Ứng dụng AirVisual bỗng dưng biến mất trên chợ ứng dụng ở Việt Nam, Hà Nội không có tên trong BXH nữa

Nhiều cư dân mạng đang phỏng đoán rằng người dùng Việt Nam có thể đã bị chặn khỏi app AirVisual.

Nhiều cư dân mạng đang phỏng đoán rằng người dùng Việt Nam có thể đã bị chặn khỏi app AirVisual.
 

Vấn nạn ô nhiễm môi trường chưa bao giờ là một chủ đề bị xem nhẹ, đặc biệt là ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đang là tâm điểm những ngày gần đây khi chỉ số không khí thường trực ở mức cao và nguy hiểm, theo thông tin từ AirVisual - một trong những app thống kê chất lượng không khí phổ biến thế giới.

Tuy nhiên, chỉ cách đây ít phút, nhiều cư dân mạng bỗng bắt đầu xôn xao khi không thể tìm thấy hay tải về AirVisual từ cửa hàng ứng dụng như trước.

Ứng dụng AirVisual bỗng dưng biến mất trên chợ ứng dụng ở Việt Nam, Hà Nội không có tên trong BXH nữa-1

AirVisual không thể được tìm thấy trên AppStore vùng Việt Nam (trái) - vẫn hiện lên bình thường khi chuyển vùng quốc gia khác như Mỹ (phải). Tình trạng tương tự xảy ra với Android.

Ngoài ra, fanpage AirVisual trên Facebook cũng chịu chung số phận, đồng thời số liệu chất lượng không khí ô nhiễm tại Hà Nội dù vài ngày trước vẫn còn lọt Top đầu thì nay đã biến mất hoàn toàn - không phải do tụt xuống phía dưới mà thật sự bốc hơi không còn dấu vết!

Ứng dụng AirVisual bỗng dưng biến mất trên chợ ứng dụng ở Việt Nam, Hà Nội không có tên trong BXH nữa-2

Nhiều người dùng Facebook Việt Nam cho biết không thể tìm thấy fanpage AirVisual hoặc truy cập lịch sử thất bại.

Ứng dụng AirVisual bỗng dưng biến mất trên chợ ứng dụng ở Việt Nam, Hà Nội không có tên trong BXH nữa-3

Bức ảnh chụp lại màn hình trên smartphone đã chuyển vùng AppStore sang Mỹ, từ đó mới có thể tải về AirVisual.

Theo đó, có thể thấy dữ liệu về Hà Nội khi chọn theo khu vực vẫn liên tục được update từ các trạm đo không khí. Thế nhưng, cái tên Hà Nội trên bảng xếp hạng chung của các thành phố trên thế giới lại không hề có mặt, dù mức độ ô nhiễm trung bình cũng ngang hàng đủ lọt Top 10. Trong khi đó, TP.HCM lại khá an toàn khi tụt xuống tận Top 50 mới thấy.

Hiện tại, những người dùng đã từng cài đặt AirVisual trước kia vẫn sẽ sử dụng bình thường. Các thông tin về AirVisual trên website chính thức airvisual.com cũng đầy đủ, kể cả hướng dẫn tải app cho cả iOS lẫn Android. Tuy nhiên, người dùng bắt buộc phải chuyển vùng khác Việt Nam mới khả dụng và tải về thành công.

Chưa có nguồn tin nào xác nhận chính thức nguyên nhân của những động thái mới trên liên quan tới AirVisual.
 

Theo Trí Thức Trẻ


ứng dụng di động

ô nhiễm môi trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.