Tết xong lò vi sóng đóng cặn dầu mỡ, đặt bát nước này vào 5 phút sau sạch bóng

Sau Tết lò vi sóng nhà bạn bám đầy dầu mỡ, chỉ cần làm theo cách này là sạch bóng. ​​​​​​​

Sau Tết lò vi sóng nhà bạn bám đầy dầu mỡ, chỉ cần làm theo cách này là sạch bóng.

Sau Tết đồ ăn thừa nhiều nhà bỏ lại vào lò vi sóng hâm lên. Thế nhưng khi hâm đồ ăn bằng lò vi sóng, nhiều  thức ăn sẽ nổ đùng đùng, văng đầy trên thành lò nhất là những món trứng, cá kho, thịt heo có mỡ là dễ bị nhất. Lâu ngày những mảng này để lại mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng tới thực phẩm của bạn, thậm chí gây ra mùi khét khét rất khó chịu.

Thông thường cứ khoảng từ 2-3 ngày bạn sử dụng khăn giấy khô chùi sơ cho trôi mỡ, sau đó dùng khăn ướt lau sạch lại là được. Nhưng nếu như vẫn còn ám mùi khét và chưa sạch bạn có thể thực hiện những cách sau để vệ sinh lò vi sóng:

1. Vệ sinh bằng nước rửa chén

Dùng nước ấm pha với nước rửa chén. Nếu muốn khử mùi thức ăn hiệu quả hơn thì có thể cho thêm vài muỗng baking soda vào tô nữa. Cho tô vào trong và quay khoảng 2-3 phút cho nước bóc hơi. Rồi bạn dùng khăn để lau chùi sạch bên trong.

Tết xong lò vi sóng đóng cặn dầu mỡ, đặt bát nước này vào 5 phút sau sạch bóng-1

2. Vệ sinh bằng chanh

Chanh là cách để lại mùi hương dễ chịu cho lò nhất, chỉ cần vắt khoẳng 1 đến 2 trái chanh vào chén nước rồi đặt trong lò vi sóng. Xong rồi bật lò tầm khoảng 2- 3 phút cho nước chanh bóc hơi bám vào thành lò, lúc này bạn dùng khăn khô lau nhẹ lại là xong.

3. Vệ sinh bằng giấm

Với giấm ăn bạn cũng thực hiện tương tự như vậy, dùng nửa tô nước và cho vài muỗng canh giấm vào rồi quay trong lò khoảng 2 đến 3 phút, nếu lò nhà bạn có công suất yếu thì nên quay trong khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó sử dụng khăn giấy hoặc khăn vải lau lại là sạch mọi vi khuẩn, mùi hôi rồi.

Tết xong lò vi sóng đóng cặn dầu mỡ, đặt bát nước này vào 5 phút sau sạch bóng-2

4. Vệ sinh bằng nước rửa kính

Nước rửa kính quá quen thuộc với nhà nhà rồi. Xịt trực tiếp hoặc hòa 2 phần dung dịch nước rửa kính với 1 phần nước ấm trong tô, hỗn hợp này vừa đủ để làm sạch trong và ngoài lò.

Sử dụng mút rửa chén nhúng vào dung dịch thấm lên các vết bẩn trong khoảng 5 phút rồi bạn cọ sạch. Lấy đĩa quay ra lau đĩa quay và phần đáy lò. Lau chùi cả các lỗ thông hơi, cửa lò sạch sẽ để loại bỏ hết cặn bẩn tích tụ.

5. Lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng

- Sau khi quay hỗn hợp bạn nên để nguội khoảng 5 phút rồi rút phích cắm và tiến hành vệ sinh.

- Không dùng các vật dụng cọ rửa xơ, nhám để làm sạch nồi, chỉ nên dùng khăn vải hay mút để thực hiện.

- Nhớ dùng nước rửa kính để vệ sinh bên ngoài lò.

Tết xong lò vi sóng đóng cặn dầu mỡ, đặt bát nước này vào 5 phút sau sạch bóng-3

6. Cách tránh làm bẩn lò vi sóng khi hâm nóng thức ăn

- Đậy hờ thức ăn khi hâm nóng.

- Mở cửa lò vi sóng vài phút sau khi dùng để lò khô và mùi thức ăn được bay hết.

- Ngay khi thức ăn văng bên trong lò, nên lau sạch lò ngay nếu không vết bẩn sẽ khó lau chùi sau này.

- Làm vệ sinh lò vi sóng định kỳ khoảng 1 tháng 1 lần.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tet-xong-lo-vi-song-dong-can-dau-mo-dat-bat-nuoc-nay-vao-5-phut-sau-sach-bong-d228532.html

Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.