Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn

Để có được làn da trắng mịn, các người đẹp showbiz Việt thường không thể bỏ qua công đoạn thoa kem chống nắng mỗi lần bước ra đường.

Để có được làn da trắng mịn, các người đẹp showbiz Việt thường không thể bỏ qua công đoạn thoa kem chống nắng mỗi lần bước ra đường.

Nói tới Hồ Ngọc Hà, Trương Quỳnh Anh hay Ngọc Trinh, chắc có lẽ điều đầu tiên mà nhiều cô gái nhớ tới về các người đẹp này là làn da trắng mịn, nuột nà. Chắc chắn rồi, cùng với gương mặt sáng và vóc dáng hoàn hảo tựa tạc, làn da trắng mịn cũng là một phần lý do khiến những mỹ nhân này trở thành hình tượng sắc đẹp được nhiều cô gái theo đuổi.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-1

Hồ Ngọc Hà được biết đến là một trong những mỹ nhân showbiz sở hữu làn da đẹp như mơ.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-2

Nước da trắng mịn của nàng mỹ nhân là niềm khát khao của biết bao cô gái.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-3

Mẹ một con Trương Quỳnh Anh khiến các fan chết mê chết mệt bởi diện mạo quá đỗi lung linh cùng làn da trắng hồng, nuột nà.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-4

Nước da sáng mịn đem lại vẻ tràn đầy sức sống cho diện mạo nàng mỹ nhân.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-5

Ngay cả khi để mặt mộc, Trương Quỳnh Anh vẫn ghi trọn điểm 10 trong mắt các fan.

Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên Hà Hồ hay Trương Quỳnh Anh bao lâu nay vẫn mãi xứng danh mỹ nhân sở hữu làn da trắng mịn trường tồn mà rõ ràng, những người đẹp này đều có cho mình đôi ba bí quyết chăm da hiệu quả nào đó. Bởi lẽ, cũng phải khẳng định, việc các mỹ nhân này sở hữu làn da trắng mịn như hiện tại không hoàn toàn nhờ vào gen di truyền hay gì gì đó, khi mà sinh ra với làn da đẹp nhưng không biết gìn giữ thì sớm muộn cũng hoàn xấu.

Và một trong số những điều tiên quyết, “chẳng hỏi cũng biết”, giúp các người đẹp showbiz có thể duy trì làn da trắng mịn, căng tràn sức sống khi phần lớn thời gian làm việc thường diễn ra ngoài trời ấy là chăm chỉ thoa kem chống nắng. Nhất là với thời tiết khắc nghiệt như ở Sài Gòn, các người đẹp của chúng ta làm sao có thể ra đường mà bỏ qua công đoạn thoa kem chống nắng được chứ.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-6

Thoa kem chống nắng là công đoạn chăm sóc da không thể thiếu với các cô gái để bảo vệ sức khỏe làn da.

Đặc biệt, như các nàng biết đấy, TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ đang phải chịu đợt nắng nóng cao điểm. Cùng với đó, theo trang Weatheronline của Anh, chỉ số tia cực tím tại TP.HCM trong hai ngày 26-27/3 vừa qua đã ở mức 12, mức cực kỳ nguy hại đối với làn da. Được biết, khi chỉ số UV đạt mức từ 11 trở lên, làn da sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏng nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 phút, và với mức chỉ số tia UV từ 8-10 là 25 phút.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-7

Thời tiết tại TP.HCM đang ở tình trạng vô cùng khắc nghiệt, đặc biệt gây nguy hại đến làn da.

Ngoài ra, theo các bác sĩ da liễu, tia UV được chia làm 3 loại: UVA, UVB, UVC. Trong đó, nếu tia UVA là tác nhân gây lão hoá da thì tia UVB chính là tia nguy hiểm với khả năng gây bỏng nặng hay thậm chí là ung thư da. Với UVC, đây là loại tia cực tím được mệnh danh “tia huỷ diệt” vì khả năng tàn phá nặng nề đến cơ thể các sinh vật sống. Tuy nhiên, loại tia này chỉ xuất hiện ở những khu vực bị thủng tầng ozone, và may mắn là Việt Nam không nằm trong số đó.

Thế nên, cách tốt nhất để hạn chế những tác động xấu của tia UV đối với làn da, các nàng chắc chắn không nên bỏ qua các biện pháp chống nắng như sử dụng áo, mũ chống nắng, kết hợp thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường. Cụ thể hơn, nhiều bác sĩ khuyến cáo người dân nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ với khả năng chống tia UVA/UVB bất kể khi nào tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, chắc có lẽ không phải nàng nào cũng biết cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả bảo vệ làn da được phát huy mạnh mẽ nhất. Và 6 lưu ý dưới đây chính là những gì mà các nàng cần lúc này.

Nhờ điều này, Hà Hồ, Trương Quỳnh Anh mới có làn da sáng mịn bất chấp nắng gắt Sài Gòn-8

Muốn kem chống nắng phát huy hết tác dụng bảo vệ làn da, các nàng nhất định phải lưu ý một số điều dưới đây.

Thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết

Đừng cố viện lý do để “ăn bớt” lượng kem chống nắng thoa lên da như tiết kiệm kem chống nắng hay bôi nhiều thấy nặng mặt,... Bởi lẽ, việc không thoa đủ lượng kem chống nắng làm chỉ số SPF bị hạ thấp so với con số gốc được ghi trên bao bì, từ đó khiến làn da không được bảo vệ tối đa.

Dù là kem chống nắng vật lý cũng nên bôi trước khi đi ra ngoài 15-20 phút

Dẫu kem chống nắng vật lý có tốt đến đâu, chúng cũng cần thời gian để phát huy triệt để tác dụng bảo vệ làn da. Do đó, các nàng đừng quá vội vàng phi thẳng ra ngoài nắng ngay sau khi vừa thoa kem chống nắng.

Không nên quá ỷ lại vào kem chống nắng

Chỉ mình kem chống nắng thì chắc chắn không đủ để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng. Do đó, hãy kết hợp thoa kem chống nắng cùng việc diện thêm quần áo chống nắng, đội mũ,... trước khi ra đường.

Không nên dùng kem chống nắng toàn thân cho mặt

Kem chống nắng toàn thân thường chứa lượng dầu nhiều hơn so với kem chống nắng mặt. Do đó, nếu kết hợp sử dụng kem chống nắng toàn thân cho mặt, các nàng sẽ cảm thấy da bị nhờn dính, khó chịu, thậm chí là xuất hiện mụn đỏ, dị ứng kích ứng. Thế mới nói, dẫu muốn tiết kiệm đến đâu, các nàng cũng đừng nên dùng chung kem chống nắng toàn thân cho mặt.

Thei thoidaiplus.giadinh.net


kem chống nắng

Trương Quỳnh Anh

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.