Smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 64 megapixel chính thức được trình làng

“Cuộc đua” về độ phân giải camera trên smartphone lại một lần nữa trở nên sôi động

“Cuộc đua” về độ phân giải camera trên smartphone lại một lần nữa trở nên sôi động. Không lâu sau khi chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 48 megapixel được trình làng, mới đây, chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera lên đến 64 megapixel chính thức được ra mắt.

Đầu tháng 1 vừa qua, kỷ lục về số “chấm” trên camera smartphone bị phá vỡ với chiếc smartphone Honor View 20, sở hữu camera 48 megapixel đầu tiên trên thế giới. Tiếp sau đó, hai hãng smartphone Trung Quốc là Xiaomi và Realme đã cùng chạy đua để cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera lên đến 64 megapixel.

Mới đây, “cuộc đua” đã ngã ngũ khi Realme vừa chính thức giới thiệu Realme XT, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera lên đến 64 megapixel.

Smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 64 megapixel chính thức được trình làng-1

Realme XT sở hữu màn hình giọt nước, kích thước 6,4-inch

Realme XT sử dụng cảm biến máy ảnh GW-1 mà Samsung giới thiệu cách đây không lâu, với kích thước điểm ảnh 0,8 micron và có tính năng gộp 4 điểm ảnh làm một để có thể chụp được bức ảnh với độ phân giải 16 megapixel.

Ngoài camera chính 64 megapixel, Realme XT còn sở hữu 3 camera khác ở mặt sau sản phẩm, bao gồm camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera macro chuyên dụng 2 megapixel và camera 2 megapixel với tính năng cảm biến độ sâu để tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh.

Smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 64 megapixel chính thức được trình làng-2

Cụm 4 camera ở mặt sau sản phẩm

Thay vì sở hữu camera trước dạng thò, thụt như trên phiên bản tiền nhiệm Realme X, phiên bản XT này sở hữu camera độ phân giải 16 megapixel dạng giọt nước, được đặt chính giữa màn hình.

Về mặt cấu hình bên trong, Realme XT được trang bị một cấu hình tầm trung, với màn hình 6,4-inch độ phân giải Full HD+ (2340x108), độ phân giải Super AMOLED, cảm biên vân tay được tích hợp vào màn hình, bộ vi xử lý Snapdragon 712, cùng tùy chọn bộ nhớ RAM 4/6/8GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 64GB hoặc 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.000mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 công suất sạc 20W.

Smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu camera 64 megapixel chính thức được trình làng-3

Cận cảnh camera 64 megapixel được trang bị trên sản phẩm

Realme XT sẽ được bán ra thị trường trong nửa cuối của tháng 9, với mức giá chưa được tiết lộ.

Sau Realme, Xiaomi cũng cho biết sẽ trình làng chiếc smartphone sở hữu camera độ phân giải 64 megapixel, nhiều khả năng là phiên bản Redmi Note 8 Pro.

Theo Dantri.com.vn


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.