‘Chú ơi, đừng lấy mẹ con’: Kiều Minh Tuấn, An Nguy đều nhạt nhòa

Kiều Minh Tuấn và An Nguy nói rằng họ đã yêu nhau sau khi không thể thoát vai, nhưng bộ đôi thực tế rất tẻ nhạt trong phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”.

Kiều Minh Tuấn và An Nguy nói rằng họ đã yêu nhau sau khi không thể thoát vai, nhưng bộ đôi thực tế rất tẻ nhạt trong phim “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”.

Chuyện phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con xoay quanh bà mẹ đơn thân Thủy Tiên (An Nguy) cùng cậu con trai là bé Nhện (bé Hữu Khang).

Vì được mẹ cùng ông bà ngoại (NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Nam) chiều chuộng để bù đắp sự thiếu thốn tình cảm từ người cha, Nhện dần trở nên ích kỷ và không muốn bất kỳ ai xen ngang vào gia đình mình.

Một ngày nọ, Đông Bắc (Kiều Minh Tuấn) cùng cô con gái Bảo Ngọc (bé Chu Diệp Anh) xuất hiện với ý định về chung một nhà.

Trong khi Đông Bắc tìm mọi cách lấy lòng Nhện, thì cậu bé lại phản ứng khá gay gắt vì sợ phải “chia sẻ” mẹ Tiên với người khác. Từ đây, hàng loạt sự kiện khiến cuộc sống của tất cả trở nên đảo lộn.

Tình cảm gia đình nhạt nhòa

Là một tác phẩm mang đề tài tình cảm gia đình, nhưng Chú ơi, đừng lấy mẹ con lại thất bại trong việc tạo ra sự đồng cảm nơi khán giả. Nguyên nhân chủ yếu là do cách xây dựng bối cảnh và nhân vật quá xa lạ với số đông người Việt.

Làm bố hay mẹ đơn thân vốn chẳng phải là công việc dễ dàng. Song, Thủy Tiên và Đông Bắc gần như chẳng gặp mấy khó khăn trong suốt gần chục năm nuôi con một mình. Cả hai đều giàu có, đi xe hơi sang trọng, và Thủy Tiên chẳng phải lo gì về chuyện chăm con do đã có ông bà làm giúp.

Điều đó khiến chi tiết Nhện sợ Đông Bắc “cướp” mẹ Tiên trở nên thiếu thuyết phục, bởi cậu bé cũng chẳng có mấy thời gian ở bên cạnh mẹ. Ngạc nhiên thay, cả hai đứa trẻ cũng chẳng tỏ ra mấy đau buồn vì thiếu đi tình thương của cha hoặc mẹ.

‘Chú ơi, đừng lấy mẹ con’: Kiều Minh Tuấn, An Nguy đều nhạt nhòa-1 Nhiều tình tiết xoay quanh bộ đôi nhân vật chính tỏ ra xa lạ đối với phần đông khán giả.

Việc bị bạn bè châm chọc cũng không khiến hai đứa bé tủi thân. Lời giải thích đơn giản của các bậc phụ huynh về “nửa còn lại” cũng được hai đứa trẻ nhanh chóng chấp nhận đến khó tin.

Cảm xúc gia đình thiếu thốn là vậy, yếu tố hài trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con cũng chẳng hề thú vị. Phim cố tạo ra nhiều tình huống lấy tiếng cười, nhưng đổi lại chỉ là sự gượng gạo.

Tác phẩm của Đinh Tuấn Vũ xây dựng rất nhiều mâu thuẫn giữa các tuyến nhân vật, nhưng cách giải quyết lại vô cùng đơn giản, hay thậm chí là bị rơi vào quên lãng. Kịch bản lỏng lẻo khiến câu chuyện phim bị rời rạc bởi vô số chi tiết chắp vá.

Càng về sau, Chú ơi, đừng lấy mẹ con càng khiến người xem khó chịu bởi hàng loạt tình tiết không đầu không cuối. Mâu thuẫn cũ và mới cứ thế bị kéo dài ra, rồi lặp đi lặp lại mà chẳng có phương án giải quyết cụ thể.

Sự xuất hiện của Will trong vai cha của bé Nhện với mong muốn làm thân với đứa con mất liên lạc nhiều năm là nút thắt khá tốt. Song, cách giải quyết của đạo diễn còn quá non, khiến đoạn cao trào cùng cái kết tỏ ra không hợp lý.

