- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
'Đừng cho rằng phim là giả thì làm giả một cách quá trớn'
Chỉ một tình tiết là nhân vật nam bị mất chiếc nhẫn cưới mà loay hoay xử lý trong 3 tập phim chưa biết có giải quyết được không thì quả là vô lý.
Nền điện ảnh Việt Nam đã có bước phát triển mạnh trong những năm qua. Tuy nhiên, khán giả xem phim Việt dễ dàng nhận ra vẫn có sự chênh lệch nhất định giữa phim điện ảnh và truyền hình. Dẫu đó là hai đường lối hoàn toàn khác nhau nhưng nếu như phim điện ảnh đang dần đáp ứng được yêu cầu của người xem thì phim truyền hình vẫn còn tồn tại nhiều yếu điểm. Với không ít người (nhất là những ai khó tính hoặc nghiêm túc) không chê khi xem phim truyền hình Việt Nam thật khó. Vì sao vậy?
Vài năm trở lại đây, vẫn có những bộ phim truyền hình gây tiếng vang lớn như: Gạo nếp gạo tẻ, Gia đình là số 1, Hương vị tình thân… Điểm chung là những bộ phim làm lại từ nước ngoài thường đảm bảo sự chỉn chu nhất định và nội dung kịch bản – điểm yếu lớn nhất của phim Việt – cũng tránh được những cái “soi” khó khăn từ phía khán giả, kể cả những khán giả khó tính.
Một cảnh tron gphim Gia đình mình vui bất thình lình.
Nhưng cũng từ đây, khi đặt những bộ phim thuần Việt và phim làm lại từ nước ngoài cạnh nhau điểm yếu về kịch bản, về nội dung lại càng lộ rõ, nhiều khi đến độ khán giả phải chán ngán thay cho nhà sản xuất.
Gia đình mình vui bất thình lình là một trong những bộ phim đáng khen trong thời gian qua. Song chỉ một tình tiết nhân vật nam bị mất chiếc nhẫn cưới mà loay hoay xử lý trong 3 tập phim chưa biết có giải quyết được không quả là vô lý. Tất nhiên một bộ phim có hơi hướng hài đạo diễn có quyền sử dụng những chi tiết gây cười. Nhưng vui cũng đừng vui quá, cái gì cũng vậy, nếu đi quá đà thành ra dở.
Hay từng có bộ phim chiếu trên giờ vàng của THVL, phân cảnh 3 tay giang hồ mà đuổi theo một nhóm người gồm 1 cô gái, 1 phụ nữ mới sinh hơn 1 tháng, đứa bé sơ sinh và 1 đứa bé trai khoảng 5 - 6 tuổi. Đáng nói là cuộc truy đuổi diễn ra từ khi còn mặt trời đến đêm mà không kết thúc. Thử hỏi hai người phụ nữ và hai đứa bé có tài phép gì mà chạy thoát được những gã giang hồ? Đành rằng phim bao giờ cũng có hư cấu nhưng cao trào được đẩy lên đến mức như vậy thì giả tạo quá.
Nhiều người xem dù là phim hay kịch đều cho rằng tác phẩm hay là phải chạm đến trái tim khán giả. Nhưng nếu muốn chạm đến trái tim khán giả ngoài tài diễn xuất của diễn viên thì phân cảnh, nội dung phải chân thực, dẫu biết đó là diễn nhưng mà gần như không diễn.
Với phim truyền hình Việt Nam càng cần phải có được điều đó bởi đa phần các tác phẩm này đều lấy đề tài là gia đình, cuộc sống làng quê, phố phường Việt Nam. Chỉ khi người xem nhìn vào đó và như thấy được chính mình, chính gia đình mình, chính làng quê mình thì đó mới là thực. Chính những điều tưởng đơn giản đó mới đem lại cảm xúc thật.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sáng tạo quá đà. Có thể phản ứng của dư luận là tích cực nên nhà sản xuất muốn thừa thắng xông lên hoặc mong muốn mang lại điều gì đó mới mẻ, tránh lối mòn nên thực tâm muốn tạo sự đột phá. Nhưng mọi thứ vẫn rất cần một điểm dừng vừa đủ. Bởi suy cho cùng, những phim truyền hình Việt Nam cần sự gần gũi hơn là điều gì đó lan man, xa vời.
