Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống "kỳ cục" đến mức nào

Sở hữu hàng tỷ đô la trong tài khoản cùng sự nổi tiếng lan khắp toàn cầu nhưng nhiều tỷ phú công nghệ vẫn giữ thói quen ăn uống đầy lạ lùng

Sở hữu hàng tỷ đô la trong tài khoản cùng sự nổi tiếng lan khắp toàn cầu nhưng nhiều tỷ phú công nghệ vẫn giữ thói quen ăn uống đầy lạ lùng, thậm chí có phần lập dị.

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-1

Các tỷ phú thường "vung tiền" vào những khoản đầu tư bất động sản trị giá hàng triệu đô la hay xe hơi sang trọng, cũng như sẵn sàng để tìm những loại thực phẩm đắt nhất và tốt nhất.

Tuy nhiên, một số tỷ phú công nghệ đã nổi tiếng với thói quen ăn uống khác lạ và không mấy lành mạnh. Dưới đây là một số trường hợp điển hình.

Richard Branson uống 20 cốc trà mỗi ngày

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-2

Richard Branson, người sáng lập Virgin Group, luôn uống khoảng 20 tách trà mỗi ngày. "Tôi không chắc làm thế nào tôi sống sót mà không có những cốc trà theo kiểu 'Bữa sáng kiểu Anh", Branson trả lời Daily Mail trong một cuộc phỏng vấn năm 2016.

Ông thậm chí uống trà vào buổi tối muộn trước khi đi ngủ. Đây là thói quen được đánh giá là không tốt cho sức khỏe.

Jeff Bezos ăn sáng thanh đạm, không dùng đồ béo

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-3

 

Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, cho biết ông thường tránh các cuộc họp sáng sớm để có thời gian ăn bữa sáng lành mạnh và có lợi cho sức khỏe một cách "nhàn nhã".

Bữa sáng của Jeff Bezos được cho là không bao giờ đi kèm các loại thực phẩm chứa chất béo hoặc gây hại cho sức khỏe. Ông cũng thường dành thêm thời gian mỗi sáng với vợ và bốn đứa con của họ, trước khi tuyên bố ly hôn hồi tháng 1/2019.

Nhà đầu tư Mark Cuban thích ăn bánh quy

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-4

Nhà đầu tư Mark Cuban cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 rằng bữa sáng của anh bao gồm một tách cà phê và hai chiếc bánh quy từ một công ty có tên Alyssa's Cookies. Những chiếc bánh này chứa hàm lượng protein cao, cùng với chất xơ và ít carbohydrate.

Cuban thích bánh quy tới mức anh đã giúp hãng Alyssa's Cookies khởi động việc kinh doanh, và đầu tư rất nhiều vào công ty.

Bill Gates thích uống Coca-Cola dành cho người ăn kiêng

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-5

Người sáng lập Microsoft, Bill Gates nói rằng ông yêu thích Coca-Cola dành cho người ăn kiêng với ít ga, đến mức ông thường uống từ 3 đến 4 lon mỗi ngày. "Tất cả những lon đó cũng tăng thêm khoảng 35 pound nhôm thải ra môi trường mỗi năm", Gates viết vào năm 2014.

Bill Gates cũng là "fan" của đồ ăn nhanh, điển hình như burger. Một bài viết đăng trên tờ Telegraph năm 2016 cho biết: "Nếu bạn có được suất ăn trưa cùng với Bill Gates, bạn chắc chắn sẽ được ăn burger của McDonald".

Steve Jobs nhịn ăn để tạo cảm giác hưng phấn

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-6

Huyền thoại Steve Jobs từng được biết đến với những chế độ ăn uống kỳ quặc. Ông đôi khi chỉ ăn từ 1 hoặc 2 loại thực phẩm tại một thời điểm và kéo dài trong nhiều tuần.

Đồng sáng lập Apple cũng thường xuyên ăn kiêng, với chế độ yêu thích là cà rốt và táo. Ông cũng thường thay đổi sang các loại trái cây, rau, quả hạch, hạt và ngũ cốc.

Đôi khi, Jobs cũng sẽ nhịn ăn. Ông sử dụng những ngày không ăn uống để "tạo cảm giác hưng phấn và ngây ngất".

Mark Zuckerberg không kén chọn bữa sáng

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-7

Luôn duy trì quan điểm "không muốn lãng phí thời gian cho những quyết định nhỏ", Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thường khá đơn giản với các bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng.

Năm 2011, Mark nổi tiếng với thử thách do anh tự đặt ra cho bản thân mình, đó là chỉ ăn các con thú tự tay mình săn được. Danh sách này bao gồm các động vật như dê, lợn, gà, tôm hùm.

Elon Musk thường xuyên bỏ bữa

Xem các tỷ phú công nghệ ăn uống kỳ cục đến mức nào-8

Đối với một người có lịch làm việc từ 80 đến 90 tiếng một tuần, CEO Tesla, Elon Musk cho biết ông không tuân thủ theo một chế độ ăn nào.

Musk không thường xuyên ăn sáng, và ngay cả khi có ăn, thì bữa sáng của ông được đơn giản tới mức tối đa, thường là món trứng rán và một cốc cà phê.

Không chỉ vậy, Elon Musk cũng không mấy quan tâm đến bữa trưa trong ngày. Ông thường ăn bất kỳ thứ gì trợ lý mang đến cho mình trong các cuộc họp, và ăn nó "trong vòng 5 phút".

Bữa tối của Musk, trái lại, thường vô cùng thịnh soạn, và được ông đặc biệt quan tâm - thậm chí đặt trên mọi công việc.

Theo Dantri.com.vn


Steve Jobs

Bill Gates

Mark Zuckerberg

Elon Musk

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.