Dàn diễn viên người lớn bị trẻ em làm lu mờ

Mới trải qua lùm xùm “phim giả tình thật”, nhưng cả Kiều Minh Tuấn lẫn An Nguy đều tỏ ra nhạt nhòa. Trước đó, trong Chờ em đến ngày mai, diễn xuất của nữ vlogger cũng không được đánh giá cao, dù cô đảm nhận vai diễn nhí nhảnh, khá giống cá tính ngoài đời.

Sang Chú ơi, đừng lấy mẹ con, An Nguy buộc phải hóa thân thành một bà mẹ đơn thân. Từ đây, cô bộc lộ hàng loạt điểm yếu về mặt diễn xuất. Người xem khó lòng có thể cảm nhận thấy sự trưởng thành và dịu dàng của người mẹ nuôi con một mình suốt bảy năm trời.

‘Chú ơi, đừng lấy mẹ con’: Kiều Minh Tuấn, An Nguy đều nhạt nhòa-2 Thật khó tin khi Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại có thể yêu nhau sau bộ phim.

Ở những phân đoạn đòi hỏi sự nghiêm khắc, nóng giận hay nội tâm sâu sắc, cô thường thất bại. An Nguy gần như chỉ có một biểu cảm xuyên suốt thời lượng tác phẩm.

Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn cũng chẳng làm tốt vai diễn. Vốn nổi tiếng nhờ hình tượng “tay chơi” trong Em chưa 18, nam diễn viên trở nên nhạt nhòa khi trở thành ông bố “gà trống nuôi con”.

Vai diễn của anh khá đơn điệu và không hề có cá tính gì nổi bật. Và diễn xuất của Kiều Minh Tuấn cũng chẳng đủ sức nặng để tạo ra những khoảnh khắc cảm động và đi vào lòng khán giả.

Không những thế, tình yêu giữa Thủy Tiên và Đông Bắc trong phim được xây dựng khá hời hợt. Những cử chỉ tình cảm của họ chỉ dừng lại ở những cái ôm hoặc chạm môi nhẹ nhàng. Ánh mắt cả hai trao cho nhau còn khá gượng gạo và thiếu cảm xúc.

Mối quan hệ của họ dường như đến từ sự đồng cảm bởi cả hai đều có con riêng thì đúng hơn. Do đó, màn cầu hôn hoành tráng với âm nhạc và nhảy múa tập thể trở nên khiên cưỡng và lạc quẻ so với mạch cảm xúc của tác phẩm.

‘Chú ơi, đừng lấy mẹ con’: Kiều Minh Tuấn, An Nguy đều nhạt nhòa-3 Nhóm diễn viên nhí giúp phần nào cứu vãn mảng diễn xuất trong phim.

Bất ngờ thay, điểm sáng của Chú ơi, đừng lấy mẹ con lại đến từ hai diễn viên nhí với nét đáng yêu và hôn nhiên ấn tượng. Nhện là một cậu bé tinh nghịch với lối xử lý tình huống con trẻ vô cùng thông minh.

Vì được mẹ yêu thương, Nhện trở nên ích kỷ và phản ứng gay gắt trước sự xuất hiện của người đàn ông lạ. Những phân đoạn nóng giận hay “ghen tuông” đều được Hữu Khang thể hiện xuất sắc.

Cũng là thiếu vắng tình cảm của phụ huynh, nhưng Bảo Ngọc lại thèm khát tình yêu thương và nhanh chóng chấp nhận Thủy Tiên là người mẹ mới. Cô bé như một “bà cụ non”, liến thoắng nhưng cũng cực kỳ mau nước mắt.

Dàn diễn viên phụ như Trung Ruồi, NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Nam, NSƯT Lê Thiện đều hoàn thành tốt vai diễn. Mỗi nhân vật sở hữu cá tính cùng những khoảnh khắc riêng để tỏa sáng.

Nhìn chung, Chú ơi, đừng lấy mẹ con có lẽ sẽ mãi được nhớ tới bởi lùm xùm “phim giả tình thật” trước giờ ra mắt. Còn bản thân tác phẩm vẫn chứa đựng rất nhiều sự hạn chế.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Zing 


Chú ơi, đừng lấy mẹ con

An Nguy

Kiều Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.