Vì sao cả công nương Meghan Markle lẫn Lý Nhã Kỳ lại mê mệt màu son này đến vậy?

Điều gì khiến son màu nude mang quyền lực tuyệt đối, có thể “lôi kéo” phái đẹp từ công nương Kate Middleton, Meghan Markle đến cả Lý Nhã Kỳ ?

Điều gì khiến son màu nude mang quyền lực tuyệt đối, có thể “lôi kéo” phái đẹp từ công nương Kate Middleton, Meghan Markle đến cả Lãnh sự danh dự Rumani Lý Nhã Kỳ đều ưa chuộng?

Son nude vốn là sắc son đại diện cho vẻ đẹp tự nhiên. Tuy không nổi bật như sắc đỏ, quyến rũ như các tông trầm, son nude được yêu thích bởi khả năng làm tăng nét căng mọng cho bờ môi. Đặc biệt, đây còn là màu son dính liền với hình ảnh của các công nương hoàng gia Anh, từ Kate Middleton đến Meghan Markle. Hầu như ở bất kỳ sự kiện nào, dù váy áo hay kiểu tóc có đổi khác thì hai vị công nương đều chuộng tông son nude.

Nói chi xa xôi, ngay cả ở Việt Nam cũng có nàng Lãnh sự danh dự Rumani Lý Nhã Kỳ cũng một mực “chung tình” với son nude kể từ khi được bổ nhiệm. Cùng tìm hiểu qua phong cách trang điểm của từng mỹ nhân để thấy được vì sao son nude lại “phủ sóng” rộng rãi đến thế!

Son nude giúp Công nương Kate Middleton tránh việc dính son môi vào răng

Nổi tiếng với hình ảnh thanh lịch, dịu dàng nên chắc chắn son màu nude chính là sự lựa chọn hàng đầu của Nữ Công tước xứ Cambridge. Ngoài ra, với các quy tắc yêu cầu khắt khe của gia đình Hoàng gia, không thấy làm ngạc nhiên khi ở bất kì sự kiện nào, các thành viên đầu phải trang điểm thật nhẹ nhàng, không quá nổi bật. Một trong những lợi ích của quy tắc này son môi sẽ không dính vào răng, gây mất thẩm mỹ.

Vẻ đẹp nền nã của Công nương Kate Middleton đã truyền cảm hứng cho nhiều tín đồ làm đẹp trên thế giới. Thậm chí, vào đầu năm 2018, Kate Middleton đã có hẳn một thỏi son riêng được đặt tên theo danh hiệu của mình.

Sắc son màu hồng ngọt ngào, gần với tông đất của hoa hồng trà. Đây chính là màu sắc gắn liền với hình ảnh quý phái mà nhẹ nhàng của Công nương. Chẳng cần chi những tông màu rực rỡ, người đẹp Hoàng gia cũng vẫn có thể tỏa sáng nhờ nụ cươi tươi.

 Dù là nhân vật quý tộc, Công nương Kate Middleton đã nhiều lần vô tình làm “gương mặt đại diện” cho những dòng sản phẩm bình dân. Chính sự giản dị của Nữ Công tước xứ Cambridge đã truyền cảm hứng cho phụ nữ khắp nơi trên thế giới.

​​​​​​​Năm 2011, công chúng còn vô cùng bất ngờ khi Kate Middleton tự trang điểm và làm tóc trong ngày cưới của chính mình. Để cho ngày trọng đại thêm phần đặc biệt, nàng dâu Hoàng gia đã chọn kiểu mắt khói quen thuộc; đôi má ửng hồng tự nhiên và son môi màu trung tính. Đôi chân mày được vẽ đậm, giúp gương mặt trở nên sắc sảo hơn.

Son nude giúp Công nương Meghan Markle tăng sức hút cho đôi mắt

Luôn xinh đẹp và chỉn chu trước mỗi lần xuất hiện, công nương Meghan chính là biểu tượng sắc đẹp mới của Hoàng gia Anh. Dù vậy, Nữ Công tước Sussex cũng không bao giờ trang điểm quá đậm với tầng tầng lớp phấn hay son rực rỡ chói mắt.

