Số phận những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store

Một số người dùng Internet hoài nghi về khả năng Apple sẽ khóa những chiếc iPhone bị trộm ở Apple Store.

Ngay khi những vụ phá hoại, trộm cắp tại Apple Store được truyền thông đăng tải, người dùng Internet đã thắc mắc liệu Apple sẽ làm gì với những chiếc iPhone này.

Theo AppleInsider, tất cả sản phẩm trưng bày của Apple được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động nếu nằm trong cửa hàng. Điện thoại sẽ liên tục kêu to và không thể tắt nguồn nếu bị rút cáp kết nối.

Trên mạng xã hội, hình ảnh từ một người (được cho là trộm iPhone từ Apple Store) cho thấy màn hình của iPhone hiện cảnh báo yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho Apple Store.

Số phận những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store-1
iPhone bị cướp khỏi Apple Store không thể sử dụng được. Ảnh: Twitter.


Nếu bị cướp khỏi Apple Store, cảm biến tiệm cận của iPhone sẽ phát hiện và vô hiệu hóa thiết bị. Cảnh báo còn nói rằng vị trí điện thoại đã được theo dõi và báo cáo đến cơ quan chức năng địa phương.

Hiện chưa rõ những chiếc iPhone khác có hiện thông báo tương tự không, tuy nhiên hình ảnh trên cho thấy nếu trộm iPhone từ cửa hàng, khả năng chúng có thể sử dụng bình thường gần như là không. Ngoài ra, kẻ xấu còn có nguy cơ "uống trà" bởi vị trí của điện thoại bị theo dõi.

Về lý thuyết, ngay cả với những chiếc iPhone thương mại, Apple hoàn toàn có thể khóa chúng từ xa nếu phát hiện bị đánh cắp. Tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp iPhone bình thường cướp từ cửa hàng bị khóa theo kiểu này.

Cái chết của một người đàn ông da đen tên George Floyd sau khi bị cảnh sát ghì cổ tại bang Minnesota ngày 25/5 đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội, với những cuộc biểu tình trải dài trên ít nhất 30 thành phố tại Mỹ.

Số phận những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store-2
Một Apple Store bị phá hoại ở Portland. Ảnh: Nate.


Rất nhanh sau đó, biểu tình đã nhanh chóng biến thành bạo loạn. Những người quá khích đã lợi dụng tình hình hỗn loạn để đập phá, trộm đồ tại cửa hàng các thương hiệu lớn, trong đó có Apple Store.

Tại Portland, một số người đã đập vỡ cửa kính cao 9 m, lao vào trong để trộm hàng loạt sản phẩm Apple, bao gồm những thiết bị trưng bày trên bàn như iPhone, iPad và một số phụ kiện. Còn ở Minneapolis, một Apple Store cũng bị phá hoại, chỉ còn những dãy bàn trống trơn, lật nhào và bình chữa cháy.

Theo nguồn tin của AppleInsider, tình trạng hỗn loạn tại Georgia đã buộc chính quyền bang này yêu cầu đóng cửa toàn bộ Apple Store, các nhân viên đã dọn dẹp hàng ngay trong đêm để tránh trộm cắp.

Số phận những chiếc iPhone bị nhóm bạo loạn đánh cắp ở Apple Store-3
Apple Store tan hoang sau khi nhóm người quá khích đột nhập, phá hoại. Ảnh: The Apple Post.


Một Apple Store khác tại San Francisco dường như được cảnh báo về khả năng phá hoại nên đã dọn dẹp sản phẩm, gia cố cửa kính dù những kẻ quá khích đã cố gắng đột nhập vào trong.

Một đoạn clip trên mạng xã hội cho thấy dòng người rời khỏi một Apple Store tại Philadelphia sau khi trộm đồ xong, bên ngoài cửa hàng là chiếc xe cảnh sát bốc cháy.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-phan-iphone-bi-trom-o-apple-store-post1090683.html

iPhone

Apple Store


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.