Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm

Cảnh quay nhiều cảm xúc của Lê Khanh - Hồng Vân trong Gái già lắm chiêu vừa được hé lộ.

Mới đây, ekip sản xuất Gái già lắm chiêu V đã tung ra trích đoạn diễn xuất gay cấn, đó là màn dằn vặt lẫn nhau của hai chị em Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) và Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) được ghi hình liên tục ở 1 góc máy trong vòng hơn 6 phút và không vấp một câu thoại nào.

Nếu như ở phần trước khán giả đã kinh ngạc với phần đối đáp kịch tính giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân, thì trong phần 5 này, hai Nghệ sĩ lại tạo bất ngờ khi không chỉ thể hiện được thế mạnh của mình trong diễn xuất mà còn là khả năng biến hóa, vừa nhớ thoại vừa thay đổi tâm lý không nghỉ trong vòng 6 phút với camera giữa nguyên một góc máy không cắt.

Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm-1

Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm-2

Cú máy dài không phải một điều gì quá mới ở Hollywood, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh điển như Panic Room (2002, đạo diễn David Fincher), Snake Eyes (1998, đạo diễn Brian de Palma), Children of Men (2006, đạo diễn Alfonso Cuarón). Đa phần cách quay này phục vụ cho mục đích phô diễn độ hoành tráng của bối cảnh hay số lượng diễn viên đông hoặc tạo sự phấn khích về phần nhìn cho khán giả.

Tuy nhiên ở Gái già lắm chiêu V, việc quay một trường đoạn dài one-shot lại được thực hiện trong một bối cảnh đơn, có phần hẹp là phòng khách tại Bạch Trà Viên, điều này cho thấy hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito muốn nâng cấp độ cảm thụ, đánh mạnh hơn vào cảm xúc của người xem.

Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm-3

Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm-4

Trong khi vai diễn của NSND Hồng Vân thể hiện sự trẻ trung, nhí nhảnh thì vai người chị Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đảm nhận) lại vô cùng nghiêm khắc, cứng rắn, luôn che giấu cảm xúc của mình. Và đây là cảnh quay mà họ bộc lộ hết tất cảm tâm sự chất chứa trong suốt 25 năm.

Lý Lệ Hà: "Người đàn ông khi đã muốn từ bỏ một người đàn bà thì họ chỉ như giũ một chiếc áo bụi thôi. Còn người đàn bà khi quyết định từ bỏ một người đàn ông thì nó như mất đi một phần cơ thể vậy. Dù đã quyết nhưng vẫn đau lắm. Sức cùng lực kiệt".

Rồi Lý Lệ Hồng đáp: "Chị ơi, chị nghe em nè. Buông bỏ nghe chị! Chỉ phải giống em nè! Giả điên giả khùng nha chị".

Trong khi Lý Lệ Hà, dù đã có tất cả nhưng vẫn luôn cố chấp với người đàn ông chưa bao giờ cho mình danh phận chính thức trong suốt 25 năm, dù điều đó chỉ cần một động tác dễ dàng là đi một nước cờ trên chiếc bàn cờ vô hồn. Điều này thể hiện qua câu thoại: "Sướng hay không thì cũng số phận rồi em à. Chị đã gần leo lên đến đỉnh núi rồi, nếu như bây giờ chị đầu trở lại, có nghĩa là chị trắng tay à? Hả? Chị không còn gì à? Không! Chị không cam lòng".

Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm-5

Gái già lắm chiêu V: Hé lộ đoạn thoại gay cấn của Hồng Vân - Lê Khanh, chị gái nhận làm tiểu tam 25 năm-6

Còn với Lý Lệ Hồng, dù đã có một hành phúc nhỏ riêng với người quản gia nhưng phải luôn làm điều đó trong sự lén lút, giả điên giả khùng chỉ để bảo vệ cho danh tiếng của Lý gia. "Em câm họng 25 năm rồi nghe chị, em cứ nghĩ mình mắt nhắm mắt mở, để tin là chị hạnh phúc để cho em được an lòng. Nhưng mà chị ơi, chị có hạnh phúc không chị?".

Đến cuối cùng họ chỉ là những người đàn bà sống vì tình yêu trong im lặng và nỗi lo bị phán xét bởi ánh mắt của thiên hạ. Nhưng càng về sau, không khí của trường đoạt càng bớt đi sự căng thẳng mà thay vào đó là dạt dào trong sự cảm thông của tình chị em và kết lại những giọt nước đầy tiếc nuối cho số phận của chính họ.

Theo Nhịp sống Việt


Gái già lắm chiêu

Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.