Nữ diễn viên người Mỹ luôn trung thành với công thức trang điểm quan thuộc: tập trung vào đôi mắt, đánh son nude trung tính và giữ lớp nền tự nhiên nhất. ​​​​​​​

 ​​​​​​​Theo quy tắc của Hoàng gia, phụ nữ trong gia đình phải tuân theo những chuẩn mực trang điểm nhất định. Ngoài các tông son hồng nhẹ, nude luôn là sự lựa chọn hàng đầu thì phụ nữ Hoàng gia cũng không được đánh khối đậm, kẻ mắt sắc và phải giữ cho lớp nền lâu trôi. Điều đó cũng lý giải lý do vì sao công nương Meghan Markle luôn giữ cho lớp nền được tự nhiên nhất có thể.

​​​​​​​Ở Meghan Markle, mái tóc bồng bềnh cùng đôi môi nude chính thức trở thành dấu ấn tạo nên thành viên Hoàng gia.​​​​​​​

 ​​​​​​​Bất kì sự kiện nào, Meghan Markle đều sử dụng màu son hồng đất nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng không kém phần thanh lịch. Sắc son này rất hợp với lối trang điểm mắt đậm, chuốt mi dày của công nương.

Trong ngày trọng đại của mình, cô dâu cũng chọn phong cách thanh lịch nhưng vẫn rất sang trọng và thể hiện được thần thái của Hoàng gia Anh. Mắt khói, màu da tự nhiên để lộ tàn nhang, lông mày đậm và đôi môi ửng hồng nhẹ nhàng. Chính khuôn mặt để lộ những đốm tàn nhàng đã truyền cảm hứng cho phụ nữ khắp thế giới càng thêm yêu và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của mình hơn.

Son nude giúp Lý Nhã Kỳ sang trọng hơn trong vai trò ​​​​​​​​​​​​​Lãnh sự danh dự Rumani

Lý Nhã Kỳ nổi danh là người đẹp sở hữu phong cách thời trang quý tộc, sang trọng đẳng cấp. Trước đây, người đẹp họ Lý vẫn thường "đốt mắt" người nhìn bằng vẻ ngoài đầy quyến rũ, đẳng cấp bậc nhất. Không ngoa khi nói rằng nhan sắc Lý Nhã Kỳ đang ở đỉnh cao, đẹp cao sang và hài hòa.

Để khẳng định hình ảnh của một nữ doanh nhân quyền lực và sắc sảo, kiểu trang điểm mà người đẹp thường áp dụng chính là son đỏ và đôi chân mày sắc sảo, lớp nền kỹ càng.

Gần đây, sau khi được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Rumani tại TP.HCM, Lý Nhã Kỳ đang từng bước chuyển đổi phong cách trang điểm của mình. Lý Nhã Kỳ chia sẻ cô muốn mang đến hình ảnh một Lãnh sự danh dự trẻ trung, tươi mới khi bước vào con đường ngoại giao. Do đó, có lẽ đây chính là lý do khiến cho người đẹp họ Lý lựa chọn tông trang điểm nhẹ nhàng và thanh lịch hơn.

​​​​​​​Trong buổi họp mặt bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Rumani, Lý Nhã Kỳ cũng chỉ lựa chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng, sang trọng. Không cầu kì và hết mức tối giản chính là điểm cộng cho vẻ ngoài hoàn hảo của mỹ nhân. ​​​​​​​

​​​​​​​Trong chuyến công du đầu tiên sau 3 tuần lãnh nhậm chức tại Rumani, Lý Nhã Kỳ gây thương nhớ với nét đẹp trong trẻo đầy hút mắt. Có thể nói, chính phong cách trang điểm tươi sáng với sắc nude của son, tông cam của phấn mắt đã góp phần tạo nên sự sang trọng, quý phái của Doanh nhân họ Lý.

Theo Khám phá


màu son

Lý Nhã Kỳ

công nương Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.