Zoom thừa nhận “nổ” về số lượng người dùng

Zoom đã lên tiếng thừa nhận thông tin con số cột mốc 300 triệu người dùng mỗi ngày mà hãng từng công bố là không chính xác.

Đầu tháng 4 vừa qua, Zoom đã đăng tải lên trang blog chính thức của mình thông tin đã có hơn 300 triệu người dùng mỗi ngày sử dụng ứng dụng họp trực tuyến này, như một cách để “khoe chiến tích”.

Tuy nhiên, mới đây, Zoom đã âm thầm xóa đi bài viết kể trên ở blog của mình, đồng thời thừa nhận Zoom chưa đạt được cột mốc 300 triệu người dùng mỗi ngày, mà chỉ có “300 triệu người tham gia cuộc họp trên Zoom mỗi ngày”.

Zoom thừa nhận nổ” về số lượng người dùng-1
Zoom thừa nhận đã nói quá về số lượng người dùng mỗi ngày của công cụ này.

Khái niệm “300 triệu người dùng mỗi ngày” và “300 triệu người tham gia cuộc họp trên Zoom mỗi ngày” là rất khác nhau. Cụ thể, với khái niệm “người tham gia cuộc họp mỗi ngày” thì mỗi người dùng có thể được tính nhiều lần trong ngày. Chẳng hạn, nếu một người dùng của Zoom tham gia 5 cuộc họp mỗi ngày, họ sẽ được tính 5 lần. Trong khi đó, “300 triệu người dùng mỗi ngày” sẽ chỉ tính một người dùng có hoạt động trên Zoom trong một ngày và khái niệm “người dùng mỗi ngày” thường được các công ty sử dụng để đo lường mức độ sử dụng dịch vụ.

Sự “nhầm lẫn” của Zoom sẽ khiến cho nhiều người nhìn vào cảm thấy lượng người dùng trên Zoom tăng đột biến, nhưng thực tế không phải như vậy. Zoom sau đó đã phải đăng tải một thông báo trên trang web chính thức để thừa nhận sự nhầm lẫn này.

Zoom là một trong những công cụ có sự tăng trưởng mạnh mẽ và ấn tượng nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu. Số lượng người dùng của Zoom đã tăng từ 10 triệu người trong tháng 12/2019 lên 300 triệu người trong tháng 4/2020 và trở thành công cụ họp trực tuyến phổ biến hàng đầu thế giới, khi nhiều người đang phải làm việc ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, Zoom đã dính vào hàng loạt vụ rắc rối bảo mật như bí mật lấy thông tin của người dùng, chuyển hướng cuộc gọi về Trung Quốc, lỗi để người lạ xâm nhập vào các phòng họp... khiến ứng dụng này bị cấm sử dụng tại nhiều quốc gia.

Hiện Zoom cũng đang phải chịu sự cạnh tranh của các đối thủ lớn trên lĩnh vực công cụ họp trực tuyến như Google Meet, Microsoft Teams hay mới đây là Messenger Rooms của Facebook.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/zoom-thua-nhan-no-ve-so-luong-nguoi-dung-20200504090809209.htm

Ứng dụng Zoom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.