Nội bộ Facebook đang rối loạn vì Apple

Chỉ một ngày sau khi bị Apple cấm ứng dụng thu thập dữ liệu, nhiều nhân viên của Facebook đã rơi vào tình trạng hoang mang, rối loạn

Chỉ một ngày sau khi bị Apple cấm ứng dụng thu thập dữ liệu, nhiều nhân viên của Facebook đã rơi vào tình trạng hoang mang, rối loạn.

Tuần cuối tháng 1/2019 mang nhiều thông tin không vui tới cho Facebook. Vào ngày 29/1, TechCrunch tiết lộ Facebook đang trả tiền cho người dùng để thu thập dữ liệu của họ qua ứng dụng Facebook Research. Đến ngày 31/1, Apple đã thẳng tay cấm ứng dụng đen tối này.

Theo Business Insider, quyết định này của Apple đã khiến cho rất nhiều nhân viên Facebook nổi giận, rối loạn.

Lý do là ứng dụng Facebook Research được xuất bản với cùng chứng chỉ mà các ứng dụng nội bộ của Facebook sử dụng. Điều này khiến cho ứng dụng nội bộ của Facebook cũng không hoạt động được. Đây là ứng dụng mà hàng chục ngàn nhân viên Facebook sử dụng hàng ngày.

Do không sử dụng được ứng dụng nội bộ, các nhân viên Facebook không thể giao tiếp trong công ty, truy cập các thông tin nội bộ và không thể sử dụng các phương tiện di chuyển bên trong phạm vi Facebook.

Nội bộ Facebook đang rối loạn vì Apple-1

Một bảng hiệu tại trụ sở của Facebook tại Menlo Park, California. Ảnh: Reuters.

Rất nhiều nhân viên cảm thấy tức giận vì lý do này. Theo Business Insider, họ tìm cách đổ tội cho Apple, hoặc đổ lỗi cho những đồng nghiệp tại bộ phận Facebook Research.

“Về lý thì Apple chỉ làm việc của họ, và họ vẫn đúng. Đây là một trong những điều tệ nhất xảy đến bên trong nội bộ công ty”, một nhân viên tiết lộ.

Trong khi đó, một nhân viên khác lại cho rằng có “thuyết âm mưu” trong những vụ việc này, và “Apple ghét Facebook nên đây là cách họ hạ gục chúng tôi”.

Danh sách các ứng dụng bị ảnh hưởng bao gồm Workplace, Workplace Chat, Instagram, Messenger và nhiều ứng dụng khác, tất cả đều là bản nội bộ dành riêng cho nhân viên của Facebook. Một số ứng dụng chỉ được cung cấp với tài khoản đặc biệt như Mobile Home (cung cấp thông tin nội bộ) hoặc Ride (ứng dụng di chuyển bên trong công ty).

Các lãnh đạo của Facebook đã phải trấn an nhân viên bằng cách làm việc lại với Apple.

“Chúng tôi đang làm việc với Apple để sớm đưa các ứng dụng quan trọng của chúng ta trở lại”, một vị lãnh đạo của Facebook cho biết trong thư gửi tới nhân viên.

Nội bộ Facebook đang rối loạn vì Apple-2

Facebook liên tục nói về đảm bảo dữ liệu riêng tư của người dùng, nhưng cũng liên tục bị bóc mẽ về việc khai thác dữ liệu người dùng. Ảnh: Cnet.

Có vẻ như Facebook vẫn chưa thể vượt qua một loạt scandal về khai thác dữ liệu người dùng trong năm 2018. Trong năm ngoái, mạng xã hội này gặp nhiều chỉ trích về những vụ lộ dữ liệu người dùng, trong đó nặng nề nhất là vụ lộ dữ liệu của 87 triệu người dùng cho công ty Cambridge Analytica.

Sau vụ rắc rối với Apple, một số nhân viên Facebook đã lên ứng dụng Workplace và thắc mắc về hành động của công ty mình.

"Tôi từng làm việc với tư cách nhà phát triển trên nền tảng của Apple, và rõ ràng một tài khoản doanh nghiệp thì chỉ được phát triển ứng dụng nội bộ cho doanh nghiệp đó. Chúng ta không thể kêu gọi truyền thông nói tốt về mình khi mà chúng ta cũng không làm đúng luật", một nhân viên cho biết.

Theo Zing.vn


Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.