Mua nhà trúng tivi, trúng tủ lạnh, trúng vàng, trúng xe, thậm chí là mua nhàtrúng nhà… Chưa bao giờ khách hàng địa ốc lại được “o bế” như hiện nay, cũngchưa bao giờ thấy thị trường địa ốc lại rầm rộ khuyến mãi như thế.
Rầm rộ khuyến mãi
Sự kiện khuyến mãi gần đây nhất là chương trình Ngày hội vàng của công ty địaốc Đất Xanh dành cho khách hàng của dự án Khu đô thị sinh thái Thác Giang Điền (ĐồngNai) diễn ra vào ngày 9/5.
Theo đó, khách hàng sẽ được nhận khuyến mãi 2 lượng vàng 9999 nếu có giaodịch mua nhà, nền đất ngay trong ngày 9/5. Lượng vàng khuyến mãi sẽ giảm dầntrong các ngày tiếp theo.
Trước đó không lâu, Sacomreal cũng đưa ra khuyến mãi “Tặng hai lượng vàngSacombank - SBJ cho 30 khách hàng mua căn hộ đầu tiên” đối với dự án BellezaApartment.
Nhà môi giới đất ngọc cũng có chương trình tặng 5 chiếc xe Honda Wave nếu muacăn hộ ở dự án Ngọc Phương Nam (diện tích 89 - 118m2, với giá 16,7 triệu đồngtrở lên) nhân dịp khai trương chi nhánh công ty.
Dịp tết vừa qua, Đất Xanh cũng đã tổ chức khuyến mãi tặng vé du lịch Thái Lancho khách hàng mua đất nền tại Mỹ Phước (Bình Dương), rồi tặng vé du lịch HồngKông cho khách hàng mua căn hộ ở Sun View (Thủ Đức)…
Thậm chí, đơn vị này từng có chương trình chọn ra 1 khách hàng may mắn trong100 khách hàng mua căn hộ đợt 1 của dự án Babylon Residence để tặng hoàn toàngiá trị căn nhà.
|
Một chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút đông đảo khách hàng |
Còn hình thức khuyến mãi phổ biến nhất là khách hàng mua nhà của 1 dự án sẽđược tham dự bốc thăm trúng thưởng, quà tặng thường thấy nhất là… xe hơi. Đạitrà hơn thì khi khách hàng mua căn hộ sẽ tặng kèm tivi LCD… Có thể nói, chưa baogiờ thị trường địa ốc lại khuyến mãi rầm rộ như hiện nay.
Hiệu quả tìm khách không nhỏ
Thực ra phong trào này đã có từ lâu, nhưng thời gian trước, các nhà đầu tưđều quan niệm khuyến mãi như là một cách tặng quà cho khách hàng, tri ân kháchhàng khi doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.
Trong thời điểm bất động sản sốt, khuyến mãi hầu như chỉ có hình thức vớinhững quà tặng như phiếu dịch vụ, thẻ thành viên vip của các câu lạc bộ…
Đến nay, khuyến mãi mới thực sự là một chiêu bán hàng với những quà tặng mangtính thực chất hơn, hướng đến giá trị quà tặng để khách hàng thấy chi phí thựctế dùng để mua bất động sản giảm bớt hơn là hướng đến việc quà tặng làm nền, tônvinh giá trị sản phẩm bất động sản. Từ đó tạo cho khách hàng tâm lý so sánh vớicác sản phẩm cùng loại, khuyến khích họ mua sản phẩm của mình.
Dù theo nhiều người thì khuyến mãi chỉ là một “chiêu” kích thích, quan trọngnhất vẫn là nhu cầu của người mua đối với dự án, lợi thế của dự án cũng như uytín của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn đáng giá khuyến mãi là một“chiêu” hiệu nghiệm nếu giá trị khuyến mãi đủ lớn để hấp dẫn khách hàng.
Mà những nhà phân phối dám tung khuyến mãi lớn chỉ khi đủ tự tin vào ưu thếsản phẩm của mình sẽ thu hút được đông đảo khách hàng, lấy hiệu quả bán hàng đểbù đắp vào chi phí khuyến mãi. Lúc đó, khuyến mãi chính là một “kích” mạnh đểlôi kéo khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay trong đợt khuyến mãi, giúp nhàđầu tư bán được hàng với số lượng lớn trong thời gian ngắn, sớm hoàn vốn đầu tư.
Đơn cử như chương trình Ngày hội vàng của Đất Xanh trong ngày 9/5, với giátrị khuyến mãi lên đến 2 lượng vàng 9999, tương đương vài phần trăm giá trị sảnphẩm, ngay trong ngày khuyến mãi đã có đến 150 sản phẩm giao dịch thành công.Một kết quả khó tin trong thời buổi bất động sản ế ẩm này.
Theo Tùng Nguyên