Dàn diễn viên 'Sóng ở đáy sông' thay đổi thế nào sau 22 năm?

Sau 22 năm sau khi 'Sóng ở đáy sông' làm mưa làm gió trên sóng truyền hình, trong dàn diễn viên trẻ ngày ấy người đã thành sao lớn, người "biến mất" khỏi làng phim.

Sóng ở đáy sông là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Lê Lựu. Phim được đạo diễn Lê Đức Tiến thực hiện, phát sóng lần đầu vào năm 2000. Bối cảnh đầu phim là vùng đất cảng Hải Phòng trong những năm 1960. Ngoài cốt truyện thu hút, sức hấp dẫn của bộ phim còn nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên. Sau 22 năm, cuộc sống riêng và sự nghiệp của họ đều có rất nhiều thay đổi.

Xuân Bắc thành sếp nhà hát kịch

Xuân Bắc là người thành công nhất trong dàn diễn viên sau khi bộ phim Sóng ở đáy sông lên sóng. Vai anh Núi - nhân vật chính với gai góc, nhiều bất hạnh - giúp chàng diễn viên trẻ trở thành gương mặt thân quen của khán giả truyền hình Việt. Có người nói: “Trước Núi, Xuân Bắc là cái tên xa lạ, khi có Núi, Xuân Bắc là người của mọi gia đình”. 

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-1

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-2

Núi trở thành vai diễn tiêu biểu của Xuân Bắc.

Sau Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc liên tiếp được mời tham gia vào nhiều dự án khác. Tuy nhiên, anh lại nổi bật nhất trên lĩnh vực hài. Một trong những vai thành công nhất của anh là Nam Tào trong chương trình Táo Quân - Gặp nhau cuối năm. Hàng chục năm qua, mỗi lần nhắc đến tên anh là khán giả nhớ đến nhân vật này.

Không chỉ khẳng định tài năng trong diễn xuất, Xuân Bắc còn là người dẫn chương trình xuất sắc, duyên dáng và cá tính. Anh thu hút khán giả khi làm MC trong hàng loạt chương trình như Hỏi xoáy đáp xoay, Đuổi hình bắt chữ, Ơn giời cậu đây rồi...

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-3

Hiện tại, Xuân Bắc là một nghệ sĩ hài kiêm MC rất nổi tiếng của showbiz Việt.

Đầu năm 2016, Xuân Bắc được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Với năng lực quản lý, cùng năm đó, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Đến năm 2021, anh tiếp tục được trao trọng trách làm Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Về đời tư, nam nghệ sĩ kết hôn với một giảng viên trường nghệ thuật, chị Nguyễn Hồng Nhung, vào năm 2006. Họ có 3 cậu con trai khôi ngô, thông minh.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-4

Tổ ấm nhỏ của vợ chồng Xuân Bắc.

Kim Oanh thành "nữ hoàng phản diện"

Cô Mây ghê gớm trong Sóng ở đáy sông chính là vai diễn mà khán giả đến nay vẫn luôn nhớ đến khi nói về Kim Oanh. Sau thành công của bộ phim đầu tay, cô tiếp tục được mời vào vai phản diện trong nhiều tác phẩm khác như Ma làng, Cầu vồng tình yêu... Kim Oanh là một trong những diễn viên chuyên trị vai phản diện xuất sắc trên màn ảnh nhỏ, khiến khán giả "nhìn là ghét". 

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-5

Lần chạm ngõ phim ảnh với vai Mây, Kim Oanh đã để lại ấn tượng.

Kim Oanh vốn là diễn viên kịch nói và có thời gian dài gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ. Cô cũng có nhiều năm làm biên tập viên về sân khấu của Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam. Cô được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2012.

Vào năm 2018, Kim Oanh trở thành giám khảo tại chương trình Gương mặt thân quen cùng ca sĩ Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng. Ở vai trò này, cô nhận nhiều lời phàn nàn là "thiếu chuyên môn âm nhạc" khi nhận xét, góp ý cho các thí sinh. 

Năm 2020, Kim Oanh vào vai Linh trong Đừng bắt em phải quên. Đây là nhân vật cá tính, không ngại sử dụng chiêu trò để chiếm đoạt chồng của bạn thân. Tái xuất màn ảnh với vai diễn đúng sở trường phản diện, Kim Oanh tiếp tục nhận nhiều "gạch đá" của khán giả vì quá nhập vai. 

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-6

Nữ diễn viên vẫn giữ được nét sắc sảo sau nhiều năm.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-7

Cô tận hưởng cuộc sống ở tuổi 47 và giữ kín chuyện tình cảm.

Hiện tại, nữ diễn viên đã bước sang tuổi 47 nhưng vẫn độc thân. Cô từng chia sẻ: “Tôi hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi sẽ được làm mọi việc mình thích mà không phải lo nghĩ cho người khác. Tôi tự nhận thấy mình là người vô trách nhiệm. Khi sống độc thân, tôi không phải lo lắng cho chồng, con”. Trên trang cá nhân, Kim Oanh thường xuyên chia sẻ hình ảnh bản thân và những triết lý sống, nhưng không đăng bất cứ thông tin gì về chuyện riêng tư.

Bá Anh một đời vợ, miệt mài đóng phim

Dù chỉ đảm nhận vai nhỏ trong Sóng ở đáy sông nhưng Bá Anh vẫn nhận được nhiều sự chú ý. Sau đó, anh tiếp tục được góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình khác. Trong đó, Văn của Những ngọn nến trong đêm là vai diễn thực sự bứt phá, giúp anh để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Tuy được biết đến nhiều với vai trò diễn viên phim truyền hình, nghề chính của Bá Anh lại là diễn viên kịch nói. Cũng giống như Kim Oanh, anh gắn bó nhiều năm với Nhà hát Tuổi trẻ. 

