Rót cạn nước trong ấm siêu tốc ngay khi vừa đun xong: Sai lầm chết người 10 nhà 9 nhà mắc phải

Hầu hết các gia đình đều có thói quen trút cạn nước trong ấm siêu tốc ngay sau khi vừa đun xong mà không biết việc này sẽ cực kì có hại.

Hầu hết các gia đình đều có thói quen trút cạn nước trong ấm siêu tốc ngay sau khi vừa đun xong mà không biết việc này sẽ cực kì có hại.

Vừa đun nước sôi xong, bạn không nên trút cạn ấm ngay, vì mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt dù công tắc điện đã tắt.

Nếu không chừa lại một lượng nước trong ấm, mâm nhiệt rất nhanh hỏng. Do đó, nên để lại ít nước sôi trong ấm, cao quá mâm nhiệt 2cm, đợi cho đến khi nguội rồi mới trút cạn.

Rót cạn nước trong ấm siêu tốc ngay khi vừa đun xong: Sai lầm chết người 10 nhà 9 nhà mắc phải-1

Một sai lầm nhỏ khác là nhiều người sau khi đun nước trong ấm siêu tốc, cứ để nước nguội trong đó ngày này qua ngày khác, hết lại đun tiếp. Việc này khiến cho cặn canxi đóng lại trong ấm, gây chóng hỏng mâm nhiệt và tốn thời gian đun. Do đó, cách đúng nhất để ngăn cặn đóng là làm rỗng ấm sau khi đun.

Để làm sạch cặn lòng ấm, bạn nên cho nước ấm vào nửa bình, thêm một chút giấm và để nguyên trong 20 phút. Đổ nước đi và dùng một tấm mút xốp chà nhẹ nhàng.

Những lưu ý sử dụng ấm siêu tốc an toàn

Có thể nói, hiện nay, ấm đun nước siêu tốc trở thành người bạn thân thiết và tiện dụng của không ít các gia đình. Với công suất hoạt động cực cao, chỉ cần cắm điện thì sau 1 – 2 phút là có một ấm nước sôi tiện lợi, thế nhưng theo anh Nguyễn Văn Hùng – chủ cửa hàng đồ điện gia dụng ở Bắc Ninh cho biết, người dùng cũng cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho gia đình và cho cả thiết bị.

Rót cạn nước trong ấm siêu tốc ngay khi vừa đun xong: Sai lầm chết người 10 nhà 9 nhà mắc phải-2

- Mọi người nên đổ đúng mực nước cho phép bởi đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, đổ nước vượt qua giới hạn cao nhất khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình.

- Khi rút cầm phích cắm để rút, không nên cầm dây nguồn tránh nguy cơ hở đường dây.

- Không dùng bình đun siêu tốc khi tay đang ướt, đảm bảo đế điện hoặc bên ngoài ấm khô ráo trước khi đun.

- Chỉ dùng bình đun siêu tốc để đun nước.

- Không bật bình đun khi nắp đang mở nắp vì chức năng tự ngắt sẽ không thể hoạt động.

- Không sử dụng bình khi không có nước, không ngâm bình trong nước.

- Đun nước xong cần đổ hết nước ra ngoài, không nên để nước trong bình.

- Mua bình nước siêu tốc của hãng uy tín, chất lượng để được an toàn và bảo hành.

- Dây điện bị chuột cắn phá hoặc bị nứt, phải thay mới hoàn toàn.

- Ấm đun nước siêu tốc chỉ có thể được kết nối với nguồn có cùng mức điện áp như đã ghi rõ trong bảng hướng dẫn nên cần đảm bảo ấm đun nước được kết nối đúng điện áp.

- Cách tốt nhất, khi nước đã sôi muốn di chuyển ấm siêu tốc cần phải đảm bảo ấm đã được ngắt điện hoàn toàn, phích cắm đã được rút ra khỏi ổ điện.

- Dùng một miếng vải ướt và lau bên ngoài khi vệ sinh. Nếu bên trong đóng cặn, rỉ có thể cho một chút chanh, dấm ăn vào và ngâm khoảng 5 – 10 phút, rồi tráng lại nhiều lần nước.



Theo Khoevadep


ấm siêu tốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.