- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
'Đừng cho rằng phim là giả thì làm giả một cách quá trớn'
Chỉ một tình tiết là nhân vật nam bị mất chiếc nhẫn cưới mà loay hoay xử lý trong 3 tập phim chưa biết có giải quyết được không thì quả là vô lý.
Nền điện ảnh Việt Nam đã có bước phát triển mạnh trong những năm qua. Tuy nhiên, khán giả xem phim Việt dễ dàng nhận ra vẫn có sự chênh lệch nhất định giữa phim điện ảnh và truyền hình. Dẫu đó là hai đường lối hoàn toàn khác nhau nhưng nếu như phim điện ảnh đang dần đáp ứng được yêu cầu của người xem thì phim truyền hình vẫn còn tồn tại nhiều yếu điểm. Với không ít người (nhất là những ai khó tính hoặc nghiêm túc) không chê khi xem phim truyền hình Việt Nam thật khó. Vì sao vậy?
Vài năm trở lại đây, vẫn có những bộ phim truyền hình gây tiếng vang lớn như: Gạo nếp gạo tẻ, Gia đình là số 1, Hương vị tình thân… Điểm chung là những bộ phim làm lại từ nước ngoài thường đảm bảo sự chỉn chu nhất định và nội dung kịch bản – điểm yếu lớn nhất của phim Việt – cũng tránh được những cái “soi” khó khăn từ phía khán giả, kể cả những khán giả khó tính.
Một cảnh tron gphim Gia đình mình vui bất thình lình.
Nhưng cũng từ đây, khi đặt những bộ phim thuần Việt và phim làm lại từ nước ngoài cạnh nhau điểm yếu về kịch bản, về nội dung lại càng lộ rõ, nhiều khi đến độ khán giả phải chán ngán thay cho nhà sản xuất.
Gia đình mình vui bất thình lình là một trong những bộ phim đáng khen trong thời gian qua. Song chỉ một tình tiết nhân vật nam bị mất chiếc nhẫn cưới mà loay hoay xử lý trong 3 tập phim chưa biết có giải quyết được không quả là vô lý. Tất nhiên một bộ phim có hơi hướng hài đạo diễn có quyền sử dụng những chi tiết gây cười. Nhưng vui cũng đừng vui quá, cái gì cũng vậy, nếu đi quá đà thành ra dở.
Hay từng có bộ phim chiếu trên giờ vàng của THVL, phân cảnh 3 tay giang hồ mà đuổi theo một nhóm người gồm 1 cô gái, 1 phụ nữ mới sinh hơn 1 tháng, đứa bé sơ sinh và 1 đứa bé trai khoảng 5 - 6 tuổi. Đáng nói là cuộc truy đuổi diễn ra từ khi còn mặt trời đến đêm mà không kết thúc. Thử hỏi hai người phụ nữ và hai đứa bé có tài phép gì mà chạy thoát được những gã giang hồ? Đành rằng phim bao giờ cũng có hư cấu nhưng cao trào được đẩy lên đến mức như vậy thì giả tạo quá.
Nhiều người xem dù là phim hay kịch đều cho rằng tác phẩm hay là phải chạm đến trái tim khán giả. Nhưng nếu muốn chạm đến trái tim khán giả ngoài tài diễn xuất của diễn viên thì phân cảnh, nội dung phải chân thực, dẫu biết đó là diễn nhưng mà gần như không diễn.
Với phim truyền hình Việt Nam càng cần phải có được điều đó bởi đa phần các tác phẩm này đều lấy đề tài là gia đình, cuộc sống làng quê, phố phường Việt Nam. Chỉ khi người xem nhìn vào đó và như thấy được chính mình, chính gia đình mình, chính làng quê mình thì đó mới là thực. Chính những điều tưởng đơn giản đó mới đem lại cảm xúc thật.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sáng tạo quá đà. Có thể phản ứng của dư luận là tích cực nên nhà sản xuất muốn thừa thắng xông lên hoặc mong muốn mang lại điều gì đó mới mẻ, tránh lối mòn nên thực tâm muốn tạo sự đột phá. Nhưng mọi thứ vẫn rất cần một điểm dừng vừa đủ. Bởi suy cho cùng, những phim truyền hình Việt Nam cần sự gần gũi hơn là điều gì đó lan man, xa vời.
Một điểm mà những nhà sản xuất phim Việt Nam có lẽ cần nhớ thêm đó là cái “trình” của khán giả Việt Nam bây giờ đã được nâng lên nhất định. Sự phát triển của xã hội dẫn đến giao thoa văn hóa và tiếp cận những tác phẩm chất lượng từ nước ngoài đã giúp khán giả Việt Nam đòi hỏi cao hơn, đánh giá ngày một kỹ càng hơn.
