Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?

Sắc nước hương trời cùng tư chất thông minh thiên phú, Hoàng Hậu Nam Phương là vị hoàng hậu đẹp thế nào?

Sắc nước hương trời cùng tư chất thông minh thiên phú, Hoàng Hậu Nam Phương là vị hoàng hậu đẹp thế nào?

Theo lẽ thường, được làm vợ vua là một ân điển lớn mà nhiều cô gái Việt thời bấy giờ dù có mơ cũng chưa chắc dám. Ấy vậy mà, để cưới được Nam Phương hoàng hậu làm vợ, vua Bảo Đại không những đã bãi bỏ vô số đạo luật cấm kỵ, mà còn phải giải tán cả một dàn hậu cung sắc nước hương trời...

Quyền lực nào đã khiến đường đường là quân vương của một nước cũng phải hạ mình nhượng bộ trước những "yêu sách" của một nữ nhân? Là tình yêu, mối giao ước hay còn vì điều gì khác nữa?...

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-1

Nam Phương hoàng hậu là vị hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam

Nam Phương Hoàng Hậu tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, con gái của ông Nguyễn Hữu Hào và bà Lê Thị Bình - 1 trong 4 đại gia tộc giàu có nhất Việt Nam thời bấy giờ. Sử xưa ghi chép lại rằng Nguyễn Hữu Thị Lan có sắc vóc cao ráo hơn người, gương mặt thanh tú, nhã nhặn, còn tính cách thì đằm thắm, dịu dàng và thông minh hiếm có.

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-2

Nguyễn Hữu Thị Lan sở hữu vẻ đẹp nền nã, quý phái và mực thước của một thiếu nữ con nhà quý tộc, vóc dáng vô cùng thon gọn đúng chuẩn đẹp thời bấy giờ

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-3

Vẻ đẹp sắc nước hương trời đậm chất Á Đông của cô dâu Gò Công 

Tài sắc vẹn toàn, lại có khí khái thanh lịch của con nhà quý tộc miền Nam, không lâu sau khi về nước, Nguyễn Hữu Thị Lan đã gặp được Bảo Đại và một bước tiến cung trở thành mẫu nghi thiên hạ, được vua Bảo Đại nhất mực yêu thương và tôn trọng.

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-4

 ​​​​Kiểu trang điểm khá thịnh hành chốn hậu cung bấy giờ là lông mày kẻ sắc đậm nét, mũi thanh tú, miệng nhỏ, đôi môi chỉ cần thoa một ít son lên bờ môi mà không dùng chì kẻ viền. Có thể thấy Hoàng Hậu Nam Phương rất yêu thích và thường xuyên áp dụng kiểu trang điểm nhẹ nhàng nhưng sắc nét này.

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-5

Kiểu tóc được hoàng hậu ưa chuộng là mái tóc luôn được chải và búi cao gọn gàng, kiểu tóc này giúp để lộ vầng trán và toát lên phong cách tao nhã. Lông mày thường được vẽ nét mảnh và cong tựa vầng trăng khuyết.

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-6

Ngày xưa mỹ phẩm chưa được phong phú đa dạng như vây giờ, các phi tầng hoàng hậu trong cung thường dùng phấn nụ để làm đẹp.

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-7

Loại phấn này được chế tạo từ nhũ thạch cao, thuốc bắc và dùng nước mưa được lọc tinh khiết mà thành. Các cung tầng mỹ nữ thường dùng thoa lên mặt và cổ, hoặc thoa khắp cơ thể giữ cho da mềm, trắng, mịn.

Mái tóc đen tuyền của hoàng hậu là điểm thu hút đặc biệt khiến nhiều người yêu mến. Thời xưa, người ta dùng bồ kết để gội đầu với mong muốn sở hữu mái tóc bóng mượt và đen như thế. Ngày nay bạn cũng có thể áp dụng cách gội đầu từ bồ kết để sở hữu mái tóc đen nhánh:

Cách thực hiện

Chuẩn bị:

- 5 quả bồ kết khô

- 1 lít nước

Nướng quả bồ kết khô trong lửa cho đến khi hơi rám vỏ, sau đó cho vào 1 lít nước, đun đến khi nước sôi rồi để nguội, lọc bỏ vỏ bồ kết, giữ lấy nước.

Nam Phương hoàng hậu đẹp cỡ nào mà từng khiến vua Bảo Đại phải giải tán cả hậu cung?-8

 ​​​​​​Dùng nước đó gội đầu 1 tuần 3 lần, tóc sẽ suôn mượt, đen nhánh.

Theo Khám phá


Nam Phương hoàng hậu

vua Bảo Đại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.