Đừng nghĩ chỉ có gọt cằm mặt mới thon, chọn đúng kiểu áo tiết kiệm được khối tiền thẩm mỹ

Nếu chọn lựa một cách khéo léo, phần cổ áo có thể làm cho cổ bạn trông cao và thanh hơn, cũng như làm tăng thêm độ quyến rũ cho tổng thể gương mặt và trang phục.

Nếu chọn lựa một cách khéo léo, phần cổ áo có thể làm cho cổ bạn trông cao và thanh hơn, cũng như làm tăng thêm độ quyến rũ cho tổng thể gương mặt và trang phục.

Mỗi mùa, mỗi xu hướng, phần cổ áo lại được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau. Phải khẳng định rằng, từ những mẫu thiết kế đơn giản cho tới những mẫu thiết kế cầu kỳ nhất, cổ áo cũng được chú trọng vô cùng và đôi khi chính là điểm nhấn cho toàn bộ trang phục.

Chỉ cần một chút lưu ý nhỏ trong cách lựa chọn chi tiết cổ cũng sẽ là nhân tố tạo cho bạn một vẻ đẹp hoàn hảo, tôn lên ưu điểm cũng như che bớt khuyết điểm trên khuôn mặt. Dưới đây, hãy cùng tham khảo từ sao Việt cách kết hợp cổ áo dành cho từng dáng mặt khác nhau.

1. ÁO CỔ CHỮ V - DÀNH CHO NÀNG MẶT TRÒN

Đây là một trong những loại cổ áo "dễ tính" nhất vì thích hợp với nhiều dáng khuôn mặt, đặc biệt những ai có gương mặt tròn. Phần góc nhọn của cổ chữ V giúp cân bằng lại dáng tròn  đầy của khuôn mặt và làm cho khuôn mặt trông nhỏ lại. Loại cổ áo này cũng rất thích hợp với những người thừa cân và nặng nề ở phần thân trên vì giúp lôi kéo sự chú ý ra khỏi khu vực nọng cằm, giúp cổ bạn trông dài và thanh mảnh hơn.

Gương mặt của Kaity Nguyễn khá tròn đầy nên rất hợp với kiểu áo cổ chữ V như thế này.

 

Những thiết kế cổ V khoét sâu cũng là lựa chọn số 1 của nữ ca sĩ Tóc Tiên. Không chỉ tôn lên gương mặt sáng, cổ V giúp tăng nét quyến rũ và gợi cảm cho người mặc.

 

Cũng sở hữu gương mặt tròn, Bảo Anh thường chọn cho mình những bộ suit xẻ sâu vô cùng sexy và ấn tượng.

 

Nếu bạn có bờ vai nhỏ, bạn có thể làm cho vai trông đầy đặn hơn bằng cách chọn loại cổ chữ V rộng và ngược lại.

 

 Đối với bạn gái có ngoại hình mũm mĩm, hai cạnh của chữ V càng sâu thì tác dụng làm cho thân hình thêm thanh mảnh.

2. ÁO CỔ VUÔNG - HỢP VỚI NÀNG GÒ MÁ CAO

Loại cổ áo này thích hợp với những khuôn mặt có gò má cao, phần cằm góc cạnh và có tác dụng làm cho gương mặt trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Ngoài ra, nó cũng hợp với các dạng khuôn mặt bầu bĩnh và không quá dài vì phần cổ vuông giúp cân đối lại tỉ lệ trang phục.

Hồ Ngọc Hà chọn dáng cổ vuông kết hợp với phần cổ chữ V vừa giúp phần gò má cao trở nên hài hoà, vừa khéo léo tôn lên vòng 1 quyến rũ.

Ca sĩ Phương Ly cũng rất tinh tế khi chọn cổ áo vuông để cân đối gương mặt hơi bầu bĩnh.

Angela Phương Trinh lại chọn ngay kiểu cổ áo vuông vức để khoe trọn chiếc cổ dài thanh tú của mình.

Đúng như tên gọi áo cổ vuông có thiết kế phần cổ khoét vuông vắn, có thể chỉ hơi khoét nhẹ nữ tính, cho đến khoét sâu gợi cảm.

Áo cổ vuông mang đến âm hưởng giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, có thể phù hợp với hầu hết mọi phong cách khác nhau.

3. ÁO CỔ TRÒN NHỎ- HỢP VỚI NÀNG MẶT TAM GIÁC NGƯỢC

Đây là kiểu cổ chạy sát chân cổ. Những bạn gái có khuôn mặt hình tam giác ngược với cằm nhọn hoặc khuôn mặt trái xoan, cổ dài thì mặc cổ tròn sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, những chị em có khuôn mặt tròn hoặc vuông không nên mặc kiểu cổ này vì đường cắt tròn của cổ áo chỉ càng làm cho khuôn mặt tròn thêm hoặc nhấn mạnh sự đối lập với các góc cạnh của khuôn mặt.

Dáng người nhỏ nhắn rất phù hợp với kiểu cổ áo tròn cao. Đặc biệt, phần tay áo bồng càng giúp Hương Giang thêm nhẹn nhàng và nữ tính.

Minh Hằng cũng thường xuyên xuất hiện với những items cổ tròn năng động, cá tính.

Sở hữu chiếc cằm Vline và gương mặt tương đối dài, Lan Khuê quả thực sáng suốt khi diện những chiếc áo với kiểu cổ tròn đơn giản.

Những cô nàng bánh bèo cũng hoàn toàn có thể biến áo cổ tròn cao thành một set đồ thanh lịch và nổi bật chốn công sở.

Hoặc một set đồ dạo phố hàng ngày với áo phông cổ tròn và quần culottes cũng là một gợi ý không tồi.

Theo Khám phá


chọn trang phục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.