Mẫu CR-Z coupe 2 chỗ được trang bị động cơ i-VTEC 1.5L 4 xy-lanh, chocông suất 122 mã lực và mô-men xoắn 128 ft-lb, đi cùng hộp số sàn.
Mô-men xoắn cực đại giảm xuống 123 ft-lb nếu sử dụng hộp số vô cấp CVT. Động cơ xăng 4 xy-lanh nói trên được kết hợp với một mô-tơ điện 10 kW sửdụng nguồn điện do bộ pin nickel-metal hydride 100V đặt ở khoang hành lýsau.
Tốc độ cực đại và thời gian tăng tốc 0-100km/h của xe hiện chưa được côngbố.
Với hệ thống phanh tái tạo năng lượng, Honda CR-Z hybrid có khả năng đạtmức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,4-7,6 lít/100km với hộp số sàn và 6,2-6,5lít/100km với hộp số vô cấp CVT. Hệ thống dừng-khởi động động cơ tự động và3 chế độ lái thể thao-tiết kiệm-bình thường (“sport”, “econ” và “normal”)cũng hỗ trợ đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu.
![]() |
Trang bị tiêu chuẩn của xe là hộp số sàn 6 cấp, có hỗ trợ khởi động khixe lên dốc. Hộp số vô cấp CVT là trang bị tùy chọn, nâng giá xe cao hơn mộtchút. Tất cả các phiên bản xe Honda CR-Z đều sử dụng hệ thống treo thể thao,gồm thanh giằng MacPherson trước và trục chống xoắn hình chữ H phía sau.
Bộ la-zăng nhôm 16-inch là trang bị tiêu chuẩn, còn tùy chọn là la-zănghợp kim 17-inch. Đĩa phanh trước có rãnh thông gió đi cùng hệ thống chống bócứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD).
Túi khí kép trước, túi khí bên cho hàng ghế trước và sau, cùng với túikhí rèm là trang bị tiêu chuẩn theo xe, cũng như hệ thống dựa đầu hấp thụxung lực chủ động.
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm: dàn âm thanh AM/FM/CD tíchhợp ổ cắm USB với 6 loa, hệ thống kiểm soát nhiệt độ trên xe, cửa sổ và khóatrung tâm điều khiển điện, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống ổn địnhthân xe.
Phiên bản EX có thêm hệ thống đèn cường độ sáng cao, đèn sương mù, dàn âmthanh stereo cao cấp, kết nối Bluetooth, vô-lăng bọc da. Trang bị tùy chọncho phiên bản EX là hệ thống dẫn đường vệ tinh điều khiển bằng giọng nói.
![]() |
Honda chưa công bố giá xe CR-Z phiên bản 2011 tại NAIAS 2010, nhưng chobiết sẽ chỉ ngang giá xe Honda Insight, tức là từ 20.000-23.000 USD.
Về hình thức xe, trên một số diễn đàn ô tô, có ý kiến cho rằng phiên bảnsản xuất thực tế của Honda CR-Z không khác mấy so với CRX và Honda Insightthế hệ thứ nhất, tức là không có nét đột phá về thiết kế. Một mẫu xe mới ramắt chắc chắn nhận được những ý kiến trái chiều.
Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là mẫu xe này sẽ là một sự bổsung thú vị cho thị trường xe hybrid vốn bị coi là quá tập trung vào khảnăng tiết kiệm nhiên liệu mà thiếu chú trọng thiết kế.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Nhật Minh