Sân bay Anh lại náo loạn vì phát hiện drone

Đây là sân bay thứ hai tại Anh phải tạm dừng, hoãn chuyến vì phát hiện drone. Thiết bị bay không người lái đang khiến chính phủ nhiều nước đau đầu vì những đe dọa an ninh

Đây là sân bay thứ hai tại Anh phải tạm dừng, hoãn chuyến vì phát hiện drone. Thiết bị bay không người lái đang khiến chính phủ nhiều nước đau đầu vì những đe dọa an ninh.

Rạng sáng ngày 9/1 theo giờ Việt Nam, Heathrow - một trong những sân bay lớn nhất thế giới ở thủ đô London, Anh thông báo hủy các chuyến bay vì phát hiện drone (thiết bị bay không người lái) đang lởn vởn gần đường băng.

Phát ngôn viên của sân bay Heathrow cho biết họ đã báo cảnh sát để ngăn chặn mọi mối đe dọa đối với an toàn hàng không. "Đây là biện pháp phòng ngừa nguy hiểm. Chúng tôi tạm hoãn các chuyến bay để điều tra vụ việc. Chúng tôi xin lỗi tất cả khách hàng về sự bất tiện này", người này nói.

Sân bay Anh lại náo loạn vì phát hiện drone-1

Drone đang làm chính phủ nhiều nước đau đầu vì các đe dọa an ninh. Ảnh: BBC.

Trước đó một tháng, Gatwick - sân bay lớn thứ 2 của London cũng gặp tình huống tương tự gây ảnh hưởng tới 140.000 hành khách. Ban quản lý sân bay Gatwick đã phải hủy toàn bộ các chuyến bay khi liên tục phát hiện drone gần đường băng. Cảnh sát Anh đã xem xét phương án dùng súng bắn chiếc drone xâm phạm nhưng không thực hiện vì sợ làm hư hại các máy bay đậu trong phi trường.

Tại Anh, các thiết bị bay không người lái bị cấm xuất hiện cách phi trường 1 km. Anh dự kiến trong tháng 11/2019 sẽ yêu cầu mọi drone dùng cho mục đích giải trí nặng từ 250 gam trở lên phải đăng ký với chính quyền.

Sau sự việc tại sân bay Gatwick, chính phủ Úc đã đẩy nhanh tiến độ dự án thiết lập hệ thống máy bay không người lái gần các sân bay.

Sân bay Anh lại náo loạn vì phát hiện drone-2

Trong khu vực sân bay, cảnh sát không thể bắn hạ drone vì lo ảnh hưởng đến máy bay. Ảnh: Sky.

Năm 2016, Sân bay Quốc tế Dubai thuộc United Arab Emirates cũng phải đóng cửa hơn 1 giờ do sự xâm nhập của drone.

Thiết bị bay không người lái đang làm chính phủ nhiều nước đau đầu. Năm 2017, Mỹ phải cấm drone bay lại gần các căn cứ quân sự vì nó có thể mang chất nổ hay chụp hình các khu vực bí mật.

Tháng 8/2018, Tổng thống Venezuela Maduro cũng từng bị ám sát hụt bằng drone có chứa chất nổ khi chúng bay phía trên khu vực ông đang phát biểu.

Theo Zing.vn


drone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.