Những tuyệt chiêu giúp chị em dọn nhà dịp Tết nhanh chóng, hiệu quả, đỡ vất vả mấy phần

Hãy cùng tham khảo những tuyệt chiêu giúp chị em dọn nhà dịp Tết nhanh chóng, hiệu quả, đỡ vất vả mấy phần.

Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp chị em dọn nhà dịp Tết nhanh chóng, hiệu quả, đỡ vất vả mấy phần. Hãy cùng tham khảo nhé!

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

Những tuyệt chiêu giúp chị em dọn nhà dịp Tết nhanh chóng, hiệu quả, đỡ vất vả mấy phần-1


Làm sạch lò vi sóng, nếu không cẩn thận có thể gây ra cháy nổ. Thế nhưng, chị em vẫn có thể làm sạch bằng cách an toàn sau: Bổ canh làm đôi, vắt lấy nước cốt vào bát, rồi đặt vào lò. Bật công suất tối đa trong vòng 10 phút để hơi nước trong bát bốc lên, bám vào mọi ngóc ngách trong lò. Cuối cùng lất bát nước ra, dung khăn lau sạch là được.

Loại bỏ rỉ sét bằng khoai tây

Khoai tây bổ đôi, nhúng mặt trong vào muối rồi chà xát lên chỗ rỉ sét của xoong, nồi hoặc các vật dụng bằng kim loại khác cho đến khi sạch bóng. Sau đó rửa lại với nước sạch là được.  

Làm sạch bồn cầu bằng nước ngọt có gas

Những tuyệt chiêu giúp chị em dọn nhà dịp Tết nhanh chóng, hiệu quả, đỡ vất vả mấy phần-2

Hàm lượng axit citric trong nước ngọt giúp tẩy rửa vết ố vàng của bồn cầu, hay men sứ vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ nước ngọt vào bồn cầu, 1 tiếng sau cọ sạch với bàn chải và xả nước là được. 

Cách làm sạch các dụng cụ nhà bếp bị bám bẩn lâu ngày

- Dùng chanh: bổ đôi 2 quả chanh, vắt lấy nước cốt, thấm vào khăn ẩm, lau lên các vết bẩn cứng đầu, sau 10 phút lau lại với nước sạch.

- Dùng bột bắp: Pha bột bắt với nước theo tỷ lệ 1:3 rồi vẩy lên những vết cáu bẩn, để bột bắp khô tự nhiên, rồi dùng bánh mì chà thật sạch. 

- Dùng giấm và baking soda: Pha giấm vào baking soda rồi lau lên các vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp, đặc biệt tường. Sau 10 phút, tẩy rửa thật sạch với nước lạnh. Hoặc bạn cũng có thể chỉ dùng baking soda để lau tường để tiết kiệm thời gian.

 Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nhung-tuyet-chieu-giup-chi-em-don-nha-dip-tet-nhanh-chong-hieu-qua-do-vat-va-may-phan-search/

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.