Thiếu nữ TQ dùng 73.000 USD của mẹ tặng streamer đẹp trai

Không muốn con vất vả, một bà mẹ Trung Quốc cấp quyền truy cập tài khoản ngân hàng cho con gái. Tuy nhiên, cô bé lại nghiện xem streaming và tiêu pha số tiền kỷ lục

Không muốn con vất vả, một bà mẹ Trung Quốc cấp quyền truy cập tài khoản ngân hàng cho con gái. Tuy nhiên, cô bé lại nghiện xem streaming và tiêu pha số tiền kỷ lục.

Có nhiều cách giới trẻ phung phí tiền bạc của mình. Một bà mẹ Mỹ phát hiện đứa con trai nhỏ chi 1.100 USD cho tựa game Fortnite. Một người cha Canada "đứng hình" khi biết con trai chi 4.500 USD vào game bóng đá FIFA. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là gì khi so với một cô bé người Trung Quốc đã bỏ ra đến hàng chục nghìn USD cho sở thích xem livestream.

Câu chuyện xảy ra vào năm 2016, mẹ cô bé gửi con gái 15 tuổi sang Canada du học. Không muốn con vất vả, bà đã cấp cho cô quyền truy cập vào tài khoản Alipay của mình, bên cạnh khoản tiền lớn có sẵn trong tài khoản ngân hàng sở tại.

Thiếu nữ TQ dùng 73.000 USD của mẹ tặng streamer đẹp trai-1

Các ứng dụng livestream ngày càng nở rộ và được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Ảnh: The Verge.

Một ngày, bà hoảng hốt khi phát hiện con gái bé nhỏ của mình đã phung phí đến 524.509 tệ (khoảng 73.000 USD) mua quà trên nền tảng streaming Yinke. Số tiền được sử dụng trong hơn hai tháng, với giao dịch lớn nhất lên đến gần 20.000 tệ (khoảng 2.900 USD). 

Bà mẹ quyết định đâm đơn kiện ứng dụng nhằm đòi lại khoản tiền. Để thành công, bà buộc phải chứng minh bản thân không tự mình thực hiện và không hề biết giao dịch xảy ra. Hồ sơ tòa án sau đó cho biết số tiền này được tặng cho một streamer rất đẹp trai.

Tòa án sau đó đưa ra quyết định Yinke phải trả lại một phần số tiền không được tiết lộ, đồng thời xác minh danh tính người chuyển tiền để chắc chắn đó không phải trẻ vị thành niên. 

Về phần người mẹ, tòa cũng lưu bà đã không hoàn thành nghĩa vụ của mình với tư cách người giám hộ con gái mình.

Theo Zing.vn


streamer

livestream


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.