tên, nhận diện thương hiệu của nhà mạng hay ký hiệu cho công nghệ truyền dẫn mới...

Chính vì thế dân tình không khỏi thích thú trước lời nhắn nhủ ý nghĩa từ các nhà mạng. "Thủ tướng dặn, Bộ Y tế dặn, UBND TP dặn, các nhà mạng cũng dặn nên nhất định phải ở nhà" - một tài khoản facebook hài hước chia sẻ.

"Điện thoại còn báo "Hay o nha" rồi, cớ gì mà ra đường nữa?" - K.T viết lên facebook cá nhân.

Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-1Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-2

Chị Trần Huế (Nam Từ Liêm) rất thích thú trước sự thay đổi này, chia sẻ: "Thấy bạn bè chia sẻ nhiều nhưng sáng nay điện thoại mình mới thấy đổi thành "Hay o nha". Dù nhà mạng không nhắc thì mình cũng ở nhà thôi, nhưng đọc xong thấy vui lạ, tất cả đang đồng lòng truyền tải thông điệp ý nghĩa này để phục vụ phòng chống dịch Covid-19".

Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-3Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-4Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-5
Nhiều người thích thú khoe lời nhắn từ các nhà mạng.

Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-6Nhà mạng chung tay lan tỏa thông điệp cách ly xã hội, đổi tên thành Hãy ở nhà, Stayhome khiến dân tình thích thú-7

Nhà mạng Vinaphone sử dụng thông điệp "Stayhome" để nhắc nhở mọi người.

Được biết, việc đổi biểu tượng của nhà mạng nhằm nhắc nhở người dân hãy ở nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết được thực hiện theo yêu cầu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông. Cả sáu nhà mạng đang hoạt động tại Việt Nam - VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gtel và Đông Dương Telecom - sẽ cùng truyền tải thông điệp này để phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Các biểu tượng sẽ được nhà mạng thay đổi bắt đầu từ 2/4 đến hết ngày 15/4. 

Không chỉ thế, các nhà mạng còn chèn thêm một đoạn âm thanh "Bộ Y tế đề nghị người dân không ra khỏi nhà khi thật cần thiết" trước mỗi cuộc gọi đối với các thuê bao di động tại 5 tỉnh Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP. HCM.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-mang-chung-tay-lan-toa-thong-diep-cach-ly-xa-hoi-doi-ten-thanh-hay-o-nha-stayhome-khien-dan-tinh-thich-thu-2220203412245123.htm

cách ly xã hội

hãy ở nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.