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-8

Bá Anh tham gia một vai nhỏ trong "Sóng ở đáy sông".

Sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, năm 2021, Bá Anh trở lại trong bộ phim Thương ngày nắng về. Tuy đây là vai phụ nhưng diễn xuất sống động, duyên dáng của Bá Anh khiến cậu Vượng trở thành một trong những nhân vật được yêu mến, góp phần làm nên thành công nổi bật của phim. 

Về đời tư, Bá Anh khá kín tiếng, hiếm khi chia sẻ trước truyền thông. Gần đây, nam diễn viên mới tiết lộ đã ly hôn 2 năm trước. Anh và vợ đã có khoảng thời gian ly thân rất dài trước khi chính thức chia tay. Giờ đây, anh mong vợ cũ có cuộc sống thư thái, không bị ảnh hưởng bởi những chuyện trước đây, bởi dù không còn là vợ chồng nhưng anh luôn biết ơn và trân trọng cô.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-9

Nam diễn viên có cuộc sống thoải mái, bình yên sau đổ vỡ.

Bá Anh cùng và vợ cũ hiện vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Họ lập ra nhóm chat chung để tương tác, trao đổi về chuyện học hành của các con. Vào dịp cuối tuần, 3 con có thể thoải mái tụ tập ở nhà mẹ hoặc bố. Nam diễn viên hiện đã bước vào tuổi U50 nhưng vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật, cống hiến hết mình cho những vai diễn. Thời gian rảnh, anh thích sống chậm lại để tận hưởng những thú vui riêng. 

Minh Nguyệt làm mẹ đơn thân

Diễn viên Minh Nguyệt gây ấn tượng khi đảm nhận vai diễn cô giáo Biển, em gái Núi. Cô đã khắc họa rất thành công nhân vật hiền hòa, sống một cuộc đời đầy cam chịu. 

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-10

Minh Nguyệt với vai cô giáo Biển hiền lành.

Trước khi đóng Sóng ở đáy sông, nữ diễn viên đã được biết đến với phim Người đàn bà hủi. Nhưng phải sau vai Biển, Minh Nguyệt mới tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Nhiều người nhận xét đây là vai diễn để đời của Minh Nguyệt. Sau bộ phim làm nên tên tuổi, Minh Nguyệt không có thêm vai diễn nào đặc sắc. Từ năm 2011 đến nay, cô vẫn công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội.

Về đời tư, sau cuộc đổ vỡ hôn nhân, cô đang sống bình yên bên con trai mình.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-11

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-12

Ở tuổi 46, nữ diễn viên vẫn xinh đẹp.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-13

Cô hiện là mẹ đơn thân nuôi con trai.

Hình ảnh đời thường thỉnh thoảng được đăng tải trên trang cá nhân cho thấy cô vẫn xinh đẹp. 20 năm nuôi con một mình, Minh Nguyệt mỉm cười về lựa chọn độc thân. Sau ly hôn, có nhiều người đàn ông tìm đến nhưng lúc nào trong đầu cô cũng chỉ mong con trai hạnh phúc nên chưa muốn đi thêm bước nữa. 

NSƯT Duy Hậu sống một mình ở tuổi 71

Ngoài Núi, nhân vật đặc sắc nhất trong phim Sóng ở đáy sông là ông Đại, người bố ích kỷ, độc đoán và sĩ diện hão của Núi. Để tạo ra được một nhân vật bị khán giả ghét cay ghét đắng, diễn viên Duy Hậu đã vận dụng không ít tâm sức và kinh nghiệm của mình. Cũng vì bộ phim này mà Duy Hậu bị một bà cụ gặp trên đường đánh vì “cái mặt ghét quá”. 

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-14

Vai ông Đại của NSƯT Duy Hậu bị khán giả ghét cay ghét đắng.

Nghệ sĩ Duy Hậu còn khiến người xem nhớ đến và… ghét qua hàng loạt các vai diễn thành công khác, đặc biệt là nhân vật lão Hàm trong phim Đất và người, vai người cha dượng trong Những ngọn nến trong đêm.

Ở tuổi 71, NSƯT Duy Hậu sống cô đơn, xa vợ con vì họ đều đã định cư tại nước ngoài. Tình trạng ốm đau bệnh tật của ông khiến nhiều năm qua, khán giả không còn thấy NSƯT Duy Hậu xuất hiện trong các bộ phim truyền hình.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-15

NSƯT Duy Hậu sống trong bệnh tật và cô đơn ở tuổi 71.

Mạnh Quân biến mất khỏi showbiz

Nam diễn viên Mạnh Quân, người đóng vai Sông (em trai của Núi) gần như mất tích sau thành công của bộ phim Sóng ở đáy sông. Nhiều khán giả tiếc nuối mỗi khi nhớ đến Mạnh Quân bởi anh nhập vai tốt vào nhân vật bộc trực và thẳng thắn này, tạo được nhiều thiện cảm đối với người xem.

Dàn diễn viên Sóng ở đáy sông thay đổi thế nào sau 22 năm?-16

Diễn viên Mạnh Quân trong vai Sông.

Sau khi kết thúc phim, Mạnh Quân gần như không tham gia thêm tác phẩm nào khác. Thông tin về anh khá ít ỏi, một số bạn bè đồng nghiệp thân cận cho biết, Mạnh Quân rút khỏi giới giải trí và chuyển hướng sang một công việc khác, không liên quan đến nghệ thuật.

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dan-dien-vien-song-o-day-song-thay-doi-the-nao-sau-22-nam-ar713027.html?fbclid=IwAR2G1fd-ItSA6_JIXbJRLnbpYYQkq7dAuSCKmqphlIi8rkxSKUPE5lQZk7M

Sóng ở đáy sông


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.