"Duyên tiền định" khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường

Con số 16 đã đồng hành với Lưu Diệc Phi đến tận Mộng Hoa Lục.

Trở lại với Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi đã khiến không ít khán giả "rùng mình" bởi hàng loạt sự thật xoay quanh con số 16 diệu kỳ. Ngay cả bản thân cô cũng nhiều lần gặp gỡ, bén duyên với số 16 xuyên suốt sự nghiệp.

16 tuổi vào nghề

Lưu Diệc Phi là sinh viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh) khi chỉ mới 15 tuổi, thế nhưng với nhan sắc hơn người, cô đã trở thành ngôi sao được săn đón từ khi ấy. Vào năm 2003, Lưu Diệc Phi góp mặt trong dự án phim truyền hình đầu tiên Kim Phấn Thế Gia. Trong phim, vai của Lưu Diệc Phi là Bạch Tú Châu, độ quan trọng chỉ xếp sau cặp chính Trần Khôn - Đổng Khiết. Đặc biệt là khi ấy, nữ diễn viên chỉ mới tròn 16 tuổi.

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-1

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-2

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-3

Lưu Diệc Phi có vai diễn đầu tay năm 16 tuổi

16 năm chinh chiến điện ảnh

Thành công của Kim Phấn Thế Gia mở ra nhiều cơ hội khác cho Lưu Diệc Phi, trong đó có dự án điện ảnh đầu tay Ngũ Nguyệt Chi Luyến vào năm 2004. Kể từ đó, Lưu Diệc Phi dành nhiều thời gian hơn trên màn ảnh rộng, mới đây nhất có Mulan của Disney. Đây cũng là bộ phim điện ảnh cuối cùng của Lưu Diệc Phi tính đến hiện tại, ra mắt vào năm 2020. Nó cũng đánh dấu chặng đường 16 năm bôn ba màn ảnh rộng của cô.

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-4

Từ lúc Lưu Diệc Phi đóng Ngũ Nguyệt Chi Luyến...

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-5

... đến Mulan đã là 16 năm

16 năm vắng bóng truyền hình

Việc dành quá nhiều thời gian cho điện ảnh buộc Lưu Diệc Phi phải xa rời màn ảnh nhỏ một thời gian khá dài, cụ thể là 16 năm. Kể từ Thần Điêu Đại Hiệp, cô không còn dự án phim dài tập nào lên sóng nữa, mãi cho đến khi Mộng Hoa Lục bất ngờ ra mắt vào đầu tháng 6 vừa qua. 16 năm "biệt tăm" khỏi truyền hình để đổi lấy 16 năm thăng trầm trên màn ảnh rộng, không phải ai cũng làm được như cô Phi.

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-6

Sau vai Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi rời màn ảnh nhỏ suốt 16 năm...

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-7

... cho đến khi trở lại với Mộng Hoa Lục

Lời thề tái hợp sau 16 năm của Dương Quá - Tiểu Long Nữ

Mộng Hoa Lục không chỉ đánh dấu màn tái xuất của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng truyền hình, mà còn là sự tái hợp của Tiểu Long Nữ và Dương Quá theo cách chả ai ngờ. Còn nhớ ở Thần Điêu Đại Hiệp, trước khi gieo mình xuống Đoạn Trường Nhai, Tiểu Long Nữ đã để lại câu tuyệt mệnh cho Quá Nhi rằng: "16 năm sau tái hợp tại đây, phu thê tình thâm, xin đừng lỡ hẹn...".

Và giờ đây sau đúng 16 năm, "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi dường như đã đi khắp đa vũ trụ, cuối cùng gặp gỡ "Dương Quá" Trần Hiểu ở Mộng Hoa Lục.

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-8

Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu

Thế nhưng thực chất màn tái hợp này đã diễn ra từ hơn 10 năm trước. Vào năm 2011, "Cô Cô" Lưu Diệc Phi đã có cơ hội hợp tác với một Dương Quá khác, cũng là Dương Quá kinh điển nhất màn ảnh - Cổ Thiên Lạc. Cả hai cùng đóng cặp trong phim điện ảnh Thiện Nữ U Hồn, chính thức xác nhận lời hẹn đã thành hiện thực (do Cổ Thiên Lạc đóng Thần Điêu Đại Hiệp bản 1995). Cổ Thiên Lạc cũng từng đùa rằng anh đã đợi Tiểu Long Nữ suốt 16 năm, cuối cùng cũng đợi được nàng rồi.

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-9

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-10

Cổ Thiên Lạc - Lưu Diệc Phi

Ngoài ra vẫn còn một số trùng hợp thú vị khác về Mộng Hoa Lục. Bộ phim chính thức khai máy tại Hoành Điếm vào ngày 16/2/2021, mất 5 tháng để hoàn thành. Trong tuần đầu tiên lên sóng, bộ phim đã đi được 1/3 chặng đường, hiện tại đang dừng lại ở tập 16. Ngoài ra, nữ diễn viên Lâm Duẫn trước đó từng hóa thân thành Tiểu Long Nữ trong chương trình Manh Thám Tra Án. Lâm Duẫn cũng bắt đầu diễn xuất vào năm 2016 trong Mỹ Nhân Ngư của Châu Tinh Trì.

Duyên tiền định khó tin về Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục: Con số 16 như một tín hiệu vũ trụ đầy phi thường-11

Lâm Duẫn trong hình tượng Cô Long vào năm 2021

Theo Trí Thức Trẻ


Lưu Diệc Phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.