Tuy một bộ phim khó có thể làm hài lòng hết tất cả người xem nhưng có một thực tế phải ghi nhận là khán giả thời nay không chỉ xem phim giải trí, xem giết thời gian mà là thưởng thức, học hỏi và trải nghiệm. Từ đó có không ít khán giả không cho phép mình dễ dãi với những tác phẩm không chỉn chu và thiếu sự nghiêm túc từ những người làm ra nó.
Nếu gọi phim là món ăn tinh thần thì khán giả là thực khách. Và bây giờ rất ít thực khách dễ tính. Điều đó đặt ra những giới hạn mới, tiêu chuẩn mới cho những đầu bếp làm ra các món ăn tinh thần ấy. Đừng cho rằng phim là giả thì có quyền làm giả một cách quá trớn vì khán giả thì không nghĩ như vậy.
Theo VietNamNet
-
Điện ảnh8 giờ trướcDiêm Hoài Lễ nổi tiếng nhất với vai diễn Sa Tăng trong "Tây du ký" 1986, lúc cuối đời, ông có một nguyện vọng chưa thành đạt.
-
Điện ảnh1 ngày trước"Mùa hè đẹp nhất" của đạo diễn Vũ Khắc Tuận ngừng bán vé sau gần một tháng trụ rạp. Doanh thu bết bát khiến tác phẩm nối dài chuỗi thất bại phim Việt.
-
Điện ảnh3 ngày trướcĐoàn phim "Tây du ký 1986" không hề hòa hợp, đạo diễn Dương Khiết là người có công lớn nhất để tạo nên tác phẩm kinh điển này, nhưng bà thề không xem lại phim.
-
Điện ảnh19/07/2024Cù Thị Trà nói khi biết đóng cặp với Việt Anh, cô bất ngờ và áp lực. Nữ diễn viên khá e ngại khi đóng cảnh tình cảm với bạn diễn hơn mình tới 18 tuổi.
-
Điện ảnh17/07/2024Nhân vật Nghiêm trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" khiến khán giả bức xúc vì sự vô tâm, lạnh lùng với vợ của mình. Trang bị mẹ mắng khi chồng không về quê cùng. Khán giả ngán ngẩm trước ông chồng lạnh lùng, vô tâm trong Sao Kim bắn tim sao Hỏa.
-
Điện ảnh16/07/2024Sau phim "Phía trước là bầu trời", cuộc sống của nữ diễn viên vào vai bé Thảo có những ngã rẽ riêng, khiến nhiều khán giả thích thú.
-
Điện ảnh04/07/2024Sau nửa năm, phim Việt đạt 1.182 tỷ đồng, cao hơn tổng doanh thu của năm 2023 (khoảng 1.130 tỷ đồng). Tuy nhiên, thị trường có sự phân cực lớn. Lý Hải và Trấn Thành chiếm 87,3% doanh thu, trong khi 10 tác phẩm khác chen chúc chia nhau 149,4 tỷ đồng.
-
Điện ảnh04/07/2024Nhiều người thấy tiếc cho Hồng Diễm vì trong sự nghiệp chói sáng của nữ diễn viên, Ngân Hà trong "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là một thất bại của cô.
-
Điện ảnh04/07/2024Tập cuối phim "Trạm cứu hộ trái tim" để lại dấu ấn đẹp cho khán giả về cái kết của An Nhiên và diễn xuất của Lương Thu Trang.
-
Điện ảnh03/07/2024Hành vi bỏ bê con cái không trông nom, nhiều lần để thất lạc con khiến nhân vật Ngân Hà trong "Trạm cứu hộ trái tim" nhận phản ứng giận dữ của người xem.
-
Điện ảnh03/07/2024Trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 51, An Nhiên rơi nước mắt khi nghe bé Gôn nhắc tới mình, hạnh phúc của gia đình Mỹ Đình cũng tròn trịa hơn vì có 3 thiên thần nhỏ.
-
Điện ảnh26/06/2024Ở tập 48 "Trạm cứu hộ trái tim", sau nhiều năm cùng mưu toan hại người, khi biết rõ bộ mặt của vợ, Nghĩa tàn nhẫn đuổi An Nhiên ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng.
-
Điện ảnh25/06/2024Trong tập 46 phim "Trạm cứu hộ trái tim" có phân cảnh nhân vật Vũ bỏ rơi bệnh nhân đang nằm trên bàn mổ gây bức xúc cho khán giả.
-
Điện ảnh25/06/2024Trong tập 47 Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên điên cuồng đe dọa bà Xinh phải giữ bí mật chuyện bé Kitty là con của Nghĩa mà không biết anh nghe được cuộc nói chuyện.