Một điểm mà những nhà sản xuất phim Việt Nam có lẽ cần nhớ thêm đó là cái “trình” của khán giả Việt Nam bây giờ đã được nâng lên nhất định. Sự phát triển của xã hội dẫn đến giao thoa văn hóa và tiếp cận những tác phẩm chất lượng từ nước ngoài đã giúp khán giả Việt Nam đòi hỏi cao hơn, đánh giá ngày một kỹ càng hơn.
Tuy một bộ phim khó có thể làm hài lòng hết tất cả người xem nhưng có một thực tế phải ghi nhận là khán giả thời nay không chỉ xem phim giải trí, xem giết thời gian mà là thưởng thức, học hỏi và trải nghiệm. Từ đó có không ít khán giả không cho phép mình dễ dãi với những tác phẩm không chỉn chu và thiếu sự nghiêm túc từ những người làm ra nó.
Nếu gọi phim là món ăn tinh thần thì khán giả là thực khách. Và bây giờ rất ít thực khách dễ tính. Điều đó đặt ra những giới hạn mới, tiêu chuẩn mới cho những đầu bếp làm ra các món ăn tinh thần ấy. Đừng cho rằng phim là giả thì có quyền làm giả một cách quá trớn vì khán giả thì không nghĩ như vậy.
Theo VietNamNet
-
Điện ảnh7 giờ trướcChâu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh12 giờ trướcNếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh2 ngày trướcÔng lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh3 ngày trướcPhim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.
-
Điện ảnh11/04/2024Dù không còn đi diễn nhiều, nhưng Xuân Hinh vẫn quan tâm đến các đàn em. Với thành công thời gian qua của Trấn Thành, nam danh hài mới đây đã bày tỏ quan điểm của mình.
-
Điện ảnh11/04/2024Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim đang khiến khán giả mất hoàn toàn sự kiên nhẫn, không thể chờ đến giai đoạn “cứu hộ” như lời hứa hẹn từ ekip.
-
Điện ảnh09/04/2024Quang Sự chia sẻ anh tôn trọng nguyên tắc của bạn diễn, đồng thời có quy chuẩn riêng cho mình. Nam diễn viên khẳng định anh hạn chế yếu tố người lớn như hở da thịt, cảnh nóng… trên phim truyền hình.
-
Điện ảnh08/04/2024Khi xem lại những cảnh gây bức xúc trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Quang Sự thừa nhận nhân vật mình thủ vai là kẻ khốn nạn. Anh cũng bình tĩnh đón nhận những ý kiến trái chiều...
-
Điện ảnh05/04/2024Vai diễn Ngân Hà hiền lành, ngây thơ của Hồng Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim" gây khó chịu vì thiếu sự nhạy cảm của người vợ và không nghe lời khuyên của người khác.
-
Điện ảnh05/04/2024Biên kịch Nguyễn Thu Thủy - người đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám như 'Về nhà đi con', 'Hướng dương ngược nắng', 'Thương ngày nắng về' - lên tiếng về những tranh cãi quanh phim 'Trạm cứu hộ trái tim'.
-
Điện ảnh04/04/2024Diễn xuất của nam chính Quang Sự trong “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục vấp phải phản ứng từ khán giả.
-
Điện ảnh03/04/2024VTV tung những phân đoạn kịch tính sắp tới của 'Trạm cứu hộ trái tim' khi Hà biết sự thật và nỗ lực cứu bố khỏi đòn trả thù của Nghĩa.