Dương Tử Quỳnh xuất sắc giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2023

Dương Tử Quỳnh đã trở thành nghệ sỹ gốc Á đầu tiên thắng giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Oscar 2023 được diễn ra tại Nhà hát Dolby (thành phố Los Angeles, Mỹ).

Vượt Cate Blanchett, Dương Tử Quỳnh đã trở thành nghệ sỹ gốc Á đầu tiên thắng giải Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim "Everything Everywhere All at Once".

Cô cũng là người gốc Á thứ 5 giành giải Oscar ở hạng mục diễn xuất, người đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục nữ chính và cũng là nữ diễn viên đầu tiên giành chiến thắng khi thể hiện một nhân vật nói tiếng Quan Thoại và tiếng Quảng Đông cho vai diễn Evelyn Wang trong bộ phim viễn tưởng, hành động do A24 sản xuất.

Dương Tử Quỳnh xuất sắc giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2023-1

Nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh.

Trong "Everything Everywhere All at Once", nữ diễn viên vào vai Evelyn Wang, một phụ nữ Trung Quốc nhập cư, là chủ cửa hiệu giặt là gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, còn Quan Kế Huy vào vai Waywond Wang, người chồng nhu nhược và ngốc ngếch của cô. Cả hai vợ chồng cùng thực hiện nhiệm vụ giải cứu đa vũ trụ.

Phát biểu khi nhận giải thưởng danh giá, Dương Tử Quỳnh đã không giấu nổi xúc động. Cô gửi lời cảm ơn tới gia đình, tới những người đã theo dõi, ủng hộ mình.

Diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy đã đoạt tượng vàng Oscar. Vai diễn xuất sắc trong phim "Everything Everywhere All at Once" đã mang về cho anh giải thưởng ở hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Trước đó, cũng với vai diễn này, Quan Kế Huy đã liên tục chiến thắng tại các giải thưởng danh giá khác như Quả cầu Vàng, SAG Awards, hay giải Tinh thần Độc lập.

"Giải thưởng này là biểu tượng của hi vọng, là bằng chứng giấc mơ có thể trở thành sự thật. Đừng để ai nói với bạn rằng bạn đã hết thời rồi.

Nếu không có đạo diễn, không có ê-kíp làm phim, tôi không thể đứng đây ngày hôm nay. Tôi xin giành giải thưởng này cho mẹ tôi, cho tất cả những người mẹ trên thế giới, vì họ đều là những người anh hùng.

Nếu không có các bà mẹ thì thế giới này sẽ chẳng có người anh hùng nào cả. Mẹ tôi đã 84 tuổi, hôm nay, tôi sẽ mang giải thưởng này về Malaysia để ăn mừng”.

Trước đó cũng nhờ vai diễn này, DƯơng Tử Quỳnh đã chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh Mỹ (SAG Awards) lần thứ 29. Cô trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của SAG. Đây được xem là giải thưởng tiền Oscar.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962, bước vào con đường nghệ thuật sau khi đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1983.

Tên tuổi của Dương Tử Quỳnh gắn liền với nhiều bộ phim nổi tiếng như: Ngọa hổ tàng long, Hồi ức của một Geisha, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương, Con nhà siêu giàu Châu Á…

Theo Giáo dục thời đại


Dương Tử Quỳnh

Oscar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.